ปิด Bluetooth, WiFi ผ่าน Control Center ของ iOS 11 ปิดไม่ได้จริง

หลังจากที่ทางแอปเปิ้ลได้อัพเดทระบบปฏิบัติการมาสู่ iOS11 ก็มีลูกเล่นหลายอย่างที่อออกมาตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้ รวมถึงการปิด Bluetooth, WiFi ที่ง่ายและสะดวกขึ้นผ่าน Control Center ที่เพียงแค่ลากนิ้วขึ้นจากด้านล่างของจอในหน้าโฮม ก็สามารถปิดการทำงาน Bluetooth, WiFi ได้โดยไม่ต้องเข้าไปในเมนู Setting ให้ยุ่งยาก โดยหารู้ไม่ว่านั่นเป็นเพียงการตัดสัญญาณชั่วคราวเท่านั้น

การปิด Bluetooth, WiFi ผ่าน Control Center ของ iOS 11 จะเป็นเพียงการปิดการเชื่อมต่อลง โดยจะไม่มีการเชื่อมต่อใหม่เมื่ออุปกรณ์ไปเจอเสาต้นใหม่จนกว่าผู้ใช้จะกดเปิด WiFi ผ่าน Control Center หรือผ่าน Settings -> Wi-Fi ใหม่อีกครั้ง และเมื่อถึงเวลาตี 5 ของวันใหม่ ระบบก็จะเชื่อม WiFi ใหม่ให้เอง

เช่นเดียวกันกับการปิด Bluetooth ผ่าน Control Center ของ iOS 11 ที่จะส่งผลให้การเชื่อมต่ออุปกรณ์ผ่าน Bluetooth ถูกตัดลง ยกเว้นการเชื่อมต่อกับ Apple Watch (อภิสิทธิ์ชัดๆ) , Apple Pencil, Instant Hotspot รวมถึงความสามารถ Continuity เช่น Handoff ที่เชื่อมต่อการทำงานระหว่าง iOS กับ macOS จะยังคงทำงานต่อไป ซึ่งเมื่อปิด Bluetooth ไปแล้ว iOS จะไม่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ใหม่เองจนกว่าจะมีการเปิด Bluetooth ใน Control Center ใหม่ หรือเปิด Bluetooth ผ่าน Settings -> Bluetooth อีกครั้ง และเมื่อถึงเวลาตี 5 ของวันใหม่ ระบบก็จะเปิด Bluetooth ใหม่ด้วยตัวของมันเอง

ส่วนการปิดใช้งานที่ได้ผลจริงนั้น ผู้ใช้จะต้องทำการปิดการเชื่อมต่อใน Setting เท่านั้น ซึ่งเป็นการตัดสัญญาณไปจริงๆ และไม่เปิดเองอีกต่อไป

เหตุผลที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะทางแอปเปิ้ลได้เข้าไปตั้งค่าเพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์ที่ดีกว่า เนื่องจากการเปิด Bluetooth, WiFi ทิ้งไว้จะทำให้ตัวเครื่องค้นหาตำแหน่งได้ดีกว่าการที่คอยปิด Bluetooth, WiFi อยู่บ่อยครั้ง อีกทั้งยังรองรับการใช้ฟังก์ชั่น iBeacon ได้ ในขณะที่ถ้าหากคอยปิด Bluetooth, WiFi ฟังก์ชั่นนี้ก็จะถูกลดทอนบทบาทลงไป เนื่องจากเป็นฟังก์ชั่นที่เมื่อผู้ใช้เข้าไปในสถานที่ใดๆ แล้วจะมีข้อความเด้งขึ้นมาให้ข้อมูล หรือโปรโมชั่นในตำแหน่งนั้นๆ ไม่เพียงเท่านั้นการคอยปิด Bluetooth, WiFi บ่อยๆ ยังทำให้ฟังก์ชั่นหลายอย่างของแอปเปิ้ล เช่น AirDrop, AirPlay, Continuity ใช้งานไม่ได้ด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า