“เอ ศุภชัย” ห่วงพี่น้องทางใต้เมืองเงียบ ไม่มีแม้เสียงนก!

จากกรณีข่าวพายุ ปาบึก พายุใหญ่ในรอบหลาย 10 ปีกำลังมุ่งหน้าเข้าฝั่งทางภาคใต้ของไทย ส่งผลให้ทางการออกประกาศอพยพประชาชนไปอยู่ในที่ปลอดภัยนั้น สร้างความหวั่นใจแก่คนในและนอกพื้นที่เป็นจำนวนมาก รวมไปถึงผู้จัดการดาราคนดัง “พี่เอ ศุภชัย”ที่มีบ้านเกิดอยู่ใน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็น 1 ในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากพายุมากที่สุด ได้ออกมาโพสต์ข้อความเป็นห่วงพี่น้อง คนใต้พร้อมทั้งภาวนาขอให้สิงศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง โดยระบุว่า.. เป็นห่วงทุกคนนอนไม่หลับ สมัยตอนพี่เอเด็กๆเวลารู้ว่าจะมีพายุ ปู่ก้อจะไล่ทุกคนให้มานอนรวมกันชั้นล่าง เวลาพายุเข้าเราก้อหามุมที่ปลอดภัยที่สุดมุมที่ต้นไม้ล้มลงมาแล้วไม่โดน ปู่บอกว่าตอนสมัยแหลมตะลุมพุก ลมแรงจนปลายยอดต้นมะพร้าวหลังบ้านพันกันเลย ต้นยางล้ม หมดเลย ปู่จะพูดเสมอว่าเราคนใต้ไม่เคยกลัวฝน แต่เรากลัวลม เมื่อกี้โทรไปถามน้องๆทุกคนบอกว่าเมืองเงียบ ไม่ได้ยินแม้แต่เสียงนก ขอให้ปฏิหารจงเกิด ให้ลมอ่อนกำลังลงหรือไม่มีไปเลย ขอสิงศักดิ์สิทธิ์ พระธาตุเมืองนคร หลวงปู่ทวด พ่อท่านคล้าย พ่อท่านเอียด คุ้มครองชาวใต้ ทุกๆคน??

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

เป็นห่วงทุกคนนอนไม่หลับ สมัยตอนพี่เอเด็กๆเวลารู้ว่าจะมีพายุ ปู่ก้อจะไล่ทุกคนให้มานอนรวมกันชั้นล่าง เวลาพายุเข้าเราก้อหามุมที่ปลอดภัยที่สุดมุมที่ต้นไม้ล้มลงมาแล้วไม่โดน ปู่บอกว่าตอนสมัยแหลมตะลุมพุก ลมแรงจนปลายยอดต้นมะพร้าวหลังบ้านพันกันเลย ต้นยางล้ม หมดเลย ปู่จะพูดเสมอว่าเราคนใต้ไม่เคยกลัวฝน แต่เรากลัวลม เมื่อกี้โทรไปถามน้องๆทุกคนบอกว่าเมืองเงียบ ไม่ได้ยินแม้แต่เสียงนก ขอให้ปฏิหารจงเกิด ให้ลมอ่อนกำลังลงหรือไม่มีไปเลย ขอสิงศักดิ์สิทธิ์ พระธาตุเมืองนคร หลวงปู่ทวด พ่อท่านคล้าย พ่อท่านเอียด คุ้มครองชาวใต้ ทุกๆคน??

โพสต์ที่แชร์โดย A Suppachai Srivijit (@a_supachai1) เมื่อ

โดยล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศฉบับที่ 17 ว่า เมื่อเวลา 10.30 น. ของวันนี้ (4 ม.ค. 62) พายุโซนร้อน “ปาบึก” (PABUK) บริเวณอ่าวไทยตอนล่าง มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 125 กิโลเมตร ทางด้านตะวันออกเฉียงใต้ของจังหวัดนครศรีธรรมราช หรือที่ละติจูด 7.9 องศาเหนือ ลองจิจูด 101.5 องศาตะวันออก ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 75 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อยด้วยความเร็ว 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณอำเภอปากพนัง อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช ในเย็นนี้ (4 ม.ค.62)

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า