ทหารเมียนมาพร้อมอาวุธครบมือปิดด่าน เข้า – ออกเจดีย์สามองค์ พร้อมตรึงกำลังเฝ้าบริเวณหน้าด่าน ขณะฝ่ายไทยสั่งไม่ให้นักท่องเที่ยว และประชาชนเข้าไปในฝั่งเมียนมาจนกว่าจะทราบเหตุการณ์


บริเวณด่านเจดีย์สามองค์ หมู่ที่ 9 ตำบลหนองลู อำเภอสังขะบุรี จังหวัดกาญจนบุรี มีกองกำลังทหารเมียนม่า พร้อมอาวุธครบมือโดยมี พันเอก มิวทกวิน ผู้บังคับกองพันที่ 97 ดูแลพื้นที่ชายแดน กิ่งอำเภอพญาตองซู จังหวัดมะละแหม่ง สั่งการณ์ให้ปิดด่านชายแดน โดยไม่ให้คนทั้งสองประเทศเดินข้ามเข้า – ออก รวมถึงสินค้าก็ไม่สามารถเข้าออกได้เช่นกัน ทำให้เวลานี้บรรยากาศเริ่มตึงเครียด

สำหรับสาเหตุในเบื้องต้นคาดว่ามาจากการที่ทางฝั่งไทยได้ทำการขยายผิวถนนให้เป็น 4 เลน บริเวณฝั่งบ้านพระเจดีย์ ซึ่งอาจจะทำให้น้ำที่เคยไหลอยู่เดิมได้กระจายออกไป ไหลลงไปในฝั่งประเทศเมียนม่า แรงมากกว่าเดิม อีกทั้งยังไหลผ่านลงไปกระทบช่วงบริเวณหน้าด่านเข้า – ออกของเมียนมา เนื่องจากทางฝั่งไทยเป็นพื้นที่สูงกว่าอาจจะเป็นการทำให้เกิดการไม่พอใจขึ้น ซึ่งขณะนี้ทางการไทยได้ประสานผู้เกี่ยวข้องระดับสูงของทั้งสองฝ่ายเข้าพูดคุยร่วมกันเพื่อเร่งแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว


ด้าน ร้อยตำรวจเอก สุรพล ชูช่าง สารวัตรด่านตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสังขะบุรี (ด่าน เจดีย์สามองค์) เปิดเผยว่าจากทางฝ่ายเมียนมา ว่าได้แจ้งนักท่องเที่ยวที่จะลงไปเที่ยวในฝั่งประเทศเมียนมา ว่าวันนี้ทหารเมียนมาได้ปิดบริการผ่านข้ามแดน เพื่อความปลอดภัยจึงยังไม่ให้นักท่องเที่ยว ลงไปท่องเที่ยวหรือซื้อหาสินค้าในช่วงนี้

ส่วนพันโทดิเรก พรหมภักดี หัวหน้าชุดประสานงานชายแดนไทยเมียนมา ประจำพื้นที่ 4 กำลังเข้าไปเจรจาถึงสาเหตุความเป็นมาว่าการปิดด่านฯ ของฝ่ายเมียนมา เกิดจากสาเหตุใด โดยตอนนี้อยู่ระหว่างการเจรจาพูดคุยระหว่างกัน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า