นักแสดงสาว “แก้ม กวินตรา” ควงแฟนหนุ่มอดีตนักเตะดีกรีไทยลีก “หนุ่ม รชต (ระชะตะ)” ที่คบหาดูใจกันมานานกว่า 14 ปี เข้าสู่ประตูวิวาห์ที่ จ.หนองคาย บ้านเกิดของทั้งคู่ท่ามกลางบรรยากาศเรียบง่ายสไตล์อีสาน โดยมีครอบครัวและคนดังทั้งในวงการบันเทิงกับวงการฟุตบอลไทยร่วมยินดีถ้วนหน้า

บรรยากาศงานแต่งงานเริ่มขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (2 พ.ย.60) เจ้าบ่าว “หนุ่ม” รชต อดีตนักฟุตบอลถือฤกษ์งามยามดีตรงกับวันเกิดของตัวเอง เริ่มเวลา 09.39 น. นำขบวนแห่กลองยาว ขบวนฟ้อน ขบวนรถจักรยานยนต์เวสป้า และรถบิ๊กไบค์เริ่มต้นจากหน้าโรงเรียนเทศบาล 2 ชำนาญอนุเคราะห์ มาที่โรงแรมอมันตา อำเภอเมืองหนองคาย ซึ่งเจ้าตัวนั่งรถคาลีแลคเปิดประทุนย้อนยุคแต่เรียบง่ายสไตล์อีสาน ธีมงานผ้าลายผ้าขาวม้า ที่เน้นความเรียบง่ายและสวยงาม เมื่อมาถึงโรงแรมก็ต้องผ่านประตูเงินประตูทองถึง 24 ประตู แต่ละประตูก็ไม่ธรรมดา มีทั้งเต้นลอดประตู ออกกำลังกายแบบต่าง ๆ ตะโกนบอกรักเจ้าสาวที่อยู่ในห้องของโรงแรมให้ได้ยิน

 

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากผ่านประตูเงินประตูทองมาแล้ว ก็เป็นพิธีนับหรือตรวจสินสอดทองหมั้นโดยญาติเจ้าสาว ที่บริเวณศาลากลางน้ำของโรงแรม จากนั้นเจ้าบ่าวก็รับตัวเจ้าสาวลงมาจากห้อง มาประกอบพิธีหมั้นโดยคู่บ่าวสาวได้แลกกันสวมแหวนหมั้น ก่อนที่ญาติผู้ใหญ่จะทำการผูกข้อมือ ต่อด้วยพิธีบายศรีสู่ขวัญ และปิดท้ายด้วยพิธีส่งตัวเจ้าบ่าวเจ้าสาวเข้าสู่ห้องหอ ก็เป็นอันเสร็จสิ้นตามธรรมเนียมดั้งเดิมของชาวอีสาน

ซึ่งตลอดงานเจ้าบ่าวและเจ้าสาวกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่หลายครั้งพร้อมกับบอกว่า ไม่ได้วางแผนในชีวิตอะไรมากปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ ทำทุกอย่างในวันนี้ให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องทายาทก็ปล่อยไปตามธรรมชาติเช่นกัน จะเป็นหญิงหรือชายก็ได้

งานนี้มีเพื่อนดาราและนักฟุตบอลมาร่วมงานกันหลายคน ซึ่งงานนี้ มีเพื่อนเจ้าสาวมาร่วมแสดงความยินดี อาทิ เบนท์ ปุณยาพร โม อมีนา ต่าย ชัชฏาภรณ์ นก อุษณีย์ แพร์ เอมเมอรี่ ไดสุเกะ สุกี้คาวา เฟิร์น ฐิตินันท์ ป่าน ภานริน และมงคล ทศไกร ทุกคนต่างแสดงความยินดีกับเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่มีการแต่งงานในวันนี้ และจะมีงานเลี้ยงฉลองในกรุงเทพฯ ในวันที่ 24 ธันวาคม 60 ซึ่งตรงกลับวันเกิดฝ่ายเจ้าสาว ณ วาละเวลา สตูดิโอ โยธินพัฒนา

 

 

นอกจากครอบครัวและญาติ ๆ ของทั้งสองฝ่ายมาแสดงความยินดีแล้ว ยังมีเพื่อน ๆ ในวงการบันเทิงร่วมแสดงความยินดีพร้อมหน้า อาทิ “เบนซ์” ปุณยาพร, โม อมีนา, ต่าย ชัชฎาภรณ์, นก อุษณีย์ เช่นเดียวกับเพื่อน ๆ ในวงการฟุตบอลของทางเจ้าบ่าว นำโดย มงคล ทศไกร และ ชัยวัฒน์ นาคเอี่ยม ก็มาแสดงความยินดีกับคู่บ่าวสาวในวันนี้ด้วย ส่วนงานฉลองมงคลสมรสจะมีขึ้นในวันเกิดของ “แก้ม กวินตรา” วันที่ 24 ธันวาคมนี้ ที่วาละเวลา สตูดิโอ ย่านโยธินพัฒนา

สำหรับเส้นทางรักของ “หนุ่ม-รชต ธนภรณ์มงคล” กับ “แก้ม-กวินตรา โพธิจักร” เคยศึกษาโรงเรียนเดียวกันสมัยยังอยู่ที่จังหวัดหนองคาย โดยฝ่ายชายเป็นนักฟุตบอลโรงเรียน ขณะที่ฝ่ายหญิงเป็นนักวอลเลย์บอล ซึ่งฝ่ายชายเคยค้าแข้งกับหลายสโมสรในไทยลีก เช่น อาร์มี่ ยูไนเต็ด, เพชรบุรี เอฟซี, ทีทีเอ็ม เชียงใหม่, พัทยา ยูไนเต็ด ,นครราชสีมา เอฟซี , หนองคาย เอฟซี รวมถึง อุบลราชธานี เอฟซี นอกจากนี้ ตลอดเวลา 14 ปีที่คบหาดูใจกันนั้น หาก “แก้ม กวินตรา” ว่างจากงานแสดง ก็จะมาดูหวานใจลงเล่นฟุตบอลชนิดติดขอบสนามมาแล้วหลาย ๆ นัดอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพข่าวบางส่วนจากอินสตาแกรม @benz_punyaporn , @nokusanee

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า