“นพ.ยอร์น”  เปิดใจ ขอรับผิดสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ไม่ได้ตั้งใจชนรปภ.  พร้อมไม่ตอบสื่อเรื่องแอลกอฮอล์  ด้านตำรวจ  เผย ตั้งข้อหาเมาแล้วขับ เตรียมออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา 

ภาพจากคลิปวิดีโอเป็นภาพที่รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีขาว คันหนึ่งขับรถชน รปภ.จนล้มลงด้านหน้ากับพื้นถนน จากนั้นรถคันดังกล่าวไม่ได้หยุดรถลงมาดูคนเจ็บแต่ยังคงขับต่อไปอีกประมาณ 30 เมตรโดยขับทับไปบนร่างของ รปภ.และลากติดล้อด้านหลังไปพร้อมกับรถ

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 13 พ.ย.60 พญ.พรรณพิมล วิปุลากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ได้นำ นพ.ยอร์น  จิระนคร แพทย์ที่ขับรถชน เปิดโต๊ะแถลง

นพ.ยอร์น กล่าวว่า ตนได้ถูกตีตราว่าเป็นฆาตกร โดยขอยอมรับในสิ่งที่กระทำ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ตั้งใจให้เกิดขึ้น ส่วนเรื่องเหตุการณ์ขณะชนได้ให้ข้อมูลกับทางตำรวจเรียบร้อยแล้ว และได้ยืนยันกับทางญาติแล้วว่า ยินดีรับผิดชอบกับญาติทุกอย่าง ซึ่งตนเองเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ต้องขออภัยกับทางญาติ ทั้งนี้การออกมาสู้กับข้อเท็จจริง มาเผชิญกับความจริง เป็นเรื่องที่ควรกระทำ

หมอสธ.ซิ่งเก๋งชนรปภ.
หมอใหญ่ ซิ่งเก๋งชนรปภ.

ส่วนประเด็นดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือไม่นั้น ได้ให้ข้อมูลกับตำรวจไปแล้ว เรื่องของคดีให้เป็นเรื่องของคดี ตนยืนยันได้จอดรถช่วย ไม่ได้หนี โดยประตูที่เกิดเหตุ ปิดประมาณ 2 ทุ่ม ซึ่งมืดมองไม่เห็น มีรถคันหน้าเข้าไปก่อน ส่วนเรื่องความเร็วตนไม่แน่ใจ และตนคิดว่าชนประตู ไม่ทราบว่ามีคนอยู่ด้านใต้ พร้อมยืนยันได้หยุดรถให้ผู้เกี่ยวข้องมาช่วย ให้รถฉุกเฉินมาช่วย ตนไม่ได้เป็นคนโทรแจ้ง โดยสิ่งที่อยากทำให้เร็วที่สุดคือการนำส่งโรงพยาบาล

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่กระทรวงสาธารณสุข บริเวณ ประตู 2 ด้านโรงพยาบาลบำราศนราดูร  ซึ่งเป็นจุดที่ นพ.ยอร์น จิระนคร รองผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขและเป็นสาธารณสุขนิเทศน์ เขต 12 ขณะเมาสุราขับรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า  อเมซ สีขาว ทะเบียน 2 กฒ- 7552 กทม. พุ่งชนประตูขณะนายสมชาย ยามดี  อายุ 22 ปี รปภ.ของกระทรวงกำลังปิดประตู ช่วงเวลา 20.00 น. ของคืนวันศุกร์ที่ 10 พ.ย. 60 เพราะเป็นเวลาเปิด-ปิด ประตูตามเวลาตั้งแต่ 05.00น.-22.00 น. ก่อนที่รถเก๋งของ นพ.ยอร์น จะลากร่างของนายสมชายไปไกลกว่า 30 เมตร จนแน่นิ่ง เลือดไหลเป็นทางยาวไปถึงป้อมยาม

 

