พระหัวร้อน เตะก้านคอพระลูกวัดล้มคว่ำคาศาลา เจ้าอาวาสเชื่อมือที่สามปล่อยคลิป

จากกรณีที่โลกโซเชียลได้มีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ปรากฎภาพ กลุ่มพระและลูกศิษย์ขณะนั่งที่บริเวณศาลา วัดช่องลม ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จากนั้นมีพระรูปหนึ่งได้เตะก้านคอพระที่นั่งนับเงินอยู่ล้มคว่ำไป โดยเฟสบุ้คที่เผยแพร่คลิปดังกล่าว ใช้ชื่อว่าสำนักข่าวเจริญพวง ได้เขียนโพสต์ว่า ” พระก้านคอนะโยม เป็นการเตะที่โหด…เจริญบัวขาว” ซึ่งระบุว่าเป็นเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2560 โดยอ้างว่าพระที่ก่อเหตุ มีนิสัยส่วนตัวของผู้ช่วยเจ้าอาวาสองค์นี้ คือชอบเล่นการพนัน เช่นเล่นหวยใต้ดิน เล่นตีไก่ชน มักมีพฤติกรรมอมเงินวัดนับแสนบาท และมักมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับพระลูกวัดบ่อยครั้ง จนบางครั้งพระลูกวัดได้รับบาดเจ็บ ต้องนำส่งโรงพยาบาล

โดยพระครูสังฆรักษ์บุญญวัฒน์ ทับทิมเทศ เจ้าอาวาสวัดช่องลม เปิดเผยว่า พระที่ก่อเหตุ คือ พระปลัดสมพร ม่วงรุ่ง พระระดับสังฆธิการเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี อ.ปากเกร็ด ต.บ้านใหม่ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในระหว่างการนับเงินที่ญาติโยมมาทำบุญในช่วงวันลอยกระทง โดยพระผู้ช่วยสอนให้นับเงินแยกเป็นปึกๆ จากนั้นพระภิกษุพรศักดิ์ ญาณจินดา ซึ่งเป็นพระลูกวัด ซึ่งทั้งสองสนิทสนมกันเป็นอย่างดี ได้มีการโต้เถียงไม่ทำตาม จนทำให้พระปลัดสมพร ก่อเหตุเตะก้านคอจนล้มคว่ำตามที่ปรากฎในคลิป ซึ่งหลังเกิดเหตุ ทางเจ้าคณะตำบลได้เดินทางเข้ามาสอบสวนเป็นที่เรียบร้อยแล้วและได้ให้ไปแจ้งความตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม พระครูสังฆรักษ์บุญญวัฒน์ ยืนยันว่า พระปลัดสมพร ไม่ได้มีพฤติกรรมเล่นการพนันตามที่ระบุในหน้าเฟสบุ๊ค โดยเชื่อว่า เป็นฝีมือของคนที่ไม่หวังดี ที่ได้มีการปล่อยคลิปและปล่อยข่าว ทำให้สังคมตัดสินไปอย่างรุนแรงมากกว่าการตัดสินตามวินัยของสงฆ์นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุ พระคู่กรณีทั้ง 2 รูป ได้เดินทางไป สภ.ปากเกร็ด เพื่อซึ่งพนักงานสอบสวน ได้ทำการสอบปากคำ พร้อมกับให้พระปลัดสมพร จ่ายค่าปรับเป็นเงินจำนวน 1,000 บาท ข้อหาทำร้ายร่างกาย ซึ่งหลังจากออกจากห้องสืบสวน พระทั้ง 3 รูปได้ขึ้นรถยนต์ออกไปทันที โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆทั้งสิ้น

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไอดอลระดับตำนาน “Apink” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ฉลองครบรอบ 13 ปี

ตัวแม่ Apink กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่! เพื่อขอบคุณแฟน ๆ ที่คอบสนับสนุนมาตลอด 13 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์เป็นไอดอล K-pop

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม จุดธูปสาบานกลางรายการ ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม น้อมรับในความผิดทั้งหมด พร้อมจุดธูปสาบานกลางรายการ คุยแซ่บshow ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!

กลับมาแล้ว! อันดับชื่อเสียงของแบรนด์สมาชิกบอยกรุ๊ปประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานในเมื่อตอนนี้ได้ประกาศคนหล่อท็อป 30 ประจำเดือนเมษายน 2024 นี้! ที่เป็นการต้อนรับซัมเมอร์ได้อย่างถึงใจแฟน K-pop

RIIZE ติดอันดับ 1 บน iTunes ทั่วโลก ด้วยเพลงใหม่ “Impossible”

ซิงเกิลใหม่ “Impossible” ของ RIIZE เปิดตัวอย่างแข็งแกร่งบนชาร์ตเพลง! iTunes ทั่วโลก สมแล้วที่เป็นรุกกี้หน้าใหม่ไฟแรงของ K-pop

พร้อมกันไหม! “NCT WISH” เตรียมจัดแฟนมีตติ้งทั่วประเทศเกาหลี

NCT WISH จะไปพบกับ NCTzen โดยเริ่มจากกรุงโซล ต่อด้วยปูซาน, ชอนจู, แทกู, ชองจู แฟนมีตติ้งจัดขึ้น 12 รอบการแสดง ใน 5 เมืองทั่วประเทศเกาหลี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า