กินได้ไม่ปลอม จ่อฟ้องเพจข่าวอุดรฯแชร์คลิป

จ่อฟ้องเพจข่าวอุดรฯแชร์คลิบปลาหมึกปลอม  ล่าสุดสสจ.ตรวจสอบชิมหมึกวงด้วยตัวเอง 

 

จากกรณีโลกออนไลน์แห่แชร์คลิป จากเพจข่าวเพจหนึ่งของ จ.อุดรธานี (Udonthani Update) อ้างว่าเป็นปลาหมึกปลอม ซื้อมาจากตลาดชื่อดังแห่งหนึ่งใน พื้นที่เทศบาลนครอุดรธานี โดยทางเพจดังกล่าว ระบุว่า ซื้อปลาหมึกมา 100 บาท เอามาต้มครึ่งชั่วโมง ปลาหมึกไม่หด เหนียวมากและกินไม่ได้ เมื่อเอาของไปคืน แม่ค้ารีบคืนเงินให้ทันที ในขณะที่มีผู้มาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก มีทั้งว่าจริงควรเอาเรื่องกับผู้ขาย รวมทั้งมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ไม่น่าจะใช่ปลาหมึกปลอม เพราะต้นทุนที่ทำปลอมไม่น่าจะคุ้มกับราคาขาย รวมทั้ง “เห็นมาเยอะแล้วครับ ที่ถ่ายคลิปแฉ อาหารปลอมแล้วคดีพลิก โดนฟ้องกลับ ควรจะชัวร์ก่อนค่อยแชร์น้ะครับ จะตรวจสอบของปลอมควรมีทฤษฎีและหลักวิทยาศาสตร์มากกว่านั้น”

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี มาเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 26 กรกฎาคม ได้เดินทางไปที่ตลาดบ้านห้วย 1 ร้าน PT อาหารทะเล เทศบาลนครอุดรธานี น.ส.ปิยะนันท์ หรือผึ้ง ธนศรีพนิชชัย อายุ 34 ปี เจ้าของร้าน ชี้แจงหลังเพจดังของอุดรธานี นำภาพหมึกแว่นที่ซื้อจากทางร้าน และข้อความว่า “ปลาหมึกปลอม อัดคลิปมาให้ดูกัน โดยมากับตัว ต้มยังไงก็ไม่ขาด พอเอาไปคืนรีบคืนเงินทันที ที่ร้านแห่งหนึ่งในตลาดบ้านห้วย จ.อุดรธานี ” ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ โต้ตอบกันไปมา 2 ฝ่าย และแชร์ภาพและเนื้อหาไปมากกว่า 5,400 ครั้ง โดยขอให้แจ้งสาธารณสุขมาดูข้อเท็จจริงด้วย

 

น.ส.ปิยะนันท์ หรือผึ้ง ธนศรีพนิชชัย เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เปิดร้านขายอาหารทะเลมา 10 กว่าปี รับอาหารทะเลสดจากมหาชัยโดยตรง และสั่งซื้ออาหารทะเลแช่แข็งจาก Pมาร์ทซุปเปอร์มาร์เก็ต สาขาอุดรธานี ผ่านการตรวจ สนง.สาธารณสุขอุดรธานีหลายครั้ง ล่าสุด ผวจ.อุดรธานี มาตรวจด้วยตนเองก็ผ่าน การนำเสนอภาพและข้อมูลของเพจดังกล่าว ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงมาก กำลังปรึกษากับครอบครัว ว่าจะดำเนินการทางกฎหมายหรือไม่

“วันนี้ก่อนเที่ยงวันพ่ออยู่ดูแลร้าน มีผู้ชายคนหนึ่งมาขอซื้อหมึกแว่น เป็นหมึกกล้วยหั่นเป็นแว่นแช่แข็ง พ่อขายให้ไปในราคา กก.ละ 100 บาท ทั้งที่ราคา 180 บาท ช่วงบ่ายผู้ชายคนเดิมกลับมา เอาหมึกแว่นมาคืนบอกเป็นของปลอม ทางร้านชี้แจงไปว่าเป็นหมึกแช่แข็ง ก็จะต่างจากหมึกสดๆ ที่ราคาแพงขึ้นสองเท่า พ่อตัดปัญหาเอาเงินเงิน และเก็บหมึกมีทั้งปรุงแล้วและยังไม่ปรุงไว้ จนช่วงเย็นๆมีคนเอาเพทมาให้ดู ก็พยายามเข้าไปสอบถาม แต่ทางเพทไม่ชี้แจง ”

น.ส.ปิยะนันท์ หรือผึ้ง ได้นำ“หมึกแว่น”รับคืนจากลูกค้า เป็นส่วนที่ปรุงกับบะหมี่ และยังไม่ปรุง โดยนำส่วนที่ยังไม่ปรุง ขึ้นมาดึงก็ขาดออกจากกัน แล้วเอาไปลวกในน้ำเดือด เอาขึ้นมาชิมและชักชวนผู้สื่อข่าวด้วย ซึ่งก็รับประทานได้กับน้ำจิ้ม จากนั้นได้นำหมึกสดราคาสูงกว่า มาลวดให้ชิมกันอีกครั้ง เพื่อเปรียบเทียบพบว่า มีรดชาดต่างจากหมึกแช่งแข็ง พร้อมระบุว่า “หมึก” มีคุณภาพและราคาต่างกัน แต่ไม่มีใครไปทำหมึกปลอมมาขาย เพราะแพงกว่าหมึกที่มีขายมาก ล่าสุดเจ้าของเพจฯติดต่อจะขอแก้ไขข่าวให้

ต่อมานายแพทย์สมิต ประสันนาการ สาธารณสุข จ.อุดรธานี พร้อมเจ้าหน้าที่จาก สนง.สาธารณสุข เดินทางมาเพื่อติดตามตรวจสอบ หลังจากรับฟังคำชี้แจงเจ้าจองร้าน ดูหมึกแว่นที่มีปัญหา สอบถามหาแหล่งซื้อ รวมทั้งเอกสารที่เกี่ยวข้อง และผู้สื่อข่าวอาสาชิมหมึกแว่นลวกอีกครั้ง จึงทำการตรวจสอบหาสารเจือปน การตรวจสอบยืนยันไม่พอ “ฟอร์มาลีน” จากนั้นขอเก็บหมึกแว่นที่เหลือไปตรวจสอบเพิ่มเติม ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์

นายแพทย์สมิต ประสันนาการ สาธารณสุข จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า มาตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เจ้าของยืนยันว่า “หมึกแว่นแช่แข็ง” มีจำหน่ายอยู่ทั่วไปตามห้างฯ ได้รับความนิยมมานานหลายปี ทางร้านนำมาขายเป็นทางเลือกได้ปีเศษ เพราะมีราคาที่ต่ำกว่าหมึกสด มีแหล่งที่มาของสินค้าชัดเจน สภาพที่เห็นด้วยสายตา สามารถรับประทานได้ จนท.ได้ตรวจสอบหาฟอร์มาลีน ที่มักจะพบในอาหารทะเลก็ไม่พบ จึงเก็บตัวอย่างไปตรวจเพื่อความชัดเจน คาดว่าจะรู้ผลในช่วงบ่ายพรุ่งนี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหัก “YOUNG CAPTAIN” ในคอนเสิร์ต 11 พ.ค. นี้!

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหักจากจีน “YOUNG CAPTAIN” พร้อมบินมาดามใจเหล่าสาวกคนใจอ่อน ที่ประเทศไทยกันแล้ว 11 พ.ค. นี้

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า