หลังเกิดเหตุ  ร.ต.ท.สุวัฒน์ เสน่หา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนนทบุรี รีบรุดไปยังจุดเกิดเหตุพร้อมนำตัว นพ.ยอร์น  มาสอบปากคำที่โรงพักแต่ผู้ต้องหาไม่ยอมให้เป่าแอลกอฮอลล์  โดยอ้างว่าเป็นสิทธิ์ของตนเอง อีกทั้ง รปภ.คนเจ็บเองก็ยังให้ปากคำไม่ได้  ก่อนที่ นพ.ยอร์น จะเดินทางกลับไปในเวลาต่อมา

นายเอก  ขอสงวนนามสกุล อายุ 25 ปี  รปภ.ประตู 2 จุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่านายสมชาย  ซึ่งประจำอยู่ประตู 3  เป็นเพื่อนสนิทกับตนเอง  คืนนั้นตนติดธุระออกตรวจภายในกระทรวงนายสมชายเห็นเป็นเวลาที่ประตูได้เวลาปิดแล้วจึงเดินจากป้อมประตู 3 มาปิดประตู 2 แทนตน  ไม่คิดว่าจะกลายเป็นเคราะห์ร้ายกับเพื่อน “คนขับทั้งเมาทั้งเป็นถึงหมอใหญ่มีชื่อเสียง พวกตนก็หวังเพียงสิ่อจะช่วยเป็นกระบอกเสียงให้ความเป็นธรรมกับเขาด้วย”

ขณะที่นายดำรงค์ฤทธิ์ จิตถาวรมณี  คนขี่จยย.รับจ้างในกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งผ่านมาในช่วงที่เกิดเหตุและได้ถ่ายภาพรวมทั้งคลิปไว้ได้ เปิดเผยว่า  ตนเห็น รปภ.กำลังปิดประตู แล้วก็มีรถหมอคนนี้ขับมาด้วยความเร็วสูงไม่ยอมเบรคเลย ชนทั้งประตูทั้งคน จนลากไปอย่างที่เห็นในคลิป   จากนั้นคนขับที่อยู่ในสภาพเมาก็ลงมาดูแล้วตำรวจก็มาแต่คนขับพูดว่าเขามีสิทธิ์ไม่ให้เป่าแอลกอฮอลล์  ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้รถ  รู้แต่เขาเป็นหมอใหญ่ในกระทรวง  ไม่น่าจะทำแบบนี้

พ.ต.อ.ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี
พ.ต.อ.ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี

ด้านความคืบหน้าทางคดี ได้เข้าพบ พ.ต.อ.ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ทราบว่าคดีนี้ทางพนักงานสอบสวนรับคำร้องทุกข์ไว้แล้วเป็นคดีการจราจรทางบก ทางเราต้องมีการสอบสวนและเรียกตัวผู้ขับขี่มาดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหา ด้านการตรวจแอลกอฮอล์นั้นทางพนักงานสอบสวนมีการเรียกให้ผู้ขับขี่ ทางผู้ขับขี่ไม่ยินยอมให้ตรวจ ให้สันนิษฐานตามกฎหมายได้ว่าให้ถือว่าเมา จากนั้นแจ้งข้อกล่าวหาด้วย  เบื้องต้นคดีนี้ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าขับขี่รถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และขับขี่รถในขณะเมาสุรา  แต่ถ้าที่ปรากฎตามคลิปมีการขับทับจะมีการสอบสวนพยานประกอบ ถ้านอกเหนือจากความผิด พ.ร.บทางบกแล้ว และมีเจตนาทางด้านอื่นด้วยจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม  ส่วนผู้ขับขี่ได้เข้ามารับทราบข้อหาแล้วและผู้ขับขี่ได้รับผลกระทบจากแอร์แบ็คระเบิดขอไปรักษาตัวก่อน ทางเจ้าหน้าที่เห็นว่าเป็นผู้ที่ไม่หลบหนีและให้หลักฐานแสดงตัวไว้จึงได้ให้ไปรักษาตัวก่อน สอบพยานที่เกี่ยวข้องไปหลายปากแล้ว ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บยังไม่รูสึกตัวจึงสันนิษฐานว่าบาดเจ็บสาหัสไส้ก่อน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า