สาวทำงานพาร์ทไทม์ร้อง OT เลิกไม่ตรงเวลา เจ๊เจ้าของสวนแบบนี้

สาวโพสต์เฟซบุ๊กจวกเจ๊เจ้าของร้านหลังปะทะคารมเดือดสมัครทำงานพาร์ทไทม์แต่เลิกผิดจากในสัญญาระบุ ร้องขอเงิน OT เจอเจ๊ตอกกลับ “ไม่ใช่พนง.ประจำ ไม่มีสัญญาว่าจะต้องให้” งานนี้เถียงกันยับส่อแววดราม่า

หนูไปทำงานparttime ที่ร้านอาหารแห่งนี้ในพัทยา ซึ่งรายละเอียดแจ้งไว้ว่า รับสมัครพนักงานเสิร์ฟจำนวนมาก ค่าแรง400.- (จ่ายทันทีหลังเสร็จงาน) เริ่มงาน11.00-20.00น. หนูไปถึงที่ทำงานประมาณ10.50น.มีเด็กพาร์ทไทม์เสริฟอยู่ประมาณ8คน พนักงานที่ร้านก็บอกว่าให้นั่งรอผู้จัดการ รอเจ้าของร้านมาก่อน รอไปสักพักนึงเจ้าของร้านก็มา เรียกประชุม แล้วให้เขียนชื่อใส่กระดาษ แล้วก็พูดว่าเดี๋ยวรอผู้จัดการร้านก่อนแล้วจะเรียกประชุมอีกที ผ่านไปประมาณ12.25น. ผู้จัดการร้านก็มาเรียกประชุมอีกที แล้วก็รายละเอียดงานให้ฟัง ประมาณว่าวันนี้จะมีทัวร์จีนมาลง ประมาณเกือบ2000คน หน้างานก็คือค่อยดูแลเติมอาหารในถาดบุฟเฟ่ต์ อะไรหมดให้แจ้ง ค่อยดูแลลูกค้า และลูกค้าจะหมดประมาณ1ทุ่ม แล้วมีเวลา1ชม. ให้แล้วเคลียที่ทาง กวาดพื้นให้สะอาด แล้วรับเงินกลับบ้านได้

แต่หน้างานจริงๆคือ ตั้งแต่ประมาณบ่าย2 ต้องยกของจากร้านใหญ่ไปที่ลานจัดงาน ยกจานทีละแถว ยกอาหาร ผลไม้ โดยการเดินไป ลานจัดเป็นโต๊ะจีน บุพเฟ่ต์ ปิ้งย่างทะเล และต้องคอยยกเตาถ่านไปว่างบนโต๊ะ และทัวร์ก็ค่อยๆทยอยมาไม่ได้มาทีเดียว ต้องค่อยเซ็ทโต๊ะให้ใหม่ ทัวร์สุดท้ายมาลงประมาณ 2ทุ่มกว่าๆ เหลือประมาณ6โต๊ะ 21.30น.ลูกค้ายังออกไม่หมดเลย เด็กเสริฟก็ค่อยเก็บโต๊ะกวาดพื้นไปเรื่อยๆ จน 21.56 ทำเสร็จหมดแล้ว มารอรับเงิน กับผู้จัดการ หนูก็เลยถามพี่ผู้จัดการว่ามีค่าล่วงเวลาไหมค่ะ พี่เขาก็บอกว่าเดี๋ยวถามเจ๊ให้นะ

คำตอบที่ได้จากเจ๊เจ้ของร้านคือ.. เราบอกให้มา11โมงก็จริง แต่มาถึงก็ไม่ได้ทำอะไรไม่ใช่หรอ? งานก็ไม่ได้หนักอะไร จะมาขอค่าเลยเวลาได้ไง น้องไม่ใช่พนักงานประจำ ไม่ได้เขียนใบสมัคร น้องจะมาของค่าเลยเวลาได้ไง น้องยังทำงานไม่คุ้มเลย พี่กะให้แค่350ด้วยซ้ำ แต่พี่ก็ให้ๆไป 400.-จะได้จบๆ หนูเลยท้วงไปว่า… แต่ตอนที่พี่ประกาศรับสมัครคือเริ่มงาน11โมง-2ทุ่มนะคะ เจ้าของร้าน.. ก็ใช่ค่ะ แล้วทำไม2ทุ่ม น้องไม่สะพายกระเป๋ากลับบ้านไปเลยละคะ น้องจะมาอยู่ทำไม

ความคิดของหนูคือ เขาบอกให้เลิกงาน2ทุ่มแต่ว่าลูกค้าของเขา 3ทุ่มยังไม่ออกจากโต๊ะเลย เท่าที่หนูทำงานมาคือ เมื่อลูกค้าใกล้หมด เริ่มค่อยๆเคลียของ แล้วเราก็เคลียทำความสะอาดให้หมดในเวลาที่เขากำหนด สมมุติถ้าลูกค้าออกไปตั้งแต่1ทุ่มแล้วหนูยังทำความสะอาดไม่เสร็จ เคลียของยังไม่เสร็จตามเวลาที่เขาบอก นั้นคือความผิดหนูที่หน้าที่ไม่เสร็จ หนูก็ต้องทำจนกว่าจะเสร็จโดยไม่มีสิทธิ์เรียกร้อง อันนี้ที่หนูเข้าใจ

Cr. ท่อนฮุก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“อาจารย์กิติคุณ” มีข่าวดี 3 วันเกิด หวังสิ่งใดเป็นดังลุ้น

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 3 วันเกิด หวังสิ่งใดเป็นดังลุ้น พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงปังๆ!

“ชุติพงศ์” สส. ก้าวไกล ชี้ไฟไหม้ บ.วินโพรเสส ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ

พิรุธเพียบ!? “ชุติพงศ์” สส. ระยอง พรรคก้าวไกล จี้รัฐบาลต้องมีคนรับผิดชอบ เหตุไฟไหม้บ.วินโพรเสส มั่นใจไม่ใช่อุบัติเหตุแน่

นักร้องสาว เปิดใจ ลั่นถึงโอกาสรีเทิร์น พระเอกหนุ่มมาดเข้ม หลังจบรัก 4 ปี ?!

นักร้องสาว ออกมาเปิดใจผ่านรายการดัง ถูกถามมีโอกาสรีเทิร์นกับพระเอกหนุ่มมาดเข้ม หรือไม่ หลังจบรัก 4 ปี ทำแฟนคลับใจหาย

อุ๊ย! กามิน เจอเศรษฐีดูไบเต๊าะจีบ งานนี้ แน็ก ชาลี ว่าไง ?

อุ๊ยเอาแล้ว! กามิน เจอเศรษฐีดูไบ ไลฟ์คู่เต๊าะจีบออกหน้าออกตา แถมยังชวนอยู่ชวนเที่ยว งานนี้ด้าน แน็ก ชาลี ว่าไง ?

เปิดตัว! “ยุนโบมี Apink” – “โปรดิวเซอร์ ราโด” ซุ่มคบนานถึง 8 ปี

งานนี้แฟน ๆ อึ้งกันไม่ไหวกับความสัมพันธ์ของ “โบมี Apink” และ โปรดิวเซอร์ “ราโด” ที่ได้ออกมายืนยันว่าคบกันมานานถึง 8 ปีแล้ว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า