กลายเป็นข่าวดังช็อกวงการบันเทิงของเกาหลีใต้เมื่อ “จงฮยอน” นักร้องหนุ่มแห่งวงชายนี่ (SHINee) เสียชีวิตแล้ว เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย โดยคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากการฆ่าตัวตาย

สื่อมวลชนของเกาหลีใต้ รายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) เจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีใต้พบศพ คิม จงฮยอน หรือ “จงฮยอน” สมาชิกวงบอยแบนด์ชื่อดัง ชายนี่ (SHINee) ภายในห้องพักย่านชองดัมดง ซึ่งเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย ส่วนสาเหตุที่แท้จริงยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนและไม่เปิดเผยรายละเอียดใด ๆ ทั้งสิ้น เช่นเดียวกับต้นสังกัดอย่างค่าย SM Entertainment ยังไม่มีการออกแถลงการณ์ใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม สื่อมวลชนเกาหลีใต้ยังเปิดเผยข้อความที่ จงฮยอน ส่งให้กับพี่สาวก่อนจะจากไป โดยระบุว่า มีการโอนเงินของตนไปให้กับพี่สาว พร้อมส่งข้อความมือถือระบุว่า “มันยากมากเลยนะ ผมต้องการให้พี่มาส่งผม นี่เป็นการบอกลาครั้งสุดท้ายแล้ว”

ทางด้าน SM Entertainment ยืนยันจากการไปของ จงฮยอน SHINee แล้ว โดยระบุว่าพิธีศพจะจัดเป็นการส่วนตัวตามคำขอของครอบครัวจงฮยอน ซึ่งมีเพียงครอบครัว, เพื่อน และเพื่อนที่เคยร่วมงานกันเท่านั้น โดยทางค่ายดังกล่าวระบุแถลงการณ์ว่า

“เรารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งหลังจากได้ทราบข่าวนี้ เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม จงฮยอน หนึ่งในสมาชิกของวง SHINee ได้จากเราไปอย่างกระทันหัน จงฮยอน ถูกพบว่าเสียชีวิตอยู่ในบริเวณที่พักในเขตชองดัมดง กรุงโซล โดยจงฮยอนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบริเวณใกล้เคียง

ถึงแม้ว่าความเสียใจของพวกเราจะเทียบไม่ได้กับความเสียใจของครอบครัวของจงฮยอน แต่สำหรับสมาชิกวง SHINee ที่อยู่กับจงฮยอนมานาน เช่นเดียวกับเรา SM Entertainment ศิลปินรวมทั้งพนักงานของเราทุกคนต่างตกใจและเสียใจ

เราขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้ จงฮยอน นับได้ว่าเป็นศิลปินที่ยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งที่รักในเสียงเพลงมากกว่าใคร และเป็นคนที่เต็มที่ทุกครั้งเวลาอยู่บนเวที เขาคือศิลปินที่ดีที่สุดคนหนึ่ง เรารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ต้องแจ้งข่าวเศร้าข่าวนี้ให้กับแฟน ๆ ทุกคนที่รักจงฮยอนเพื่อรับทราบ

ทางเราจึงขอความร่วมมือให้ทุกคนยุติ(การเผยแพร่)ข่าวลือหรือรายงานอื่น ๆ ที่ไม่ได้รับการยืนยัน เพื่อให้ครอบครัวซึ่งกำลังรู้สึกเศร้าเสียใจในขณะได้ทำการไว้อาลัยให้กับการจากไปของจงฮยอน

ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามความประสงค์ของคนในครอบครัว พิธีศพของจงฮยอนจะจัดขึ้นอย่างเงียบที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยจะมีสมาชิกในครอบครัว และเพื่อนร่วมงานมาร่วมงาน

เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของจงฮยอนมา ณ ที่นี้”

สำหรับ คิม จงฮยอน สมาชิกบอยแบนด์วง “ชายนี่” (SHINee) สังกัด SM Entertainment เปิดตัวด้วยเพลง Replay เมื่อปี ค.ศ.2008 สำหรับในประเทศไทย ซึ่งวง “ชายนี่” เป็นวงบอยแบนด์เกาหลีใต้ระดับแนวหน้า มีเพลงฮิตที่ติดหูในประเทศไทยอยู่ช่วงหนึ่งในเพลง Ring Ding Dong

 

ขอขอบคุณคำแปลแถลงการณ์ของ SM Entertainment จากทวิตเตอร์ @jwesty21

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า