หนุ่มโคราช ปั้นหุ่น “ตูน บอดี้สแลม” เตรียมนำไปมอบให้ตูนที่ชุมพร เพื่อประมูลหารายได้สมทบทุนช่วยโรงพยาบาล

นายกิตติชัย ตรีรัตน์วิชา อายุ 42 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา ได้นำงานปั้นไฟเบอร์กลาสรูป “ตูน บอดี้สแลม” ขนาดความสูงจากฐานถึงหัว 63 เซนติเมตร ที่ตนได้ปั้นเสร็จแล้ว นำมาให้นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ชมเป็นครั้งแรก ก่อนที่จะนำไปมอบให้กับตูน เพื่อเป็นกำลังใจในการวิ่งในโครงการ “ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” โดยนายกิตติชัยฯ เปิดเผยว่า ตนเป็นอาจารย์พิเศษ คณะมนุษยศาสตร์ โปรแกรมทัศนศิลป์ สาขาประติมากรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ซึ่งมีความชื่นชอบผลงานเพลงของตูน บอดี้สแลมเป็นอย่างมาก และเมื่อทราบว่ามีโครงการนี้ ตนก็รู้สึกประทับใจและศรัทธาในความตั้งใจของตูน จึงได้นำแรงบันดาลใจนี้ มาถ่ายทอดเป็นงานปั้นนี้ขึ้นมา ในสไตล์งานปั้นอิมเพรสซันนิสม์ (Impressionism) หรืองานปั้นสื่อถึงความประทับใจ ทั้งนี้ ได้มีการเก็บรายละเอียดจากของจริงทั้งหมด ตั้งแต่รองเท้า กางเกง เสื้อกันฝน และหมวก รวมทั้งสัดส่วนกล้ามเนื้อ เส้นผม หนวดเครา และสีหน้า โดยตนปั้นให้หน้าพี่ตูนวิ่งหลับตา แสดงถึงการมีจุดหมายปลายทางที่ยิ่งใหญ่ และที่ฐานจะทำลาดเอียง จากต่ำไปสูง แสดงถึงเส้นทางวิ่งจากภาคใต้ไปภาคเหนือของประเทศไทย ซึ่งใช้การปั้นด้วยมือจากหุ่นขี้ผึ้ง ก่อนที่จะนำไปทำเป็นบล็อกสำหรับหล่อไฟเบอร์กลาส และตกแต่งให้สามบูรณ์แบบ ใช้เวลารวมกว่า 10 วันจึงแล้วเสร็จ ด้านนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า งานปั้นชิ้นนี้ มีความประณีตสวยงามมาก ซึ่งนายกิตติชัย ถือว่าเป็นศิลปินหนุ่มไฟแรง ที่มีผลงานด้านศิลปะเป็นที่ยอมรับมากมาย โดยตนคิดว่าถ้านำไปมอบให้กับตูนแล้ว เมื่อตูนจะเก็บไว้เป็นที่ระลึกเองก็น่าประทับใจ แต่ถ้าตูนจะนำไปประมูลหาเงินรายได้สมทบกับเงินบริจาคช่วยเหลือโรงพยาบาล ก็คาดว่าจะมีคนอยากประมูลนำไปเก็บไว้เป็นที่ระลึกแน่นอน ซึ่งขณะนี้ตนทราบว่าตูนวิ่งมาถึงจังหวัดชุมพรแล้ว โดยตนจะได้ให้เจ้าหน้าที่เร่งประสานเพื่อให้นายกิตติชัย ได้มอบให้กับมือของตูนเองต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!

แจ๊ส-แจง พร้อมสู้กลับ! หลังถูกขู่ฆ่า ประกาศตัดขาดพี่ชาย ขอไม่ยุ่งเกี่ยวอีก

ไม่ทน! แจ๊ส ชวนชื่น-แจง ปุณณาสา ตั้งโต๊ะแถลง เผยความคืบหน้าคดีขโมยรองเท้า พร้อมสู้กลับหลังถูกขู่ฆ่า ประกาศตัดขาดพี่ชาย ขอไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น

แฟนเฮ! 4MIX คอนเฟิร์มทัวร์คอนเสิร์ตบราซิลครั้งแรก! พร้อมเดินหน้าทัวร์ยุโรปปี 67

โกอินเตอร์สุดๆ 4MIX สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่! กับทัวร์คอนเสิร์ตประเทศบราซิลครั้งแรก พร้อมเผยแพร่เพลง T-POP ให้ทั่วโลกรู้จัก

‘บุ้ง ทะลุวัง’ ทรุดหนัก! น้ำหนักลดไปกว่า 20 โล ล่าสุดหน้าท้องหด

อัปเดต! อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” หลังประท้วงอดอาหารเข้าวันที่ 61 ค่าโพแทสเซียมตกเหลือ 2.5 จนหลังหุ้มกระดูก แต่ยังยืนยันจะอดอาหารต่อ

ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนเมษายน 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เช็กเลย!

ไบรท์ ทูเดย์ (Bright Today) พาเช็ก ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนเมษายน 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เตรียมฟังธรรมมะ สวดมนต์ สะสมบารมีบุญ

เผยภาพ ALLY-PINK SWEAT$ ซิงเกิลใหม่ Make It Hot เตือน 4 เมษานี้ อากาศจะร้อนสุดขั้ว!

เตือน 4 เมษานี้ อากาศจะร้อนสุดขั้ว! กับซิงเกิลสุดพิเศษ Make It Hot ของสาวน้อย “แอลลี่-อชิรญา” feat. “Pink Sweat$”
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า