ดาราติดเกม สู้ไม่ถอย..ว่างเมื่อไหร่พร้อมลงแข่ง

กำลังเป็นคำถามประเด็นเด็ดในกลุ่มสายเกมเมอร์ ว่า E-Sport ควรเป็นกีฬาหรือไม่?  แม้ว่า E-Sport จะได้รับการรับรองจาก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา(กกท.) ให้เป็นกีฬาไปตั้งแต่ปี 2560 แต่ยังไม่มีข้อยืนยันใดๆ ถึงผลได้และผลเสียของกีฬาที่ต้องเล่นผ่านหน้าจอออนไลน์ ทั้งนี้มีหลากหลายความเห็นที่มีต่อกระแสข่าวนี้ เรามาทำความรู้จักกันอีกสักครั้งว่า E-Sports คืออะไร อ่านเพิ่มเติม

แม้ว่าจะยังหาข้อสรุปชัดเจนไม่ได้ว่าการเล่นเกมส่งผลดีหรือไม่ดียังไง? แต่ก็มีตัวอย่างกลุ่มดารา คนดังสายเกมเมอร์ ที่ชื่นชอบการเล่นเกมส์เป็นชีวิตจิตใจ แต่ละคนเรียกว่าฝีมือระดับเทพ ทุ่มเท เอาจริงเอาจัง ลงสนามแข่งชิงรางวัลกันเลยทีเดียว มีใครกันบ้างไปส่องดูชัดๆ..

ณเดชน์ คูกิมิยะ พระเอกติดดินขวัญใจคนไทยทั้งประเทศ ก็เป็นหนึ่งในสาวกเกม ROV เรียกว่าเล่นจริงจังจนแต่ไม่เคยทำให้การงานเสียหาย ถึงขนาดได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ไปลงแข่งเปิดงาน AWC Bootcamp All-Star #ROV กันเลยทีเดียว

อั้ม พัชราภา เจ้าแม่ DOTA2 มักชวนเพื่อนๆ มาเล่นเกมออนไลน์ด้วยกันอยู่เป็นประจำ นอกจากนี้ยังเล่นเกมวางแผนในยามว่างอย่าง Clash of Clan ด้วย ใครที่ว่าแน่เจอแม่อั้มไปก็ต้องยอมความเทพของเธอ

ฟิล์ม ธนภัทร บอสวศินคนนี้ว่างเมื่อไหร่เป็นอันต้องตีป้อมในเกม ROV แถมยังแอบรู้มาว่าเจ้าตัวชอบเล่นตัว Wukong เทพหงอคง ฮีโร่ตัวใหม่อีกด้วย หูยยยเล่นตัวลิง ลิงจั๊กรักจริงป่าวอ่ะ

เมย์ พิชญ์นาฏ สาวเซ็กซี่ตัวจริงเรื่องเกม ไม่ว่าจะเกม  PlayStation 4 , DOTA2  หรือล่าสุดกำลังอินกับเกมส์ ROV ที่เห็นเธอออนไลน์แทบทุกครั้งที่มีเวลาว่าง งานก็ทำเกมส์ก็เล่นแถมยังชวนเพื่อนๆ ให้ร่วมอุดมการณ์นี้ด้วย

เบเบ้ ธันย์ชนก อดีตเน็ตไอดอลสาว ที่จริงจังกับทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นการเรียน การแสดง ออกกำลังกาย รวมไปถึงการเล่นเกมส์ ซึ่งเกมโปรดของเธอคือ Disney Infinity Seven Knights และ DOTA2 ดูอุปกรณ์ของเธอซะก่อน จัดเต็ม!

เคน ภูภูมิ ตัวจริงเรื่อง ROV  น้อยคนจะรู้ว่าพระเอกคนนี้ ชื่นชอบเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจ ว่างเมื่อไหร่ไม่ออกกำลังกาย ก็จะต้องเล่นเกมส์ เรียกว่าไม่หลับไม่นอนกันเลยทีเดียว 

คัตโตะ Lipta หนุ่มนักร้องที่สวมบทบาทเกมเมอร์สไตล์แนวเกมวางแผนต่างๆ ทั้ง RTS และ MOBA อย่าง Command&Conquer, StarCraft และ DOTA2 ทั้งนี้ยังทีม DOTA เป็นของตัวเอง Razer|Cutto แถมเคยคว้าแชมป์ประเทศไทยมาแล้วด้วย

ชมพู่ อารยา ซุปตาร์ผู้จริงจังและไม่มีคำเบาในนิยามของเธอ เคยเป็นหนึ่งในสาวกเกม คุกกี้รัน และต่อด้วยเกมตามล่าจับโปเกมอน เรียกว่าจริงจังขั้นสุด หมดเงินไปหลายหมื่นกับการซื้อของในเกมส์ แถมช่วงนั้นเธอถึงขนาดศึกษาและตั้งใจเล่นชนิดไม่ยอมใครง่ายๆเลย

ดีเจพล่ากุ้ง ตัวจริง แฟนพันธุ์แท้ ROV คนนี้เกินคำว่าเซียนเพราะรู้ลึก รู้จริงทุกอณูของเกมส์ ไม่ว่าตัวไหน วางแผนยังไงถามเขาซิ ตอบได้หมด ล่าสุดมาเอาดีสอนและในคำแนะนำเกี่ยวกับเกมแบบจริงจังผ่านช่องยูทูป แถมเปิดร้านเป็นของตังเองมีรายได้เข้ามาไม่ขาดสาย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า