สุดยอดแฮชแท็กที่ได้รับความสนใจจากชาวทวิตเตอร์แบบล้นหลามตลอดปี 2018 เรียกว่าครองตำแหน่งแบบข้ามวัน ข้ามสัปดาห์จะมีเรื่องราวอะไรกันบ้าง ยังพอจะจำกันได้มั้ยเอ่ย..?

#บุพเพสันนิวาส

ทำเรตติ้งไปอย่างถล่มทลายเลยทีเดียวสำหรับละครพีเรียดย้อนยุคเรื่อง บุพเพสันนิวาส ในปี 2018 นี้คงจะไม่มีใครไม่รู้จักละครเรื่องนี้อย่างแน่นอน เพราะนอกจากเรตติ้งที่พุ่งสุดขีดแล้ว ยังทำให้เกิดกระแสชุดไทยฟีเวอร์ คนแห่กันสวมชุดไทยไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆอีกด้วย แถมยังส่งผลให้เหล่านักแสดงทั้งตัวเด่นและตัวประกอบโด่งดังไปทั่วพระนครเลย

#ของมันต้องมี

เป็นวลีฮิตที่ซึ่งเริ่มมาจากรายการ Celeb’s Blog จากนิตยสารแพรว ซึ่งผู้ที่พูดวลีนี้ก็คือผู้ประกาศข่าวสาวที่ผันตัวมาเป็นบล็อกเกอร์ “สู่ขวัญ บูลกุล” นั่นเอง หลังจากรายการได้เผยแพร่ออกได้ก็ทำให้วลี #ของมันต้องมี เป็นแฮชแท็กสุดฮิตประจำโลกโซเชียลไปเลย แต่สู่ขวัญก็ได้ออกมาเตือนน้องๆถึงวลีนี้ว่าไม่ได้อยากให้ซื้อทุกอย่างที่อยากได้ ต้องดูความจำเป็นและเงินในกระเป๋ากันด้วยนะจ๊ะ

#อ๊บไสไม้

แบ๊วจนเกิดดราม่า “ไข่มุก BNK48” ที่ชาวเน็ตต่างตั้งข้อสงสัยว่าไม่รู้จริงๆหรือแกล้งไม่รู้ หลังจากที่ไข่มุกได้ไปออกรายการ ดาวินชี เกมถอดรหัส ซึ่งต้องตอบคำถามจากจากภาพปริศนา ซึ่งภาพนั้นก็คอภาพ ภาพกบ, ภาพสิ่งของที่มีความใส และภาพไม้ ซึ่งรวมกันเป็นคำว่า กบไสไม้ แต่ไข่มุกได้ตอบว่า อ๊บไสไม้ ซึ่งหลังจากรายการได้ออกอากาศไปก็เกิดกระแส ดราม่าและมีคำวิพากษ์วิจารณ์มากมาย ว่าน้องแอ๊บแบ๊วรึเปล่า ทำไม่ไม่ใช้คำว่ากบ จนเพื่อนๆ ในวงและคนรู้จักน้องต้องออกมาตอบปัญหานี้ว่า น้องเรียกกบว่าอ๊บจริงๆ เป็นนิสัยตั้งแต่เด็กแล้ว ดังนั้นเลยติดเป็นนิสัยและตอบแบบนั้นไป

#TCAS

TCAS หรือย่อมาจาก Thai University Central Admission System  ซึ่งแฮชแท็กเกิดขึ้นจากวงการศึกษาของประเทศไทยที่มีการปรับเปลี่ยนระบบสอบเข้ามหาวิทยาลัย จากแอดมิดชั่น เป็น TCAS นั่นเอง ซึ่งที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทยได้นำมาปรับใช้ในปีนี้เป็นปีแรก โดยปัญหาที่เกิดขึ้นคือการจองที่ และเด็กที่มีคะแนนสูงก็ติดหลายคณะ ทำให้ดันคะแนนเกณฑ์ให้สูงขึ้นไปอีก และการรับจำนวนที่จำกัด ทำให้เด็กคะแนนรองลงมากลายเป็นสอบไม่ติดไปเลย ซึ่งช่วงปลายปีทางที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย ได้ออกมาสัญญาแล้วว่าระบบในปีนี้จะดีขึ้นแน่นอน

#ถ้ำหลวง

จากเหตุการณ์ที่เด็กและโค้ชรวม 13 คนทีมหมูป่าหายตัวเข้าไปในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ทำให้เป็นข่าวดังไปทั่วโลก และได้มีการออกตามหาและบุกถ้ำกันอย่างเต็มกำลัง ซึ่งจากเหตุการณ์นี้ได้รับความช่วยเหลือจากทางต่างชาติที่เข้ามายื่นมือให้ความช่วยเหลือ และสุดท้ายเรื่องราวก็จบลงด้วยดี สามารถช่วยทั้ง 13 ชีวิตให้ออกมาได้อย่างปลอดภัย เรียกว่าเป็นเหตุการณ์สำคัญที่โด่งดังไปทั่วโลก

