การตากข้าวบนถนนของชาวบ้านอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ในที่สุดก็เกิดขึ้นจริงๆ ที่จ.สุรินทร์ เด็กนักเรียนวัย 8 ขวบถูกรถกระบะชนอาการสาหัส เพียงเพราะไม่มีที่หลบเนื่องจากชาวบ้านตากข้าวไว้เต็มถนนที่เกิดเหตุพบรอยเลือดติดอยู่บนกองข้าวที่ชาวบ้านตากไว้บนถนนสายบ้านผางบ้านอุดม ต.ชุมแสง อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ ซึ่งกินพื้นที่ถนนไปครึ่งเลน และมีผู้สูงอายุนั่งร้องให้ใกล้กับกองเลือดอย่างน่าเวทนา ส่วนผู้บาดเจ็บ คือ เด็กชายญาณภัทร สายกระสุน อายุ 8 ปี” นักเรียนชั้นป.2โรงเรียนบ้านผางอุดมสมบูรณ์วิทยา ซึ่งทางกู้ชีพชุมแสง รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลจอมพระอย่างเร่งด่วน เพราะมีเลือดออกตามปากและจมูกพร้อมแผลถลอกบริเวณใบหน้า อยู่ในอาการสาหัสและไม่รู้สึกตัวแต่ยังมีชีพจร

จากการสอบถาม ทราบว่า ผู้สูงอายุคนดังกล่าว เป็นย่าของผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่รีบมาดูหลานหลังจากมีชาวบ้านแจ้งให้ทราบ จึงรีบมาดูหลาน ด้วยอาการกระวนกระวายเป็นห่วง ถึงแม้จะพบแต่เพียงรอยเลือด โดยไม่ทราบชะตากรรมของหลานก็ตาม ทำให้ร้องให้ด้วยความเป็นห่วงเป็นใย

ใกล้กันพบรถจักรยานสองล้อสภาพพังยับเยินอยู่ข้างถนน และอีกฟากของถนนพบรอยหญ้าเป็นทางไถลลงไปยังคูน้ำ มีรถปิคอัพอีซูซุสีขาวไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน จมอยู่ในคูน้ำข้างถนน ส่วนคนขับรถปลอดภัย ทราบชื่อคือ นายสนั่น มุ่งดี อายุ 31 ปี ชาวบ้านอุดม อ.จอมพระ ยืนรอให้การกับตำรวจในลักษณะคล้ายกับคนเมา

จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์รายหนึ่ง เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังตากข้าวอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ พบเด็กนักเรียนปั่นรถจักรยานบนถนนแบบสวนเลนเพราะอีกเลนชาสบ้านตากข้าวอยู่ พอมีรถวิ่งมาตนจึงตะโกนให้หลบออกจากถนนเพราะอันตราย และผู้ได้รับบาดเจ็บได้ยืนจับรถจักรยานสองล้ออยู่บริเวณเส้นเหลืองรอกลางถนน ที่รถกำลังสวนกัน แต่อยู่ๆรถที่วิ่งมาด้วยความเร็ว ได้พุ่งตรงมาที่เด็กกำลังยืนอยู่ ทำให้เด็กหลบไม่ทันและชนเข้าอย่างจัง ก่อนรถยนต์จะพุ่งตกลงข้างถนนในคูน้ำ ตนจึงวิ่งมาดูเด็ก พบว่าไม่มีสติ จึงได้โทรแจ้งจนท.ตำรวจ ให้ทำเข้ามาทำการช่วยเหลือ ส่วนคนขับและผู้โดยสารมีชาวบ้านมาช่วยเหลือขึ้นมาจากน้ำในเวลาต่อมา

จากการสอบถาม นายสนั่นฯบอกว่า ตนและผู้โดยสารอีก 1 คนขับรถยนต์ มาจากอีกหมู่บ้านหนึ่ง คือบ้านสมบูรณ์ กำลังจะกลับบ้านอุดม ระยะทาง 1 กิโลเมตร พอมาถึงที่เกิดเหตุตนได้ขับรถเฉี่ยวชนกับเด็กที่ยืนหลบรถอยู่กลางถนนอย่างไม่ตั้งใจ ด้วยความตกใจจึงหักพวงมาลัยอย่างแรงทำให้รถตกลงไปข้างทางและจมน้ำอย่างที่เห็น ตนและผู้โดยสารที่มาด้วยตะเกียกตะกายออกมาจากรถได้อย่างหวุดหวิด สำหรับผู้โดยสารที่มากับรถปิคอัพอีก 1 ราย คือ นางเพรียง ดาทอง อายุ 72 ปี เป็นชาวบ้านสมบูรณ์ โดยสารมากับรถกระบะ คันเกิดเหตุเพื่อเดินทางไปหาญาติที่บ้านอุดมพร้อมคนขับ รถแต่กลับมาเกิดเหตุเสียก่อน ซึ่งอยู่ในอาการตกใจร้องให้ฟูมฟายร้องให้คนช่วยตลอดเวลาเพราะตัวเองเกือบจะจมน้ำตายไปกับรถ

จากการสังเกตุบริเวณถนนที่เกิดเหตุ พบว่าชาวบ้านได้นำข้าวมาตากเป็นทางยาว กินเนื้อที่ของถนนสองไปเลนไป 1 เลน หรือครึ่งหนึ่ง โดยที่บรรดาครูและผู้ปกครองต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า การตากข้าวบนท้องถนนแบบนี้ อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุกับเด็กนักเรียนได้ แต่ส่วนหนึ่งก็ยังเห็นใจชาวบ้านที่ไม่มีที่ตากข้าวในช่วงฤดูเก็บเกี่ยวพร้อมกัน ทำให้การจราจรเหลือเพียง 1 เลนถึงแม้จะสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างมากก็ตาม แต่ต่างก็ไม่มีทางออก

สำหรับคนขับรถยนต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อหาเบื้องต้นว่า ขับรถด้วยความประมาท ส่วนอาการเมานั้น ต้องนำคนขับไปตรวจพิสูจน์อีกครั้งที่ สภ.เมืองลีง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า