แชร์ด่วน! “พัทโตะ” ขอเตือนภัย! โจรปลอมเป็นชาวต่างชาติหลอกขอเงินย่านฟอร์จูน (มีคลิป)

ล่าสุดวันนี้ (5 ก.ย.60) ทางเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง แหม่มโพธิ์ดำ ได้แชร์เรื่องราวของหนุ่มพัทโตะ หรือ พัทธ์ ชนภัณฑารักษ์ ที่ขอออกมาเตือนภัยคนทั่วไปที่อยู่แถวรัชดา ฟอร์จูน ให้ระวังโจรปลอมตัวเป็นชาวต่างชาติหลอกให้พาไปสถานฑูตสิงคโปร์  โดยทางเพจได้โพสต์คลิปวีดีโอสะกดรอยตามโจรข้อความประมาณว่า…

พัทเจอหมอนี่มาเป็นครั้งที่ 4 แล้ว (เจอกับตัว 2 บังอิญเจอ 2) ครั้งนี้เลยอัดคลิปสะกดรอยตามสดๆร้อนๆเลย เสียดายที่เหมือนมันรู้ตัว หลบหายไปก่อน แต่อย่างไรก็แล้วแต่ ระมัดระวังแล้ว คิดพิจารณาทุกครั้งที่จะช่วยเหลือใครนะครับ (เสียงหวอๆ ในคลิปไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์นะครับ แค่บังเอิญดังมาจากเหตุอื่นแถวนั้นพอดี)

**** เตือนภัย มิจฉาชีพ (อ้างว่า) โดยขโมยพาสปอร์ตให้เราพาไปสถานทูตสิงคโปร์ โดยมีเหยื่อกลุ่มพนักงานออฟฟิศหรือคนดูดีมีเงินตามย่านธุรกิจเป็นเป้าหมาย****

ลักษณะ : ผู้ชายวัย25-35 ผอมแก้มตอบ สูงราว175 ใส่แจ๊กเก็ตหนังสีดำสนิท (เหมือนของเวอร์ซาเช่)

ตำแหน่งที่พบ : ตึกออฟฟิศ, ร้านกาแฟมีระดับใต้สำนักงาน ย่านรัชดา-พระราม9 (ผมเจอที่starbucks ตึก Unilever  2 รอบ แถวฟอร์จูน 1 รอบ และเจออีกทีคือย่านตึกสินทร(ถนนวิทยุ)

วิธีการ : เดินเข้าไปหาเหยื่อในร้านกาแฟใต้ตึกออฟฟิศที่ดูดี แล้วทำท่าขอความช่วยเหลือด้วยภาษาอังกฤษ (สำเนียงเอเชีย-สิงคโปร์) ทำนองว่า “ผมโดนปล้น/ขโมยกระเป๋าเงินกับพาสปอร์ตเมื่อคืน …..บอกทางไปสถานทูตสิงคโปร์ได้มั้ย…. ไกลจัง ….คุณพาไปได้มั้ย…?….ใช้เงินเท่าไหร่?”

***มันจะไม่พูดขอเงินตรงๆ แต่จะพูดและแสดงอาการว่าเกรงใจไม่ต้องให้เงินหรอก…แต่มันไกลจัง(เอ๊ะอีนี่!) หรือเซ้าซี้ให้เราเสนอเงินให้มันเองด้วยความสงสาร….อย่างกรณีผมก็บอกให้เค้าไปแจ้งสถานีตำรวจเลย ตำรวจช่วยคุณได้แน่ๆ มันก็บอกว่า ตำรวจไม่รับแจ้ง****

ส่วนตัวผมเองนั้นได้เคยแจ้งยามตึกยูนิลีเวอร์แล้ว ซึ่งพี่ยามที่นั่นน่ารักมาก และบอกว่าตอนนี้ได้แจ้งให้ยามทั้งตึกคอยสอดส่องคนลักษณะดังกล่าวไว้แล้ว ส่วนครั้งล่าสุดวันนี้ที่เจอนั้น ผมเริ่มสะกดรอยตามจากหน้าสถานทูตจีนก่อน สักพักหมอนี่ก็หยุดเดิน มองเข้าไปในตึก bank of china(ข้างๆ ฟอร์จูน) แล้วเดินเข้าไป (มีร้านกาแฟMezzoอยู่ที่ชั้น1) ผมเลยหยุดอัดคลิปแล้วโทรแจ้ง191แทน (แจ้งรูปพรรณสัณฐาน, สถานที่, เวลาที่เจอ) พร้อมๆกับกวักมือเรียกพี่ยามตรงนั้นเพื่อบอกให้เค้าระมัดระวังบุคคลคนนี้ไว้ แต่หมอนี่ก็เดินสวนออกมาคืน(ในร้านกาแฟตอนนั้นไม่มีลูกค้าพอดี) ผมเลยทิ้งระยะแป๊ปนึงแล้วจึงถ่ายคลิปเดินตามถ่ายห่างๆ เพื่อถ่วงเวลาและต้องการเก็บภาพให้ทุกคนเห็นจะได้จำไว้(แต่ก็คลาดสายตาไปเพราะผมไม่ต้องการเอาตัวเข้าไปเสี่ยงด้วยการตามใกล้ๆเกินไป)

ดังนั้นเลยอยากให้ช่วยกันระมัดระวัง บอกต่อ ส่งต่อให้ทุกคนพิจารณาดีๆหากเจอเคสแบบนี้ หรือถ้าใครเจอหมอนี่เลย (จำไว้ ผู้ชายแจ็คเก็ตหนังสีดำหน้าผอมๆ) ก็ให้แจ้งยามให้คอยสอดส่องอาคารที่ตัวเองดูแลให้ดี โทรแจ้งตำรวจให้ลงบันทึกสถานที่/เวลาที่เจอไว้ ไม่จำเป็นต้องใช้วิธีรุนแรงจำไว้ว่า รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดีครับ

ทั้งนี้เมื่อทางเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง แหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์คลิปวีดีโอสะกดรอยตามโจรและข้อความของหนุ่มพัทโตะ ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากและชาวเน็ตต่างแจ้งเบาะแสของโจรในพื้นที่ต่างๆ ในช่องคอมเมนต์มากมายหลายเคส อย่างไรก็ตามถ้าใครที่ไปทำธุระหรือไปทำงานในย่านรัชดา ฟอร์จูน พระรามเก้า ต่างคงต้องระมัดระวังกันหน่อย เพราะโจรสมัยนี้มีวิธีการหลอกคนได้แนบเนียนมาก ต้องตั้งสติให้ได้อย่างหนุ่มพัทโตะที่รู้จักสังเกตและเก็บรายละเอียกของโจรจนทำให้เขาไม่ตกเป็นเหยื่อ!

ที่มา : เพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า