กลุ่มคนร้ายเข้าปล้นเงินเยนกว่า200เยน ตีเป็นเงินไทยเกือบ60ล้านบาท ก่อนขับรถหนี เหตุเกิดที่กลางคอนโดย่านรัชดา ด้าน รรท.ผบช.น. เชื่อ คนใน รู้เห็น เร่งสกัดจับรถกระบะ ที่คนร้ายปล้นไป พร้อมประสานสถาบันการเงินตรวจสอบการแลกเงินเยนที่เข้าข่ายมีพิรุธ

เหตุเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุปล้นชิงเงินสดสกุลเยนประเทศญี่ปุ่น กว่า196 ล้านเยน คิดเป็นเงินไทย ประมาณ 60 ล้านบาท ที่ลานจอดรถชั้น 5 คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านรัชดา ผู้เสียหายคือ นายภัทริศหรือโต้โต้ แต้รัตนชัย นักธุรกิจซื้อขายทองคำแท่ง และจิวเวอร์รี่  ส่งขายยังประเทศญี่ปุ่น ก่อนเกิดเหตุผู้เสียหายได้ให้ นายณรงค์ชัยหรือจั๊ว สวัสดิผล นำเงินสดสกุลญี่ปุ่น 196 ล้านเยน ใส่กระเป๋าเดินทางและส่วนที่เหลือบางส่วนได้นำใส่กระเป๋าสะพายหลัง เดินทางจากประเทศญี่ปุ่น มายังสนามบินสุวรรณภูมิ

ต่อมา นายจิรภัสส์หรือเนย พิทักษ์กิจวัฒนา และ นายเกียรติพงษ์หรืออุ้ย พึ่งยิ้ม ได้รับมอบหมายจาก นายโต้ ผู้เสียหาย ให้เดินทางมารับเงินจำนวนดังกล่าว เพื่อนำไปเก็บไว้ที่ คอนโดรัชดา พาวิลเลี่ยน  ส่วนนายจ้๊ว ได้แยกตัวออกไปกับแฟนสาว หลังจากมอบเงินให้นายเนย และนายอุ้ยแล้วเมื่อมาถึงคอนโดฯ หลังจอดรถเสร็จที่ลานจอดชั้น 5 ขณะที่นายเนย และนายอุ้ยกำลังจะเข้าตัวอาคาร ได้มีกลุ่มชาย ประมาณ 5-6 คน สวมหมวกไหมพรมสีดำ มาดักปล้นและรุมทำร้าย นายเนย และนายอุ้ย

https://youtu.be/tflW-CYzIRI

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวส รักษาการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยภายหลังการประชุมติดตามคดี ว่า คดีนี้ ตำรวจได้รับการแจ้งเหตุ เมื่อคืนที่ผ่านมา ว่ามีกลุ่มคนร้าย มาดักรอ ผู้เสียหายที่ลานจอดรถชั้น 5 ของคอนโดมิเนียม ก่อนจะทำร้าย ผู้เสียหาย ได้รับบาดเจ็บ เย็บไป 20 เข็ม และนำรถกระบะของผู้เสียหาย ไปด้วย จากการสอบสวน ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเจ้าของเงิน ให้การว่า ไม่เคยมีปัญหาขัดแย้ง ทางธุรกิจกับใคร เพราะส่วนตัวทำธุรกิจ ด้านนี้ มาประมาณ 5 ปี และมีการขนเงิน เข้ามาแบบนี้ โดยการขอดีแคลร์ อย่างถูกต้อง

พล.ต.ท.ชาญเทพ บอกอีกว่า ในเรื่องของการขนเงินมีเพียงไม่กี่คนที่รู้ว่า จะนำเงินมาเก็บไว้ที่คอนโดมิเนียม ที่เกิดเหตุ ก็เป็นคนในกลุ่มของผู้เสียหายเอง ซึ่งขณะนี้  ได้ทำการสอบปากคำ ผู้เสียหายทั้งหมด แล้ว ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ และเชื่อว่าคดีนี้ ไม่ยุ่งยากซับซ้อน และให้น้ำหนักในเรื่องของการปล้นทรัพย์ เป็นประเด็นหลัก พร้อมกันนี้ ได้สั่งการทุกพื้นที่ ในสถานีตำรวจนครบาล ที่มีสถาบันการเงินอยู่ ในพื้นที่ ให้ตรวจสอบเรื่องของการแลกเงินเยน เพื่อหาเบาะแสคนร้ายและประสานเรื่องการขนเงินข้ามชายแดนด้วย ซึ่งขณะนี้ ได้สั่งให้สกัดจับ รถกระบะที่คนร้าย ปล้นไปจากผู้เสียหาย และอยู่ระหว่างการตรวจสอบวงจรปิด ในที่เกิดเหตุรวมทั้งเส้นทางหลบหนีของคนร้ายด้วย

สำหรับการนำเงินสกุลนอกเข้ามาในราชอาณาจักร สำหรับบุคคลธรรมดา หรือนักท่องเที่ยว สามารถนำเงินตราต่างประเทศที่เป็นธนบัตรหรือเหรียญกษาปณ์ออกไปนอกหรือเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่จำกัด แต่หากมีมูลค่ารวมกันเกินกว่า 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือเทียบเท่า ต้องสำแดงรายการเงินตราต่างประเทศนั้นต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ศุลกากร ณ ขณะผ่านด่านศุลกากร หากไม่สำแดงหรือสำแดงรายการไม่ถูกต้องมีความผิดทางอาญา

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว

‘คิมแทรี’ จากเรื่อง ‘Revenant’ คว้ารางวัลทรงเกียรติระดับโลกกลับบ้าน!

นักแสดงสาว “คิมแทรี” คว้าเหรียญทองเดงจากซีรีส์สุดลี้ลับเรื่อง ‘Revenant’ ในงาน ‘2024 Newyork TV & Film Awards’
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า