ทำบุญครบรอบ 26 ปี “พุ่มพวง ดวงจันทร์” ไกรสร-เพชร ทำบุญรำลึกก่อนขึ้นเวที

บรรยากาศที่วัดทับกระดาน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ครอบครัวและญาติพี่น้องของ “พุ่มพวง ดวงจันทร์” (รำพึง จิตรหาญ) เดินทางกันมาพร้อมหน้าพร้อมตา เพื่อทำบุญทางศาสนาในงานรำลึกครบรอบ 26 ปีการจากไปของราชินีเพลงลูกทุ่ง โดยสามีและลูกชาย “เพชร พุ่มพวง” ได้กราบไหว้และนำดอกกุหลาบสีแดงมากราบไหว้พร้อมเขย่าเซียมซีเสี่ยงโชค ขณะที่สามี “คุณไกรสร” เผยความรู้สึกหลังมีร่างทรงพุ่มพวงเผยแพร่ทางโซเชียล ชี้เป็นคนที่รัก “พุ่มพวง” คนหนึ่งแต่การกระทำไม่ถูกต้องเท่านั้นเอง 

13 มิ.ย.61 บรรยากาศที่ศาลาสุธรรมรัตราษฎร์บำรุง วัดทับกระดาน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี สถานที่ตั้งโกฏิบรรจุอัฐิของพุ่มพวง ทางวัดทับกระดาน พร้อมคณะกรรมการวัด นายไกรสร ลีละเมฆินทร์” สามีพุ่มพวง และ “เพชร พุ่มพวง” ภัควรรธน์ ลีละเมฆินทร์ ลูกชายคนเดียวของ “พุ่มดวง ดวงจันทร์” กับ 3 พี่น้องตระกูลจิตรหาญ น้องสาวพุ่มพวง ดองจันทร์ ประกอบด้วย สลักจิตร ดวงจันทร์, จันทร์จวง ดวงจันทร์ และ ดวงใจ ดวงจันทร์ ศิลปินนักร้องลูกทุ่งชื่อดังทั้งรุ่นเก่า-รุ่นใหม่  และแฟนเพลงของพุ่มพวงได้มาร่วมพิธี ร่วมกันจัดงานรำลึกครบรอบ 26 ปี การจากไปของราชินีเพลงลูกทุ่งกันอย่างพร้อมหน้า

สำหรับวันนี้ ครอบครัวและญาติ ๆ รวมทั้งบุคคลที่เกี่ยวข้องจัดพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนา พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 10 รูป สวดเจริญพุทธมนต์ พระสงฆ์สวดมาติกา บังสุกุล ทอดผ้าป่าสามัคคี ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์-สามเณร พร้อมกับมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน นักศึกษา ที่เรียนดี แต่ยากไร้ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับ รำพึง จิตรหาญ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ราชินีเพลงลูกทุ่ง จากนั้น นายไกรสร ลีละเมฆินทร์ สามีและ “เพชร ภัควรรธน์” ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนคนเดียวของ “พุ่มดวง” ได้ไปกราบไหว้ นำดอกกุหลาบสีแดงที่หุ่นพุ่มพวง หุ่นที่ 1  สระกลางน้ำและ “เพชร” ได้เขย่าเซียมซีเสี่ยงโชค ได้เลขเด็ดมา 648 – 846

ขณะที่หุ่นพุ่มพวงตั้งอยู่ที่ศาลาสระกลางน้ำ และตามจุดภายในวัดที่มีหุ่นรูปปั้นของพุ่มพวง แฟนเพลงหลังไหลกันมานำดอกกุหลาบสีแดง มาจุดธูปเทียนกราบไหว้ขอพร ขอเลขเด็ดจากพุ่มพวง และเขย่าเซียมซีเพื่อเสี่ยงโชคขอเลขเด็ด ตามความเชื่อของแต่ละคน บรรยากาศก็เป็นไปอย่างคึกคัก โดยบริเวณวัด พ่อค้าแม่ค้าต่างนำสินค้าหลากหลายมาเปิดจำหน่ายให้กับผู้ที่มาเที่ยวงาน และมีแผงจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลจำนวนมาก เลขเด็ดที่ได้รับความสนใจซื้อหากันส่วนใหญ่จะเป็นเลขที่เกี่ยวข้องกับชีวิต ตั้งแต่วันที่เกิด พ.ศ.ที่เกิด 4 ส.ค.2504 // วันที่เสียชีวิต 13 มิ.ย.2535 วันที่ครบรอบ 26 ปี วันที่จัดงาน 11-17 และเลขอายุของพุ่มพวง 57 ปี  เลขเด็ดก็คือ  04-11-13-17-26-57

ส่วนในคืนนี้ จะมีบรรดานักร้อง นักแสดง และคนในวงการบันเทิงมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ขณะที่ นายไกรสร สามีและ นายภัควรรธน์ ลูกชายของ “พุ่มพวง” จะขึ้นเวทีพบพูดคุยกับแฟนเพลงพร้อมขับร้องเพลงเพื่อรำลึกถึง “แม่ผึ้ง” ให้แฟนเพลงได้ฟังด้วย

ส่วนประเด็นเรื่องกระแสข่าวเกี่ยวกับร่างทรง “พุ่มพวง” ที่มีการแชร์กันในโซเชียลมีเดีย นายไกรสร เปิดเผยว่า

“ดู ๆ แล้วเป็นคนที่รักพุ่มพวงคนหนึ่ง แต่การที่สื่อออกมาบางทีแฟนเพลงก็รับไม่ได้เท่านั้นเอง ความหมายจริง ๆ แล้ว เขาเทิดทูนพุ่มพวง เขารักพุ่มพวง แต่ก็ต้องมีใครไปเตือนเขาว่า ถ้ารักก็รักให้ถูกวิธีหน่อย รักแล้วต้องไม่มีผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้องเท่านั้นเอง ผมขอร้องแค่นี้เอง”

“ทุกคนไม่ว่าร่างทรงหรือว่าผู้จัดงานหรือใครก็ตามที่เอาชื่อเสียงของพุ่มพวงไปแล้วกระทำในสิ่งที่ไม่ดี ผมเอง ญาติพี่น้อง แฟนคลับแฟนเพลงก็คงไม่ชอบนะครับ แต่เมื่อรำลึกถึงพุ่มพวง แสดงออกกันด้วยความรัก ทุกคนมีความสุข ขอให้เป็นแบบนี้ตลอดไปเรื่อย ๆ ถ้ามีอะไรที่มันไม่ถูกต้อง แฟนเพลงจะบอกมาเองครับ เราเองไม่คิดที่จะดำเนินการใคร (ในทางคดี) นะครับ ถ้ามันไม่ถูกต้องจริง ๆ ก็ขอเตือนนะครับ แฟนเพลงที่รักพุ่มพวงจริง ๆ เขาคงไม่ดื้อกันครับ”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า