เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 13 เมษายน 2560  หลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำ น.ส.พสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือซินแสโชกุน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาเลขที่ 939/2560 ลงวันที่ 12 เมษายน 2560 ในฐานความผิดฉ้อโกงประชาชน ที่กองบังคับการปราบปราม

ซินแสโชกุน ได้ตอบคำถามผู้เสียหายที่มาดักรออยู่ที่กองบังคับการปรามปราม ยืนยันไม่ได้ฉ้อโกงประชาชน แต่เปิดบริษัทขายสินค้าออนไลน์ ได้ส่วนแบ่งตามยอดขาย รวมทั้งการจัดท่องเที่ยวเพื่อให้สมากชิกสนใจ  เริ่มตั้งปลายเดือน ธันวาคมปี 2559

จนเดือนมกราคม 2560  ได้จดทะเบียนบริษัท และพาสมาชิกไปเที่ยวที่ฮ่องกง เพราะผู้ที่สนับสนุนที่เคยดูดวงให้อยู่ที่นั้น โดยผู้สนับสนุนรายนี้เป็นคนให้เงิน 50 ล้านเพื่อมาลงทุน

https://www.youtube.com/watch?v=C02y4Pp-ckQ&t=64s

“ต่อมาได้เริ่มพูดคุยกันว่าทำอย่างไรให้ยอดขายโตเร็ว เพราะสินค้าแต่ละตัวราคาค่อนข้างสูง ก็เลยคุยกันว่าต้องมีการโปรโมท เช่นในช่วงแรก ซื้อผลิตภัณฑ์ให้คนที่สมัครสมาชิกกินฟรี เมื่อกินแล้วดีก็จะบอกต่อให้คนอื่นทราบ จนสมาชิกคนใดสามารถทำยอดขายได้มาก ก็จะได้ไปเที่ยวที่อื่นๆ ด้วยแล้วแต่โปรโมชั่น แต่ที่มาดังเป็นพลุแตก คือประมาณเดือนกุมภาพันธ์ ได้จัดทริปไปเมืองโอซาก้า 40 กว่าคน เป็นพ่อทีมแม่ทีม ซึ่งเสียค่าสมัคร 500 บาทเท่านั้น และได้ไปเที่ยวฟรี เมื่อคนที่ไปโอซาก้ากลับมาก็ได้มาโฆษณาให้เพื่อนๆ ทราบ จนกระทั่งอยากให้มีทริปเพิ่ม กระทั่งวันที่ 5 เมษายน ตนได้จัดทริปอีกครั้งไปโอซาก้า 200 คน ยืนยันว่าไม่เคยโปรโมททริปทัวร์ จะบอกเสมอว่าเราขายสินค้าอาหารเสริม เมื่อสมาชิกเข้ามาซื้อสินค้า เราจะพาไปเที่ยว แต่เนื่องจากมีพ่อทีมแม่ทีมหลายสาย ไปชักชวนเพื่อนๆ มาจำนวนมากจนไม่สามารถตรวจสอบและควบคุมได้อย่างละเอียด”

“เหตุการณ์เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2560 มีการจองตั๋วเครื่องบินไว้เรียบร้อยแล้ว ได้แยกเป็นกลุ่มๆ ไว้ ซึ่งตนได้ให้ทางนายทุนที่อยู่ฮ่องกงเป็นคนประสานให้ และจะมีการจัดสรรที่นั่งมาให้ว่าแต่ละคนจะได้นั่งที่นั่งอะไร เที่ยวบินใด ทั้งนี้ ไม่ทราบว่าไม่สามารถเช่าเหมาลำจากประเทศไทยไปที่โอซาก้าได้ มาทราบทีหลังว่าต้องทำเรื่องจองล่วงหน้า 3-5 เดือน ส่วนเงินจากผู้เสียหาย 500 กว่ารายที่มาร้องเรียนที่ บก.ป. ไม่ได้อยู่ที่ตน แต่ถูกปรับเปลี่ยนไปในรูปแบบสินค้า ซึ่งการคืนเงินให้ผู้เสียหายต้องตรวจสอบก่อนว่าผู้เสียหายสมัครที่แม่ทีมคนใด และให้นำหลักฐานมายืนยันจึงจะคืนเงินได้”

“สาเหตุที่ไปอยู่ระนอง ตอนแรกได้เตรียมตัวจะไปสนามบินแล้ว ซึ่งก่อนเดินทางไปได้ไลน์ไปคุยกับสมาชิกบางคนว่าจะไปถึงสนามบินประมาณเที่ยงคืน แต่สมาชิกไปถึงสนามบินเร็วกว่ากำหนดเวลาเดิมที่นัดหมายไว้ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเกิดเหตุการณ์โกลาหลอะไรที่สนามบิน แต่มีแม่ทีมได้ไลน์มาบอกว่าอย่าเพิ่งไปที่สนามบิน อาจจะมีปัญหาอื่นๆ ตามมา ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ได้หลบหนี แต่ได้ไปปรึกษากับเพื่อนว่ามีทรัพย์สินอะไรบ้างที่สามารถนำมาประกันตัวได้ และชดใช้ค่าเสียหายบางส่วนเท่าที่จะทำได้”

