รู้จัก “เพชร สหรัตน์” คือใคร? ลูกทุ่งหนุ่มเจ้าของเพลงฮิต “ปล่อยน้ำใส่นาน้อง”

ประวัตินักร้องหนุ่ม เพชร สหรัตน์ แฟนหนุ่มของนักร้องสาวคนดัง ตั๊กแตน ชลดา ทำความรู้จักตัวตนของผู้ชายคนนี้คือใคร? เจ้าของบทเพลงฮิตมากมายตั้งแต่ “ฆ่าให้ตายอ้ายกะฮัก” ก่อนจะมาเป็นที่รู้จักในวงกว้างสังกัด ท็อปไลน์มิวสิค จำกัด พร้อมปล่อยผลงานชุดแรก “อ้ายตายสิไห่นำบ่” จนโด่งดังไปทั่วประเทศ

สำหรับประวัติของ เพชร สหรัตน์ สามีของ ตั๊กแตน ชลดา มีชื่อจริงว่า นายสห สหเจริญพาณิชย์ บ้านเกิดอยู่ที่จังหวัดอุดรธานี จบการศึกษาชั้นปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และยังเป็นทายาทคนเล็กสุดของตระกูลโรงแรมศรีนคร อดีตโรงแรมดังใจกลาง 5 แยก จังหวัดอุดรธานี ก่อนผันตัวไปทำธุรกิจเครื่องดื่มช็อกโกแลต มอลต์ ยี่ห้อโคโค้ โคริ ส่งออกยังประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ ลาวและเวียดนาม ซึ่ง เพชร สหรัตน์ นั่งแท่นประธานกรรมการใหญ่บริษัท ไทยโคริ จำกัด และบริษัท อรุณคอร์เปอร์เรชั่น จำกัด

 

เพชร สหรัตน์ เข้าสู่วงการเพลง

ถือเป็นคนที่มีพรสวรรค์และรักในเสียงเพลงเมื่อ เพชร สหรัตน์ จัดการเขียนเนื้อร้อง และทำนองเพลง “ฆ่าให้ตายอ้ายกะฮัก” อัพขึ้นเว็บไซต์ยูทูปในฐานะศิลปินอิสระ ซึ่งกระแสตอบรับดีเยี่ยมยอดวิวล่าสุดสูงถึง 28 ล้านวิวทีเดียว

https://www.youtube.com/watch?v=601ttvldATU

Cr. Esanland music&production

โชคชะตากำหนดมา เพชร สหรัตน์ ได้แต่งเพลงให้กับ บัวผัน ทังโส หมอลำซิ่งชื่อดังสังกัดท็อปไลน์มิวสิค ซึ่งทำให้เขาได้เจอกันเจ้าของค่ายท็อปไลน์มิวสิค และถูกชักชวนเข้ามาเป็นนักร้องของค่ายอย่างเป็นทางการ

ในปี 2556 เพชร สหรัตน์ ออกผลงานชุดแรกชื่อ “อ้ายตายสิไห่นำบ่” โด่งดังสุดขีดฮิตติดชาร์ทอันดับ 1 คลื่นวิทยุลูกทุ่งชื่อกัง FM 95 ยาวนานกว่า 26 สัปดาห์ เช่นเดียวกับอัลบั้มชุดที่ 2 “คารม” จนได้รับฉายา “หนุ่มขวัญใจไทบ้าน” และสุดท้ายได้รับความไว้วางใจจากค่ายให้นั่งแท่นบริหารบริษัท ท็อปไลน์อินดี้ ซึ่งเป็นบริษัทลูกในเครือ ท็อปไลน์มิวสิค อีกด้วย

 

การันตีความสำเร็จด้วยยอดวิวทะลุ 100 ล้านวิว สำหรับเพลง “ปล่อยน้ำใส่นาน้อง” ในอัลบั้ม “หมัดเด็ด เพชร สหรัตน์” ที่เจ้าตัวโชว์ความสามารถในการแต่งเพลงจังหวะสนุก เนื้อหาจั๊กกะจี้ แถมได้หมอลำสาวคนสวย “แพรวพราว แสงทอง” มาร่วมฟีทเจอริ่ง แหม งานนี้ฟังแล้วคึกคักจนอยากจะลุกขึ้นเต้นเลยล่ะ

และเพลงใหม่ภาคต่อ “ตีหม้อล่อฝน” 

 

 

Cr. TOPLINE Music Officialเพชร สหรัตน์

 

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า