มีคดีฆาตกรรมสะเทือนใจหัวอกคนเป็นพ่อแม่ เมื่อคุณแม่ที่มีอาหารเครียดจากปัญหาส่วนตัว ตัดสินใจฆ่าผูกคอลูกสาวตัวเองวัย15ปี ที่ป่วยเป็นโรคออทิสติก จากนั้น ก็นั่งเฝ้าศพลูกสาวดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก่อนที่จะเป็นคนที่โทรแจ้งเจ้าหน้าที่เอง ขณะที่ญาติบอกว่า หญิงสาวรายนี้ มีอาการป่วยทางประสาทและเข้ารับการรักษาต่อเนื่อง

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ที่ สน.ทุ่งสองห้อง พลตำรวจโทศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดี โดยเปิดเผยภายหลังการประชุมว่า สำหรับคดีนี้ทางพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งจากนาง ยลวดีว่า ลูกสาวได้เสียชีวิต หลังจากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และจากการสอบถามผู้เป็นแม่ จึงทราบว่า ได้ผูกคอลูกตั้งแต่เวลาประมาณ9โมง เมื่อช่วงเช้าวานนี้ โดยหลังจากลูกเสียชีวิต จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ให้รับทราบ พร้อมกับระบายความในใจว่า หลังจากสามีเสียชีวิตไปได้ประมาณ 3 ปี ก็ทำงานเป็นแม่บ้าน โดยมีรายได้ไม่แน่นอน เวลาไปทำงานก็จะทิ้งลูกไว้ที่บ้าน ทั้งนี้ จากการตรวจสอบภายในห้องยังพบยาไดซีแพม วางอยู่บนโต๊ะและเตียงจำนวนหลายเม็ด และอีก 1 เม็ดตกอยู่กับพื้น

จากการตรวจสอบพบว่า น..ยลวดี เคยมีประวัติเข้ารับการรักษาอาการที่ รพ.ประสาท เพราะป่วยมีอาการทางจิต โดยพบว่ามีบัตรของทางสถาบันประสาทวิทยา ออกให้ เมื่อปี 2557 สันนิษฐานว่ามีอาการป่วย ซึ่งก็ต้องนำมาวินิจฉัยด้วย และถ้าหายเป็นปกติแล้ว ก็เหมือนคนปกติทั่วไป แต่ถ้ามีอาการป่วยโดยไม่รู้ตัว ก็จะต้องมีการพิสูจน์ทราบว่ารู้ตัวหรือไม่ขณะทำ ทั้งนี้ ต้องขึ้นอยู่กับแพทย์เป็นผู้ลงความเห็นว่า นางยลวดี เป็นผู้ป่วยหรือไม่ และรู้สึกรับผิดชอบชั่วดีหรือไม่ ขึ้นอยู่กับทางศาลจะเป็นผู้พิจารณา และหลังจากก่อเหตุแล้ว นางยลวดี ได้กินยาเพื่อจะฆ่าตัวตายด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะต้องตรวจสอบอีกครั้งว่า กินยาไปจำนวนเท่าใด โดยการกระทำของ น..ยลวดี ดูแล้วเกิดจากสภาวะความเครียด แต่วิธีการไม่ควรจะใช้วิธีการแบบนี้ มันเป็นความสูญเสีย ทุกคนมีคุณค่า เพราะกฏหมายทำแบบนี้ก็มีความผิด ยกเว้นพวกจิตฟั่นเฟือน

จากการตรวจสอบภายในห้องที่เกิดเหตุพบจดหมายที่ น..ยลวดี เขียนทิ้งเอาไว้ โดยมีใจความว่า ขอความกรุณา ยลวดี เป็นอะไรไปขอความเมตตาโทรรถฉุกเฉิน หาก ยลวดี มีอะไรเกิดขึ้นหรือตายไปแล้วให้โทรบอกแม่ หรือพี่สาว นอกจากนี้ ยังพบบัตรนัดผู้ป่วยวันที่ 18 มกราคม 2561 ที่คลินิกจิตเวช สถาบันประสาทวิทยา สาเหตุที่นัดหมายคือ ติดตามอาการของ น..ยลวดี

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวไบรท์นิวส์ได้ติดต่อไปหาพี่สาวตามเบอร์ ที่ระบุอยู่ในจดหมายลาตาย จากการ พูดคุยทางโทรศัพท์ กับนางสมจิตร สายเคลือคำ โดยเล่าให้ฟังว่า ได้คุยกับน้องสาว ล่าสุดเมื่อคืน แต่ก็ไม่ได้บอกว่าก่อเหตุมา เพลงเก่าพูดคุยกันตามปกติ โดยตั้งแต่ สามีของน้องสาวเสียชีวิตลง ก็เริ่มมีอาการทางประสาท ต้องกินยาระงับประสาททุกวัน และมักโทรมาระบายให้ตนฟังและชอบพูดเรื่องคิดที่จะฆ่าตัวตายอยู่บ่อยๆ ส่วนหลานสาวที่เสียชีวิตนั้น ป่วยเป็นโรคออทิสติกตั้งแต่เกิด เมื่อก่อน ใครอยู่ในการดูแลของศูนย์ บ้านราชาวดีหญิง แต่ทางน้องสาวตน รับตัวกลับมาดูแลเองที่บ้าน และไม่เคยล่ามโซ่ อย่างที่เป็นข่าว ส่วนสาเหตุ น่าจะเกิดจากความเครียด

ทีมข่าวได้ไปสอบถามเพื่อนข้างห้องนางยลวดี ก็ทราบว่า ที่ผ่านมา นางยลวดี ไม่เคยมาเล่าปัญหาส่วนตัวให้ฟังเลย เจอกับนางสาวยลวดีทุกวัน มีแค่มาเล่าเรื่องอาการป่วยของลูกสาวแค่นั้น ว่า ลูกสาวนางยลวดีมีอาการป่วอย่างไร เช่น ปัสสาวะตลอดเวลา ลูกสาวควบคุมร่างกายไม่ได้ ไม่มีอะไรที่บ่งบอกว่า นางยลวดี จะคิดสั่นฆ่าลูกสาวตายและฆ่าตัวตายตาม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า