#itiscambodiaculture

เกิดดราม่ากันข้ามประเทศเลยทีเดียวหลังจากที่ประเทศไทยได้ยื่นจดทะเบียนให้โขนเป็นมรดกโลกกับทางองค์การยูเนสโก และทางองค์การยูเนสโกก็เห็นด้วย ทำให้ชาวกัมพูชาเกิดความไม่พอใจว่าโขนเป็นของกัมพูชา คนไทยมาขโมยวัฒนธรมของเขาไปและยังจะไปจดทะเบียนอีก ชาวกัมพูชาจึงติด แฮชแท็ก #itiscambodiaculture และเกิดดราม่ากันยกใหญ่ แต่สุดท้ายองค์การยูเนสโกได้ประกาศให้ทั้งโขนไทยและโขนกัมพูชาเป็นมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้

#ประเทศกูมี

เรียกได้ว่าเป็นแฮชแท็กยอดฮิตแห่งปีเลยก็ว่าได้ หลังจากกลุ่มแรปเปอร์กลุ่มหนึ่งได้ปล่อยเพลงประเทศกูมี ออกมาโดยเนื้อหาของเพลงได้ตีแผ่ความจริงของสังคมไทยในยุคปัจจุบัน แต่ด้วยความแรงของเนื้อเพลง ทำให้มีทั้งคนที่เห็นด้วยและคนที่ไม่เห็นด้วยจึงทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความถูกต้องและภาพลักษณ์ของประเทศขึ้นมาอย่างมากในโลกโซเชียล ถึงขั้นถูกระงับการเผยแพร่เพลง แต่เมื่อมาดูกันที่กฏหมายก็ไม่พบว่าเพลงประเทศกูมีผิดกฏหมายแต่อย่างใด จึงได้เผยแพร่เพลงอีกครั้งและมียอดแชร์ถล่มทลาย

#มิ้งโป๊ะแตก

เรื่องราวดราม่าอลเวงท้อง ไม่ท้องเกิดขึ้นจากอดีตแฟนสาวของ นักแสดงหนุ่ม “กัปตัน ชลธร” ที่ออกมาแฉว่าตั้งท้องกับฝ่ายชาย แต่ในเวลาต่อมากลับคดีพลิกว่าแท้จริงแล้วเรื่องทั้งหมดเป็นเพียงเรื่องโกหกเพราะฝ่ายหญิงรักฝ่ายชายมากและไม่อยากเลิกจึงคิดทำเรื่องดังกล่าวขึ้นมา แต่ก็ต้องจำนนด้วยหลักฐานจากการจับโป๊ะของเหล่านักสืบชาวเน็ต

#เป๊กผลิตโชค

เอาเขาไม่ลงยังคงครองแชมป์ติดอยู่ในแฮชแท็กยอดนิยม เนื่องจากเป็นศูนย์รวมแลกเปลี่ยน เล่าเรื่องราว ส่งข่าวของเหล่านุช แฟนคลับของนักร้องหนุ่มห้างแตก “เป๊ก ผลิตโชค” หากใครเล่นทวิตเตอร์เป็นประจำจะพบแฮชแท็กนี้ติดเทรนด์อยู่เสมอตลอดปี เพราะด้วยพลังของนุชๆนั่นเอง

#เลือดข้นคนจาง

ไม่พูดถึงไม่ได้กับละครคุณภาพเรื่องนี้ ละครที่พูดถึงครอบครัวของคนไทยเชื้อสายจีนครอบครัวหนึ่งที่มีการแก่งแย่งสมบัติกันภายในครอบครัว ซึ่งมีเนื้อหาเข้มข้นน่าติดตามมาก จนชาวโซเชียลแห่กันติดแฮชแท็ก #เลือดข้นคนจาง แต่ละครเรื่องนี้ไม่ได้มีแค่แฮชแท็กชื่อละครเพียงอย่างเดียวยังมี #ใครฆ่าประเสริฐ เป็นแฮชแท็กที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันเลย รวมไปถึงยังเป็นโยคยากให้หลายคนตามหาจนวินาทีสุดท้ายว่าใครกันที่ฆ่าประเสริฐ

#Missuniverse

แฮชแท็กนี้จะได้รับความนิยมตลอดทุกปี โดยเฉพาะในช่วงเวลามีการประกวด Miss Universe คนไทยจะรวมตัวกันดันแฮชแท็กนี้ เพื่อโหวตให้กับสาวงามตัวแทนประเทศไทย ให้ได้มีโอกาสในการชิงตำแหน่งมากที่สุด และระหว่างการประกวดยังมีประเด็นเป็นที่พูดถึงต่อเนื่อง และเนื่องจากในปีนี้ได้จัดการประกวดขึ้นที่ประเทศไทยทำให้แฮชแท็กนี้ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น เรียกว่าเป็นการรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่เพื่อชาติไทยนั่นเอง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า