หลังจากเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่ามหาราช เข้าค้นจุดตั้งแคมป์ ของ “นายเปรมชัย เปรณสูต” ประธานบริหาร บริษัทอิตาเลียนไทย พร้อมพวก เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 4 .. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบบริเวณเต๊นท์พัก พบซากสัตว์ป่าคุ้มครอง คือ ซากเสือดำ ถูกชำแหละ และ ถลกหนัง 1 ตัว , ซากไก่ฟ้าหลังเทา 1 ตัว, ซากเนื้อเก้ง จึงได้ทำการขยายพื้นที่ตรวจสอบพบอาวุธปืนลูกกรดติดลำกล้อง 1 กระบอก ปืนไรเฟิลติดลำกล้อง 1 กระบอก และ ปืนลูกซองแฝด 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนอีกมาก ใกล้กับที่พบอาวุธปืนที่ซ่อนอยู่

การกระทำของนายเปรมชัย เปรณสูต ทำให้หลายฝ่ายออกมาให้ความสนใจ และ ต่อต้านการบุกลุกเข้าไปล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง รวมไปถึงกลุ่มคนบันเทิงก็ได้ออกมาเคลื่อนไหว และ แสดงความเห็นในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย

เริ่มกันทีดาราจิตอาสา “ดร. บุ๋ม ปนัดดา”  โพสต์รูปและข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า…“เสียงปืนที่ดังลั่น ตัวแม่นั้นต้องสิ้นใจ
ลูกน้อยที่กอดไว้ กระดอนไปเพราะแรงปืน
ฝืนใจเข้ากอดแม่ หวังแก้ให้แม่ฟื้น
แม่จ๋าเพราะเสียงปืน จึงไม่คืนชีวิตมา
โทษไหนจึงประหาร ศาลไหนพิพากษา
ถ้าลูกท่านเป็นสัตว์ป่า ใครเข่นฆ่าท่านยอมไหม
ชีวิตใครใครก็รัก ท่านประจักษ์หรือไม่
โปรดเถิดจงเห็นใจ สัตว์ป่าไซร้ก็เหมือนกัน”
สืบ นาคะเสถียร
1 พ.ค. 2518

View this post on Instagram

“เสียงปืนที่ดังลั่น ตัวแม่นั้นต้องสิ้นใจ ลูกน้อยที่กอดไว้ กระดอนไปเพราะแรงปืน ฝืนใจเข้ากอดแม่ หวังแก้ให้แม่ฟื้น แม่จ๋าเพราะเสียงปืน จึงไม่คืนชีวิตมา โทษไหนจึงประหาร ศาลไหนพิพากษา ถ้าลูกท่านเป็นสัตว์ป่า ใครเข่นฆ่าท่านยอมไหม ชีวิตใครใครก็รัก ท่านประจักษ์หรือไม่ โปรดเถิดจงเห็นใจ สัตว์ป่าไซร้ก็เหมือนกัน” สืบ นาคะเสถียร 1 พ.ค. 2518

A post shared by Panadda Wongphudee️️ (@boompanadda) on

ดีเจสาวชื่อดังอย่างสาว “ต้นหอม ศกุนตลา” ก็โพสต์รูปและข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า…ขอเป็นอีก1กระบอกเสียงให้ช่วยปกป้องผู้พิทักษ์ป่า ที่ต่อสู้อย่างมีอุดมการณ์ และขอเป็นกำลังใจให้กฏหมายไทยได้แสดงศักยภาพทำให้โลกรู้ว่า เรามีกฏหมายนะ! 
#เป็นกำลังใจให้ผู้พิทักษ์ป่านะคะ ต้องไม่ถูกรังแกนะ
#แชร์วนไปนะคะลูก

พระเอกชื่อดัง “ป๋อ ณัฐวุฒิ” ก็ออกมาโพสต์รูปผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว

นอกจากนี้พิธีกรชื่อดังอย่าง “สู่ขวัญ บูลกุล” ก็ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า…ชีวิตทุกชีวิตมีค่า แต่ชีวิตของคนที่ชอบใช้ชีวิตเอาเปรียบชีวิตอื่น มีค่าน้อยสุด

รวมไปถึงหนุ่ม “แทค ภรัณยู” ก็ออกมาชื่นชมเจ้าหน้าที่ที่เข้าปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ผ่านรูปและข้อความในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า…ผมเป็นกำลังใจ❤ให้พวกพี่ครับพี่สุดยอดครับต้องมีคนแบบนี้ในสังคมไทย??#ทีมหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า#ไม่ชอบคนรวยเรียนสูงแต่นิสัยต่ำ#คนดีผู้ใหญ่#เค้าปกป้องพวกมึงทำลาย#กูว่าเดียวก็เงียบเดียวก็รอดได้ข่าวรวยมากมีหุ้นเยอะตำแหน่งใหญ่#สังคมไทย#ทีตายายเก็บเห็ดยังเค้าคุก#คนดีต้องมีที่อยู่

View this post on Instagram

ผมเป็นกำลังใจ❤️ให้พวกพี่ครับพี่สุดยอดครับต้องมีคนแบบนี้ในสังคมไทย??#ทีมหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า#ไม่ชอบคนรวยเรียนสูงแต่นิสัยต่ำ#คนดีผู้ใหญ่#เค้าปกป้องพวกมึงทำลาย#กูว่าเดียวก็เงียบเดียวก็รอดได้ข่าวรวยมากมีหุ้นเยอะตำแหน่งใหญ่#สังคมไทย#คนดีต้องมีที่อยู่

A post shared by แทค ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม 26 ?? (@tack_pharunyoo) on

ทางด้านเจ้าของเพลงฮิต “วันนึงฉันเดินเข้าป่า” แม็ก เจนมานะ ก็ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านเฟสบุ้กส่วนตัวด้วยว่า…ริจะเดินเข้าป่า จงอย่าระรานเจ้าของถิ่น

ทางด้าน เมญ่า นนธวรรณ ก็ออกมาโพสตทวงความยุติธรรมผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า
maeyagirl #สัตว์ก็รักชีวิต #ขอให้กฏหมายทวงคืนความยุติธรรมให้สัตว์เหล่านี้ด้วยนะคะ

https://www.instagram.com/p/Be4fjaGhD_y/?hl=th&taken-by=maeyagirl

ด้านนางเอกสาวช่องน้อยสีอย่าง มิ้นต์ ชาลิดา” ก็ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า…จะไม่พูดถึงว่าใครใหญ่แค่ไหน..แต่จะพูดถึงจำนวนอันน้อยนิดของพวกเขา 15ตัวในป่าไทย อย่า!!ให้พวกเขาต้องตายฟรีแต่ให้การตายของพวกเขาเป็นการเปลี่ยนแปลงเพื่อรักษาและปกป้องสัตว์ป่าที่เหลืออยู่

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า