ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี มาเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 31 พฤษภาคม ที่วัดสระมณี บ้านผักตบ ต.ผักตบ อ.หนองหาน เจ้าอธิการจิรานุวัตร กันตสีโล ผู้ช่วยเจ้าอาวาส พร้อมพระลูกวัด สามเณร และลูกศิษย์ เตรียมจัดสถานที่ ที่จะใช้ประกอบพิธี ปฏิบัติธรรมบวชเนกขัมมะ เปิดขุมอริยทรัพย์ 60 ครั้งที่ 2 ที่จะมีพิธีในวันพรุ่งนี้ (1 มิ.ย.) โดยพิธ๊บวชเนกขัมมะครั้งนี้ มีนายชวลิต ศรีมั่นคงธรรม หรือ ดีเจเชาเชา จะมาร่วมพิธีบวชเนกขัมมะ ที่วัดสระมณี ด้วย

ต่อมาเวลา 17.30 น. ดีเจเชาเชา พร้อมครอบครัว ที่มีพ่อแม่ ญาติพี่น้อง ได้เดินทางมาถึงวัดสระมณี โดยได้ขึ้นไปยังกุฎิที่จะใช้จำวัด หลังจากจะเข้าพิธีบวชเนกขัมมะในวันพรุ่งนี้ พร้อมได้เดินไปนมัสการพระประธษนที่หน้าโบสถ์ พร้อมเดินดูสภาพรอบวัด และดูสถานที่ที่เตรียมจะใช้ประกอบพิธีบวชเนกขัมมะในวันพรุ่งนี้ด้วย

จากนั้น นายชวลิต ศรีมั่นคงธรรม หรือ ดีเจเชาเชา ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ตนเดินทางมาที่เพื่อค้างแรมที่วัด เพื่อมาฝึกท่องขานนาคก่อนที่จะเข้าพิธีบวชเนกขัมมะก่อน 1 วัน เพื่อทำการอุปสมบทในวันพรุ่งนี้ จึงมาเตรียมตัวตั้งแต่เย็นวันนี้ โดยคืนนี้จะมีพระพี่เลี้ยงมาสอนท่องขานนาค ซึ่งตัวเองก็ท่องมามั่งแล้ว ถึงแม้บทจะยาวมาก แต่ก็จะพยายามท่องให้ได้ วึ่งตนจะบวชอยู่ที่วัดสระมณี รวม 15 วัน ส่วนสาเหตุที่มาบวชที่วัดสระมณีแห่งนี้ เพราะว่าตนเคยมาสร้างพระประธานและสร้างพระอุโบสถ ร่วมกับอาจารย์เชียง ทำให้มีความผูกพันกับวัดสระมณี มาช่วยทำบุญ มาช่วยสร้างสวัดให้สวยงามหลายครั้งแล้ว และมีความรู้สึกว่าที่วัดแห่งนี้เงียบสงบ ที่จะทำให้ตนสามารถศึกษาพระธรรมได้อย่างสงบ จึงมาบวชที่วัดแห่งนี้

“ส่วนเรื่องของคดี ผมก็ให้ทางทนายความและทางตำรวจดำเนินการไป เพราะว่าถึงตอนนี้ทางทนายความก็บอกว่าไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วงแล้ว ก็แค่นั้นเอง ตอนนี้คืออยากให้จิตใจสงบมากกว่า”

ผู้สื่อข่าวถามว่า บวช 15 วัน จะได้อะไรกลับไปมากหรือไม่ ดีเจเชาเชา ตอบว่า มั่นใจว่าจะได้อะไรกลับไปเยอะ เพราะว่าที่วัดสระมณีแห่งนี้ มีประวัติมากอยู่เหมือนกัน และก็ได้ยินชาวบ้านพูดว่าที่นี่มีพญานาคด้วย และมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกมากมาย คิดว่าตนน่าจะได้อะไรจากที่นี่ไปเยอะ รวมถึงการได้ศึกษาพระธรรมอย่างจริงจัง และที่สำคัญน่าจะผอมลงด้วย”

 ดีดีเชาเชา ฝากบอกถึงแฟนคลับที่มาบวช 15 วัน ว่า ก็ขอกราบลาทุกท่านที่ติดตามผลงานของพี่เชา พี่เชาก็ขอขมาลาบวชไว้ที่ตรงนี้เลย รวมถึงพี่น้องนักข่าวที่มารอทำข่าวตั้งแต่เช้า สิ่งใดที่ผมเคยล่วงเกินไม่ว่าจะเป็นทั้งกาย วาจา ใจ ทั้งต่อหน้าและลับหลัง ขอให้ทุกท่านอโหสิกรรมให้กับเชาที่จะบวชในครั้งนี้ด้วย

 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับวันพรุ่งนี้ จะมีการทำพิธีปลงผมนาคเวลา 09.39 น. จากนั้นเวลา 10.09 น.พระสงฆ์ 10 รูป เจริญพระพุทธมนต์ แล้วถวายภัตราหารเพล เวลา 13.00 น. จะทำพิธีแห่นาครอบพระอุโบสถ และจะประกอบพิธีอุปสมบทในเวลา 13.39 น.โดยมีพระครูสุตวีระคุณาธาร เจ้าอาวาสวัดสระมณี และรองเจ้าคณะอำเภอหนองหาน เป็นพระอุปัชฌาย์

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า