“ตั๊ก บงกช” นำหนังเพื่อนฉัน…ฝันสลายสู่สายตานานาชาติ คนยืนปรบมือชื่นชมหลายนาที

“ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล” ก้าวไกลโกอินเตอร์นำภาพยนตร์เรื่อง “Sad Beauty เพื่อนฉัน…ฝันสลาย” ไปฉายให้ผู้ชมในต่างประเทศ ได้รับชมเป็นครั้งแรก ในงานเทศกาลภาพยนตร์ Udine Far East Film Festival ที่เมืองอูดิเน่ ประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นเทศกาลสำหรับภาพยนตร์เอเชีย ที่ใหญ่ที่สุดของยุโรป และยังเป็นเทศกาลเฉพาะสำหรับหนังเอเชียที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งในปีนี้เทศกาลได้ฉลองครบรอบ20 ปี โดยได้มีแขกสำคัญมากมายจากทั่วเอเชีย เข้าร่วมงาน อาทิ หลินชิงเสีย, ตู้​ฉีฟง, แชปแมน โต, มูนโซรี (นักแสดงหญิงเกาหลีมากฝีมือ เจ้าของรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยม จากเทศกาลภาพยนตร์เวนิส), เรียวซึงวาน (ผู้กำกับดังของเกาหลี) และอีกมากมาย รวมถึง ตั๊ก บงกช ด้วย
โดยที่ผ่านมา เทศกาลภาพยนตร์ Udine Far East Film Festival ได้ฉายภาพยนตร์ของผู้กำกับคนสำคัญของไทยมากมาย อาทิ นนทรีย์ นิมิบุตร, คงเดช จาตุรันต์รัศมี, พันนา ฤทธิไกร, บรรจง ปิสัญธนะกูล, นัฐวุฒิ พูนพิริยะ, ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ เป็นต้น โดยครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่ภาพยนตร์ซึ่งกำกับโดยผู้กำกับหญิงของไทย ได้รับเลือกให้มาเข้าร่วมฉายในเทศกาลแห่งนี้
และเมื่อวันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา ตั๊ก บงกช พร้อมด้วย สามี “คุณบุญชัย เบญจรงคกุล” และ บุตรชาย “น้องข้าวหอม” (ด.ช.ชีวกิตต์ เบญจรงคกุล) ได้เดินทางมายัง Teatro Nuovo Giovanni Da Udine โรงละครที่สามารถจุผู้ชมได้ถึง 1,230 ที่นั่ง เพื่อมาร่วมงานรอบพรีเมียร์ซึ่งมีผู้ชมจากอิตาลี และนานาชาติ ได้มาร่วมชมภาพยนตร์เรื่อง “Sad Beauty เพื่อนฉัน…ฝันสลาย” กันอย่างแน่นขนัด ซึ่งตั๊ก ได้เผยถึงความรู้สึกของการร่วมเทศกาลในครั้งนี้ว่า

“มันเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์มาก เพราะตั๊กไม่ได้คาดหวัง แต่พอมีข่าวว่าหนังได้รับเลือกก็ดีใจมาก เพราะตั๊กเป็นคนที่ทำหนังเพราะอยากให้คนได้ดูกันพอใจ ตั๊กไม่คิดว่าเขาจะให้ความสำคัญกับเราขนาดนี้ ตอนแรกตั๊กคิดว่าตั๊กคงมาที่นี่เพื่ออธิบายเกี่ยวกับหนังของเรา เราไม่คิดว่างานนี้จะอลังการ เราเดินเข้าในโรงมีกล้องคอยตามตั๊กและฉายภาพขึ้นบนจอ พอตั๊กได้ขึ้นไปบนเวทีในโรงที่ใหญ่ มันทำให้ตั๊กตื่นเต้นถึงกับพูดไม่ถูก เมื่อต้องแนะนำตัวกับผู้ชมจากบนเวทีค่ะ ตั๊กรู้สึกว่าทุกคนตั้งใจดูหนังกันจริง ๆ”

ซึ่งการฉาย “Sad Beauty เพื่อนฉัน…ฝันสลาย” ในเทศกาลนี้ ก็ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยเมื่อภาพยนตร์ฉายจบลง ผู้ชมทั้งโรงได้ปรบมือให้เกียรติแก่ผู้กำกับอย่างตั๊ก บงกช เป็นเวลานานหลายนาที ซึ่งตั๊กได้เปิดเผยถึงความรู้สึกในนาทีนั้นว่า “ตั๊กเคยเห็น แต่ไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นกับตัวตั๊กเอง แล้วคุณซาบริน่า (ซาบริน่า บาราเซตติ – ผู้อำนวยการเทศกาลภาพยนตร์ Udine Far East Film Festival) ก็น่ารักมาก ขนาดเราฉายโชว์ยังให้เกียรติกันขนาดนี้ เราดีใจมาก”
โดยบางคนถึงกับกล่าวชมว่า Sad Beauty เพื่อนฉัน…ฝันสลาย เป็นภาพยนตร์ที่ดีที่สุดในเทศกาลปีนี้ ในสถานการณ์ของวงการภาพยนตร์ไทยดูไม่สดใสนัก แต่ความสำเร็จของ “Sad Beauty เพื่อนฉัน…ฝันสลาย” ที่อูดิเน่ ก็ชี้ให้เห็นว่า ยังมีคนที่ต้องการดูและพร้อมที่จะสนับสนุนภาพยนตร์ไทยอยู่ในมุมอื่น ๆ ของโลก “คนทำหนังไทยไม่ได้หมดหวัง ถ้าคุณสามารถฝ่าฟันมาถึงจุดนี้ได้ คุณก็จะรู้สึกดี” ตั๊กกล่าวทิ้งท้าย
นอกจากเทศกาลนี้แล้ว ยังมีเทศกาลภาพยนตร์จากประเทศต่าง ๆ ติดต่อให้ ภาพยนตร์ “Sad Beauty เพื่อนฉัน…ฝันสลาย” ไปร่วมงานอีกหลายเทศกาล ซึ่งความคืบหน้าจะนำเสนอให้ทราบกันอีกต่อไป

ชมตัวอย่างหนัง เพื่อนฉัน…ฝันสลาย

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า