7 เมนูเด็ด! อาหารเสริมภูมิคุ้มกัน ต้านโควิด-19 หาทานง่าย ทำเองได้ ไม่ยุ่งยาก

อาหารเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการดำรงชีวิตของมนุษย์เรา โดยเฉพาะในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังกระจายอยู่ในทุกพื้นที่ขณะนี้นั้น หลายคนคงเป็นกังวลและกลัวจะกลายเป็นกลุ่มเสี่ยงของผู้ติดเชื้อแม้แต่ตัวคุณผู้อ่านเองก็เช่นกัน

และด้วยความกังวลเหล่านี้เองที่ทำให้เราต้องพยายามหาวิธีที่จะเอาตัวรอดจากการติดเชื้อร้ายนี้ไปได้ในสถานการณ์ที่ยังคงทวีความรุนแรงขึ้นและยังไม่มีทีท่าว่าจะเบาลง แถมการเข้าถึงวัคซีนยังไม่ทั่วถึงอีกด้วย

วันนี้เราจึงมีเมนูอาหารดีๆ ที่จะมาช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับผู้อ่านทุกท่านได้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง มีภูมิคุ้มกันที่ดีและเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ไปพร้อมๆ กันด้วย 7 เมนูเด็ด ที่สามารถหาทานได้ง่ายได้ หรือแม้แต่จะทำทานเองก็ไม่ยากเกินความสามารถเลย ด้วยเมนูต่อไปนี้

เมนูที่ 1 ไข่ยัดไส้ กินมะเขือเทศและแครอทให้ได้อย่างละ ½ ทัพพี จะได้รับวิตามินซี 42 เปอร์เซ็นต์ และวิตามินเอ 43 เปอร์เซ็นต์

เมนูที่ 2 ต้มเลือดหมู กินผักกาดหอม ½ ทัพพี ตับหมู 1 ช้อนโต๊ะ เลือดหมู 1 ชิ้นและหมูสับ 1 ช้อนโต๊ะ จะได้รับธาตุเหล็ก 45 เปอร์เซ็นต์

เมนูที่ 3 ต้มยำปลาทู มีมะเขือเทศและน้ำมะนาวเป็นส่วนประกอบ จะได้รับวิตามินซี 42 เปอร์เซ็นต์

เมนูที่ 4 ต้มจืดตำลึงเต้าหู้ไข่ มีส่วนผสมของแครอท ½ ทัพพี และตำลึง 2 ทัพพี จะได้รับวิตามินเอ 42 เปอร์เซ็นต์

เมนูที่ 5 ปลานึ่งขิง หากใช้ปลาทับทิมเป็นส่วนประกอบ จะได้รับวิตามินดี 20 เปอร์เซ็นต์

เมนูที่ 6 ปลาผัดเปรี้ยวหวาน มีส่วนผสมของมะเขือเทศ ½ ทัพพีและพริกหวาน 1 ลูก จะได้รับวิตามินซีเพียงพอกับ ความต้องการของร่างกาย

เมนูที่ 7 ข้าวผัดหอยลาย มีส่วนผสมของเนื้อหอยลาย ได้รับธาตุเหล็ก 33 เปอร์เซ็นต์ ของปริมาณที่ควรได้รับในแต่ละวัน

อย่างไรก็ตาม การที่จะทานอาหารแล้วได้สุขภาพที่ดีไปพร้อมกันนั้น จะต้องทานอาหารที่ปรุงสุก จากวัตถุดิบที่สด สะอาด และที่สำคัญรสชาติของอาหารจะต้องไม่ หวาน มัน เค็ม หรือเผ็ดจัดจนเกินไป

และนอกจากการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์แล้ว การออกกำลังกายก็เป็นอีกส่วนหนึง่ที่จะทำให้ทุกคนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถไปที่ยิมได้ แต่ทุกคนสามารถออกกำลังกายง่ายๆ ได้ที่บ้านด้วยการขยับตัวเล็กน้อยเช่นการทำงานบ้าน เต้นแอโรบิกในบ้าน เพื่อเผาผลาญพลังงานในแต่ละวัน

