ยะลาวิกฤต! ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติน้ำท่วม 6 อำเภอ ปิด 12 โรงเรียน นราธิวาสน้ำท่วมขังถนนหลายสาย

สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดยะลาเข้าสู่วันที่ 6 วิกฤติหนัก ยังคงมีฝนตกปกคลุมเกือบทุกพื้นที่ ทำให้ปริมาณน้ำสายหลักทั้ง แม่น้ำสายบุรี แม่น้ำปัตตานี มีระดับสูงขึ้นมากว่า 1 เมตร
ส่งผลให้น้ำขยายวงกว้าง ชาวบ้านต้องอพยบไปที่ปลอดภัย ถนนหลายสารถูกน้ำท่วม หลายหมู่บ้านน้ำท่วมตัดขาดจากโลกภายนอก ต้องใช้เรือในการสัญจรแทน และโรงเรียนถูกน้ำท่วมหลายแห่งโดยมีรายงานล่าสุด จากสำนักเขตพื้นที่การศึกษาเขต 1 ว่ามีโรงเรียนที่ประกาศหยุดการเรียนการสอน แล้ว 12 โรง ใน อ.เมือง 7 โรงเรียน ประกอบด้วยโรงเรียนบ้านบาโด โรงเรียนบ้านพรุ
โรงเรียนบ้านไทรงาม โรงเรียนบ้านจาหนัน โรงเรียนบ้านต้นหยี โรงเรียนบ้านทุ่งเหรียง โรงเรียนบ้านลิดล ในพื้นที่อ.รามัน 5 โรงเรียน ประกอบด้วยโรงเรียนบ้านโต๊ะปาเก๊ะ โรงเรียนบ้านตะโละสตาร์ โรงเรียนบ้านจะรังตาดง โรงเรียนบ้านไม้แก่น และโรงเรียนบ้านปาดาฮัน โดยปิดอย่างไม่มีกำหนดจนกว่าสถานการณ์น้ำจะคลี่คลายขณะที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา ได้ออกประกาศให้พื้นที่ 6 อำเภอ เป็นพื้นที่ภัยพิบัติ ได้แก่ อำเภอเมืองยะลา อำเภอรามัน อำเภอบันนังสตา อำเภอยะหา อำเภอยะหา อำเภอธารโต และอำเภอกาบัง ส่วนที่เหลืออีก 2 อำเภอ คืออำเภอกรงปินัง และอำเภอเบตง อยู่ในระหว่างการสำรวจพื้นที่เกิดน้ำท่วม สำหรับพื้นที่อำเภอรามัน น้ำท่วมสูงในพื้นที่ 6 ตำบล คือตำบลอาซ่อง ตำบลบาลอ ตำบลกายูบอเกาะ ตำบลตะโละหะลอ ตำบลท่าธงและตำบลกะรอ โดยเฉพาะตำบลอาซ่อง ในพื้นที่บ้านกำปงบาโง บ้านปายอแง บ้านบูเกะซืองอและบ้านสะโต หมู่ที่ 5 ต.อาซ่อง น้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ประชาชนได้รับผลกระทบจำนวน 300 หลังคาเรือนส่วนพื้นที่ อ.เมืองยะลา ประกอบด้วยตำบลท่าสาป ต.สะเตงนอก และในเขตเทศบาลนครยะลา ย่านตลาดเก่า น้ำท่วมบ้านเรือนราษฏรขยายวงเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากการระบายน้ำลงสู่แม่น้ำปัตตานี เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากมีสิ่งกีดขวางสายทางน้ำ ที่เป็นการก่อสร้างอาคารบ้านพักและมีการถมที่เพื่อยกระดับ หนีน้ำท่วม ทำให้การไหลของน้ำมีปัญหาเกิดความล่าช้า

