แฟนคลับ GOT7 แจงชัด ย้ำ! การเปลี่ยนรูปแบบงาน ShopeexGOT7 ‘Dye’ Fansign ไม่เหมาะสม

แฟนๆ GOT7 ชี้แจงเพิ่มเติมถึงประเด็นความไม่เป็นธรรมของการเปลี่ยนแปลงงาน ShopeexGOT7 ‘Dye’ Fansign พร้อมเตรียมร้องเรียน สคบ. 30 ต.ค. นี้                  

จากกรณีที่ทางแฟนคลับ GOT7 หรืออากาเซ่ แสดงความไม่พอใจต่อผู้จัดงานอย่าง ช้อปปี้ (Shopee) กับรูปแบบและกติกาของกิจกรรมแฟนไซน์ที่จากเดิมเป็นงานออฟไลน์ ซึ่งจะได้เจอ 7 หนุ่ม GOT7 ตัวเป็นๆ เปลี่ยนเป็นรูปแบบงานออนไลน์ ซึ่งสิทธิประโยชน์ที่ได้รับไม่สามารถทดแทนมูลค่าที่แฟนๆ เสียไปในการลุ้นสิทธิ์ได้อย่างเป็นธรรม และต้องการให้ทางผู้จัดจัดงานรูปแบบเดิม

ล่าสุดทางแฟนคลับได้ออกชี้แจงเพิ่มเติมในกรณีนี้ โดยได้มีการบอกกล่าวถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมแนบรายละเอียดและเปรียบเทียบรูปแบบงานเดิมและรูปแบบงานที่เปลี่ยนไปอย่างชัดเจน และย้ำว่าจะดำเนินการร้องเรียนต่อสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ในวันที่ 30 ตุลาคม 2563 โดยมีเนื้อหาระบุว่า

แฟนคลับ GOT7 จ่อฟ้อง สคบ. จากกรณีไม่ได้รับความเป็นธรรมจากผู้จัดงาน ShopeexGOT7 ‘Dye’ Fansign

เนื่องด้วยการเปลี่ยนแปลงสิทธิประโยชน์ของผู้โชคดีในกิจกรรม SHOPEE X GOT7 ‘DYE’ FANSIGN ซึ่งดำเนินการโดย บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบกิจกรรมที่แตกต่างจากเดิมอย่างสิ้นเชิง และมูลกาของรางวัลรวมไสมารถทียบเท่กับสิทธิประโยชน์เดิม ส่งผลให้ผู้บริโภคบางส่วนไม่เห็นด้วย และประสงค์จะยื่นคำร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการตุ้มกรองผู้บริโภค (สคบ) โคยมีรายละเอียดดังนี้

บริษัท ข้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ประกาศกิจกรรมส่งเสริมการ ขาย SHOPEE X GOT7 ‘DYE’ FANSIGN ในวันที่ 6 เมษายน 2563 ซึ่งอยู่ระหว่างการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) โดยกำหนดกติกาการเข้าร่วมกิจกรรมด้วยการสั่งซื้ออัลบั้ม GOT7 ‘DYE’ จากร้าน JYP Official Shop by Shopee ผ่านแอพพลิดชันเว็ปไชต์ Shopee ในช่วงเวลาที่กำหนด พร้อมทั้งระบุสิทธิประโยชน์สำหรับผู้โชคดีจากการสุ่มว่าจะได้พบศิลปินกาหลีวง GOT7 ภายในงาน และผู้โชคดีประเภท VIP / VVIP จะได้รับลายเซ็นโดยตรงจากมือศิลปีน ทั้งนี้หาผู้จัดงานไม่ได้ทำการระบุวันที่ในการจัดกิจกรรมที่แน่ชัด แต่ระบุไว้ว่ากิจกรรมจะจัดขึ้นภายในปี 2563 และรูปแบบของกิจกรรมตามที่โฆษณามีความขัดแย้งกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ในขณะนั้นด้วย

ทั้งนี้ กลุ่มผู้บริโภคได้มีการท้วงติงและตั้งคำถามไปยังบริษัทฯ เพื่อความมั่นใจในการเข้าร่วมกิจกรรม SHOPEE x GOT7 ‘DYE’ FANSIG ที่ประกาศจัดงานในรูปแบบดังกล่าว และได้รับการยืนยันจากตัวแทน (JYP Official Shop by Shopee admin) และจากบริษัทฯ (e-mail และ Twitter account) ว่าสามารถดำเนินการจัดงานได้อย่างแน่นอน และผู้โชคดีจากกิจกรรมทุกคนจะได้พบกับศิลปีนวง GOT7 ภายในปี 2563 จึงทำให้กิจกรรมดำเนินต่อไปและได้รายชื่อของผู้โชคดีที่ได้รับสิทธิ์ตามกติกาที่กำหนดเอาไว้ในเดือน พฤษภาคม 2563 หลังจากการประกาศผลผู้โชคดี บริษัทฯ ได้มีการส่งแบบสอบถามไปยังผู้โชคดีที่ได้รับสิทธิ์ ในวันที่ 18 สิงหาคม 2563 เพื่อสอบถามความคิดเห็นในการเปลี่ยนแปลงรูปแบบกิจกรรมจากงานออฟไลน์อีเว้นท์เป็นงานออนไลน์อีเว้นท์ เนื่องด้วยหตุผลทางด้านความปลอดภัยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ซึ่งเป็นข้อจำกัดดังที่เคยมีการท้วงติงจากผู้บริโภคไปแล้วในตอนต้น และบริษัทฯ ยังไม่ได้มีการเปิดเผยผลสำรวจในครั้งนั้นออกมาอย่างเป็นทางการจนถึงปัจจุบัน