หรือมีกิจกรรมผ่อนคลายเพื่อลดภาวะเครียด เช่น การสวดมนต์ไหว้พระก่อนนอน ฟังเพลง อ่านหนังสือ ดูหนังออนไลน์ เล่นเกม รวมทั้งดื่มน้ำสะอาด 1.5 – 2 ลิตรต่อวัน และนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อย 7 – 9 ชั่วโมงต่อวัน เพื่อให้ร่างกายและจิตใจแข็งแรง มีสุขภาพดีในระยะยาว

ข้อมูลจาก : กรมอนามัย

แนะนำสำหรับคุณ

เตือน! กินหมูดิบ หรือสุก ๆ ดิบ ๆ เสี่ยงป่วยโรคไข้หูดับ อาจถึงขั้นเสียชีวิต

ดื่มนมแล้ว ปวดท้อง ท้องอืด ท้องเสีย คุณอาจจะเป็น ภาวะแพ้แลคโตส

นอนไม่พอ พักผ่อนน้อย เสี่ยงโรค อัมพาตครึ่งซีก! วัยรุ่นไทยควรระวัง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ยอดติดเชื้อ โควิดวันนี้ พุ่งไม่หยุด! ติดเชื้อเพิ่ม 3,667 ราย เสียชีวิตอีก 32 ราย

โควิดวันนี้ —- เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 2564 ศูนย์ข้อมูลโควิด-19 รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประจำวัน พบผู้ติด

ลบปมถูกบูลลี่ทั้งชีวิต! แม่สิตางศุ์ บัวทอง กับหน้าใหม่ พร้อมเผยว่าทำอะไรมาบ้าง

ลบปมถูกบูลี่ทั้งชีวิต! แม่สิตางศุ์ บัวทอง กับโฉมหน้าใหม่ พร้อมเผยหมดเปลือกว่าทำอะไรมาบ้าง ย้ำชัดไม่แปลงเพศ อยากยืนฉี่

รวมทุกรายละเอียด ยิ่งใช้ยิ่งได้ คุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ และช่องทางลงทะเบียน

เฟซบุ๊ก Krungthai Care ได้โพสต์รายละเอียด คุณสมบัตร และช่องทางการลงทเบียนเพื่อเข้าร่วมโครงการ ยิ่งใช้ยิ่งได้ ที่จะเริ่มมี

สหรัฐฯ ประกาศ! “วันจูนทีนธ์” 19 มิ.ย. ของทุกปี เป็นวันหยุดแห่งชาติ เพื่อฉลองการเลิกทาส

ประธานาธิบดี สหรัฐฯ ประกาศ! “วันจูนทีนธ์” 19 มิ.ย. ของทุกปี เป็นวันหยุดแห่งชาติ เพื่อฉลองการเลิกทาส ของชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกัน

เปิด 7 วัคซีนโควิด ต่างชาติฉีดครบ 2 โดส ก่อนเข้า “เกาหลีใต้” ไม่ต้องกักตัว 14 วัน

ประเทศ เกาหลีใต้ เผยเข้าประเทศแบบไม่ต้องกักตัว หากชาวต่างชาติ ฉีดวัคซีนโควิด-19 จาก 7 ยี่ห้อนี้ และมีเหตุผลเข้าประเทศต่างที่กำหนด

ยูคยอม GOT7 เผยถึงการเตรียมโซโลอัลบัมแรก และเป้าหมายในอนาคต

หลังปล่อยโซโลอัลบัมไปได้หมาดๆ ล่าสุด ยูคยอม GOT7 ได้อวดความหล่อในเซตภาพถ่ายแบบ พร้อมให้สัมภาษณ์กับทางนิตสาร Marie Claire