ด้านพื้นที่ อ.เมืองนราธิวาส ฝนกระหน่ำเทลงมาอย่างหนักน้ำฝนไหลลงท่อไม่ทันเกิดน้ำท่วมขังถนนหลายสาย โดยเฉพาะที่บริเวณ 4 แยกไฟแดงถนนระแงะมรรคา ต.บางนาค อ.เมืองนราธิวาส
ทำให้เกิดน้ำขังบนผิวถนนประมาณ30 ซม.ระยะทางยาง ประมาณ 30 เมตร และที่บริเวณวงเวียนนกสันติภาพมีน้ำขังสูง 30 ซม.รถจักรยานยนต์และรถยนต์ของชาวบ้านที่สัญจรไปมา ต้องหลีกเลี่ยงไปใช้เพียงเลนส์ขวาเลนส์เดียวอีกทั้งยังมีรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านเสียอยู่เลนส์ด้านซ้ายเนื่องจากน้ำท่วมสูงเลนส์ซ้ายสุดนอกจากที่ถนนบริเวณสายหน้าโรงเรียนพิมานวิทย์ตัดกับถนนเยาวราชเกิดน้ำท่วมสูงเช่นกันทำให้ทำให้รถยนต์ทุกชนิดต้องชะลอความเร็วลงเพื่อให้รถจักรยานยนต์สามารถวิ่งแล่นผ่านไปได้โดยง่าน ส่วนบ้านเรือนของชาวบ้านในบริเวณดังกล่าวต้องนำถัวขยะสีน้ำเงินที่ทางเทศบาลมาวางไว้ให้ชาวบ้านใช้ต้องกลายเป็นถังขยะใช้เพื่อปิดเลนส์ถนนเพื่อให้ผู้สัญจรไปมาต้องชะลอรถเพื่อไม่ให้น้ำกระเด็นเข้าบ้านเรือน พร้อมทั้งนำกระสอบทรายมาวางทับไว้ที่บริเวณหน้าประตูบ้านเพื่อกั้นไม่ให้น้ำเข้าท่วมบ้าน แต่เมื่อฝนซาลงไม่นานน้ำขังบนถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาสก็ลดลงและเข้าสู่สภาวะปกติ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ร้านรับซ่อมมือถือ คิวยาว โกยรายเป็นกอบเป็นกำ หลังเทศกาลสงกรานต์

เมื่อซองกันน้ำเอาไม่อยู่ ต้องถึงมือ “ร้านซ่อมมือถือ” ซะแล้ว! อาชีพที่รายได้ดี – ลูกค้าต่อคิวยาวหลังจบเทศกาลสงกรานต์

ไม่คิดชีวิต! หนุ่มใหญ่โดดสะพานแม่น้ำแม่กลอง 20 เมตร ลงไปช่วยวัยรุ่น รอดตายหวุดหวิด

เปิดใจ หนุ่มใหญ่วัย 45 ปี ตัดสินใจกระโดดลงจากสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองสูงเกือบ 20 เมตร ช่วยชีวิตวัยรุ่นกำลังจะจมน้ำรอดตายหวุดหวิด

ชาวบ้านเกือบ 30 คน แค้นใจ! ปิดล้อมกุฏิ จับพระลวงเด็ก 13 มาข่มขืน

วงการสงฆ์! พระวัย 50 ปี ลวงเด็ก 13 ปี มาล่วงละเมิดทางเพศถึง 4 ครั้ง พากันบุกวัดปิดล้อมกุฎิ ตำรวจตรวจพบฉี่ม่วง

ระทึก!! ไฟไหม้เรือร้านอาหาร ในแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น

ระทึก! ไฟไหม้ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวกว่า 24 ชีวิตหนีตายวุ่น ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” ณ บ้านส่องหล้า

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” เนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมตอบคำถาม กระแสเขย่าปรับครม.เศรษฐา 2

อุทาหรณ์ผู้ปกครอง! เช็คให้ดีก่อนจะสตาร์ต หรือออกรถ อย่าเผลอลืมลูกไว้ที่ปั้ม

อุทาหรณ์! หนุ่มน้อยนั่งร้องไห้อยู่กลางปั้ม หลังลงจากรถตามพ่อไปเข้าห้องน้ำ ออกมาอีกที่ไม่เจอรถ สุดท้ายชาวบ้านช่วยติดต่อให้ จนได้เจอพ่อแม่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า