จนกระทั่งในวันที่ 21 ตุลาคม 2563 บริษัท ช้อปปี้ ได้ประกาศเปลี่ยนแปลงรูปแบบกิจกรรมเป็นแบบเวอร์ชวล (Virtu) กล่าวคือกึ่งออฟไลน์กึ่งออนไลน์ โดขอ้างถึงสถานการณ์ที่ไม่ชัดเจนอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) และกำหนดวันในการจัดกิจกรรมอย่างกะทันหันเป็นวันที่ 14 และ 15 พฤศจิกายน 2563 ณ กรุงเทพมหานคร (ยังไม่ระบุสถานที่) โดยระบุรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงกิจกรรมภายในงานและสิทธิประโยชน์ของผู้โชคดี สรุปโดยสังเขป ดังนี้

จากการเปลี่ยนแปลงรูปแบบกิจกรรมดังกล่าว ผู้บริโภคส่วนหนึ่งมีความเห็นตรงกันว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ไม่เหมาะสม ดังนี้

1. กิจกรรมยังคงเป็นการจัดให้ผู้โชคดีเข้าร่วมในรูปแบบของกิจกรรมภายในหอประชุมคล้ายเดิม ซึ่งขัดต่อเหตุผลด้านความปลอดภัยและมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดดังที่กล่าวมาข้างต้น

2. การปรับเปลี่ยนรายละเอียดของกิจกรรมภายในงาน ที่ไม่สามารถเทียบเท่ากับมูลค่าของรางวัลเดิมที่ใช้ในการโฆษณาจูงให้ผู้บริโภคข้าร่วม ถือเป็นการใช้การโฆษณาชวนเชื่อที่เกินจริงและอาจเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภค

3. วันที่จัดกิจกรรมที่กำหนดในระยะเวลาที่กระชั้นชิด และกำหนคไม่ให้มีการโอนสิทธิ์ ทำให้ผู้โชคดีบางส่วนอาจมีความจำเป็นต้องสละสิทธิ์การเข้าร่วมกิจกรรม

กลุ่มผู้บริโภคที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ได้มีการหารือกัน และลงความเห็นว่าจะดำเนินการร้องเรียนไปยังสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ,) ในประเด็นดังทีกด่าวมานี้ โดยเบื้องต้นมีกลุ่มผู้เสียหายเข้าร่วมร้องเรียนจำนวน 155 คน ซึ่งคิดเป็นมูลค่าที่ร่วมกิจกรรมกว่า 8.8 ล้านบาท

ในการนี้ เพื่อให้การดำเนินการดังกล่าวเป็นที่รับทราบอย่างกว้างขวาง และได้รับความเป็นธรรม กลุ่มผู้เสียหายจึงขอเรียนเชิญสื่อมวลชนและผู้สนใจทุกท่านร่วมเสนอข่าวการยื่นเอกสารร้องเรียน บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด ต่อสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ,) เลขที่ 120 อาคารรัฐประศาสนภัคดี ชั้น 5 ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 8 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210 ในวันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม 2563 เวลา 13.00 น.

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาเข้าร่วมทำข่าวในวันและเวลาดังกล่าว และขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ร้านรับซ่อมมือถือ คิวยาว โกยรายเป็นกอบเป็นกำ หลังเทศกาลสงกรานต์

เมื่อซองกันน้ำเอาไม่อยู่ ต้องถึงมือ “ร้านซ่อมมือถือ” ซะแล้ว! อาชีพที่รายได้ดี – ลูกค้าต่อคิวยาวหลังจบเทศกาลสงกรานต์

ไม่คิดชีวิต! หนุ่มใหญ่โดดสะพานแม่น้ำแม่กลอง 20 เมตร ลงไปช่วยวัยรุ่น รอดตายหวุดหวิด

เปิดใจ หนุ่มใหญ่วัย 45 ปี ตัดสินใจกระโดดลงจากสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองสูงเกือบ 20 เมตร ช่วยชีวิตวัยรุ่นกำลังจะจมน้ำรอดตายหวุดหวิด

ชาวบ้านเกือบ 30 คน แค้นใจ! ปิดล้อมกุฏิ จับพระลวงเด็ก 13 มาข่มขืน

วงการสงฆ์! พระวัย 50 ปี ลวงเด็ก 13 ปี มาล่วงละเมิดทางเพศถึง 4 ครั้ง พากันบุกวัดปิดล้อมกุฎิ ตำรวจตรวจพบฉี่ม่วง

ระทึก!! ไฟไหม้เรือร้านอาหาร ในแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น

ระทึก! ไฟไหม้ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวกว่า 24 ชีวิตหนีตายวุ่น ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” ณ บ้านส่องหล้า

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” เนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมตอบคำถาม กระแสเขย่าปรับครม.เศรษฐา 2

อุทาหรณ์ผู้ปกครอง! เช็คให้ดีก่อนจะสตาร์ต หรือออกรถ อย่าเผลอลืมลูกไว้ที่ปั้ม

อุทาหรณ์! หนุ่มน้อยนั่งร้องไห้อยู่กลางปั้ม หลังลงจากรถตามพ่อไปเข้าห้องน้ำ ออกมาอีกที่ไม่เจอรถ สุดท้ายชาวบ้านช่วยติดต่อให้ จนได้เจอพ่อแม่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า