“สำหรับกรณีคลิปเสียง มีการนำสมาชิกของบริษัทเข้าเฝ้า และจะมีบุคคลพิเศษจากสำนักพระราชวังมาเป็นประธานเปิดงานให้กับบริษัทนั้น ทางออร์แกไนซ์ผู้จัดงานเป็นคนดำเนินการให้ทั้งหมด ระบุว่าจะทำหนังสือเชิญบุคคลสำคัญในสำนักพระราชวังมาเปิดงาน ทราบว่าเป็นหม่อมเจ้า แต่ตนจำชื่อไม่ได้

ส่วนที่เปลี่ยนชื่อและนามสกุลเป็นความเชื่อ ไม่ใช่เพราะต้องการหนีคดี ซึ่งชื่อนามสกุลล่าสุด รวมเลขศาสตร์ได้ 97

ขณะเดียวกันสังคมออนไลน์ได้แชร์คลิปซินแสโชกุนพูดบนเวที และพูดคุยกับสมาชิกบริษัทว่า และให้ไปเซลฟี่กันบนเครื่อง โดยน่าจะเป็นการบรรยายก่อนที่ลูกทีมจะเดินทางไปเที่ยวที่ญี่ปุ่นความยาวประมาณ 20 นาที   มีใจความว่า

“ผมคือผู้ก่อตั้งบริษัท Wealth Ever ที่มาของคนนี้ก็คือ Wealth หมายถึง ความมั่งคั่ง Ever หมายถึง สม่ำเสมอ มีสัญลักษณ์เป็นเรือให้ความเป็นธุรกิจระดับนานาชาติ ผมอยากจะพาบริษัทไปให้ถึงฝั่งฝันและเราจะนั่งเรือลำนี้ไปให้ถึงที่หมาย ผมเคยยกเลิกการไปพูดบรรยายที่มาเก๊าที่ได้เงินค่าหัวคนละ 600 บาท เพื่อมาพาลูกทัวร์ 40 คน ไปเที่ยวที่โอซากาประเทศญี่ปุ่นด้วยราคาคนละ 500 บาท และผลจากการทำครั้งนั้นทำให้พวกเขาสมัครสมาชิกร่วมกับบริษัทของเราทั้งหมด ผมยืนยันว่าเราไม่ได้เป็นบริษัทขายทัวร์ แต่เราเป็นบริษัทที่ชวนให้คุณมาลงทุนกับเรา และจะพาไปอีก เหมาเครื่อง 11 ลำ   โดยไม่ต้องมีตั๋ว จัดกระเป๋ามาได้เลย

https://www.youtube.com/watch?v=QSD5s-gubt0&feature=youtu.be

นอกจากนี้ยังมีอีกคลิปเสียงของซินแสโชกุน ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือบก.ปอท. อยู่ระหว่างตรวจสอบ กรณีที่ซินแสพูดว่าจะนำสมาชิกของบริษัทฯเข้าเฝ้าและจะมีบุคคลพิเศษจากสำนักพระราชวังมาเป็นประธานเปิดงานให้กับบริษัทด้วย ว่าจะเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 112 หรือไม่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จักรภพ เปิดใจ! หลังได้รับการประกันตัว ยอมรับคุยกับทักษิณ 1 ครั้ง

จักรภพ เปิดใจ หลังได้รับการประกันตัว 2 คดี พร้อมกลับมารับใช้ชาติ หากรัฐบาลทาบทาม ยอมรับคุยกับทักษิณครั้งนึงแล้ว

‘NewJeans’ ประกาศแผนการคัมแบ็คปลายปีนี้ พร้อมเดบิวต์ครั้งแรกในญี่ปุ่น!

NewJeans ได้วางแผนเตรียมตัวคัมแบ็ค และเดบิวต์ญี่ปุ่นครั้งแรกในปลายปีนี้ ที่สำคัญแฟน ๆ เตรียมเซอร์ไพรส์กับเวิร์ลทัวร์ครั้งแรกในปี 2025 ได้เลย!

‘ไอ้ด้วน’ ลิงหัวโจกยังลอยนวล เจ้าหน้ายุติการจับ หลังมีกรงไม่พอ

เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ ยุติการจับลิงลพบุรี หลังสู้ความฉลาดไม่ไหว เผย 3 วันจับได้ 23 ตัว แต่ ไอด้วน หัวโจกยังลอยนวล

ขึ้นทางด่วนฟรี! “วันสงกรานต์ 2567” 7 วัน 9 เส้นทาง

วันสงกรานต์ 2567 กรมทางหลวง ประกาศให้ประชาชน ขึ้นทางด่วนฟรี! 7 วัน 9 เส้นทาง เช็กเพื่อเตรียมตัววางแผนการเดินทางกันเถอะ!

เบสท์ รักษ์วนีย์ เอ่ยปากไม่อยากเหงา แถมคิดภาพแต่งงานไว้แล้ว ?!

เบสท์ รักษ์วนีย์ เอ่ยปากกลางรายการ วอดอวอแว ไม่อยากเหงาแล้ว! แถมยังเผยสเปกชายในฝัน และจินตนาการงานแต่งไว้แล้ว ?

หนิง ปณิตา เปิดใจถึงเรื่องสรสุมรัก ยอมรับไม่เคยคิดถึงเรื่องหย่า ?!

หนิง ปณิตา ออกมาเปิดใจแบบไม่หมกเม็ด ถึงเรื่องมรสุมหัวใจ ยอมรับไม่เคยคิดเรื่องหย่าในหัว เป็นห่วงความรู้สึกลูกสาว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า