“ตั๊ก บงกช” มอบเงินส่วนตัว1.1 ล้านบาท สมทบโครงการ ก้าวคนละก้าว พร้อมให้กำลังใจ “ตูน บอดี้สแลม”

“ตั๊ก บงกช คงมาลัย” ได้โพสต์ภาพเช็คเงินสดพร้อมข้อความผ่านไอจี @bong_kod_tak บริจาคเงินแก่โครงการ “ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” โดยขอมอบเงินในนามตัวเอง จำนวน 1,100,000 บาท เข้าสมทบทุน พร้อมกับระบุข้อความว่า

“ถึงพี่ตูนที่รักของน้องตั๊ก ตั๊กขอร่วมทำบุญกับพี่ชาย ตั๊กมีเงินเก็บที่เป็นของตัวเองไม่มากนักพอที่จะเลี้ยงตัวเองได้ประมาณนึง เพราะการทำบุญตั๊กอยากทำด้วยเงินเก็บของตั๊กเอง และเงินจำนวนนี้มีเงินของแม่ตั๊กร่วมด้วยนะ เป็นเงินจากการขายทองขายของมีค่าของแม่นำมาร่วมบุญ และส่วนใหญ่ก็หมดไปจากการรักษาแม่ตั๊กแต่จุดประสงค์ตั๊กอยากช่วยพี่มากมากกว่านี้ แต่ตั๊กรู้ว่าพี่ก็ไม่คิดมากหรอก ตั๊กเองที่คิดมาก และตั๊กไม่คิดว่าพี่ตูนจะออกมาทำอะไรเพื่อใครขนาดนี้ แต่ตั๊กรู้สึกได้ว่าสิ่งที่พี่ทุ่มเทและสิ่งที่พี่ตูนเห็นว่า มีคนอีกมากมายลำบากทรมานกับการที่ไม่มีเครื่องมือในการรักษา ทั้งที่คนนั้นอาจรอดได้ ตั๊กเข้าใจความรู้สึกของพี่เพราะเคยเรียนรู้จากการยื้อชีวิตของแม่มาแล้ว จริงๆ เงินจำนวนนี้ของตั๊กไม่มากพอหรอก เพราะเครื่องมือแพทย์ในการใช้รักษามีราคาสูง ตั๊กรู้ว่าพี่ทุกข์เมื่อเห็นคนอื่นทุกข์เพราะสำหรับตั๊ก ตั๊กเห็นพี่เป็นผู้ให้มาตลอด ตั๊กขออนุโมทนาบุญทุกบุญกับพี่ตูนด้วยนะคะ ตั๊กรู้พี่เหนื่อยจากการวิ่ง แต่พี่สุขใจตั๊กก็ดีใจที่เห็นพี่มีความสุขในการช่วยเหลือผู้อื่น ตั๊กอาจไม่มีเวลาได้คุยกับพี่ เพราะรู้ว่าพี่ยุ่งและต้องคอยดูแลตัวเองทุกวัน เพื่อช่วยคนอีกมากมาย ตั๊กจึงขอเขียนลงโซเชียลและเผื่อพี่ได้ทราบหรือรู้

คุณพยาบาลคุณหมอเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาผู้ป่วย เมื่อไม่มีเครื่องมือคุณพยาบาลคุณหมอก็หมดกำลังใจตั๊กเข้าใจดีเพราะแม่ก็เคยเจอเรื่องแบบนี้เหมือนกัน จึงเข้าใจสิ่งที่พี่ทำอยากให้คุณหมอคุณพยาบาลมีกำลังใจรักษาคนเพื่อให้มีชีวิตอยู่สร้างบุญสร้างกุศลและเพื่อคนที่เขารักต่อไป
ตั๊กขอเป็นกำลังใจให้กับคุณหมอคุณพยาบาลและทีมงานคุณพี่ตูน คุณพ่อคุณแม่พี่และครอบครัวของเรา และทุกคนที่ร่วมยินดีกับสิ่งนี้ที่พี่ทำ ขอให้พี่ประสบความสำเร็จให้ถึงจุดหมายที่พี่ตั้งใจ#การที่ตั๊กออกมาเขียนแบบนี้ ตั๊กรู้ว่าสังคมไทยบางสังคมต้องตั้งถามเรื่อง สามีรวยทำไมไม่เอาเงินมาทำบุญ และก็จะเอาไปโยงกับเรื่องที่ทำให้เสียหายหรือทำให้คนเข้าใจผิดเจตนา
คุณบุญชัยและครอบครัวก็ได้ร่วมทำบุญกับ โครงการก้าวคนละก้าว แล้วนะคะ ซึ่งโอนผ่านทางธนาคา

#อย่างที่บอกเงินที่ตั๊กทำเป็นเงินเก็บของตัวเองได้มาจากน้ำพักน้ำแรงของตัวเองและเป็นเงินเก็บของคุณแม่ตั๊ก ตั๊กจึงไม่อยากขอเงินสามีเอามาทำบุญ สุดท้ายนี้ตั๊ก ขอยินดีกับพี่ที่มีคนใจบุญมากมายร่วมช่วยโครงการนี้ ช่วยทั้งแรงกายแรงใจหรือเป็นกำลังใจ สิ่งที่พี่ทำทำให้ตัวของตั๊กสอนลูกได้ว่า เงินน้อยนิดเมื่อเก็บไว้มากๆ สามารถเป็นเงินก้อนใหญ่ได้ (รัก)”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า