นักเรียนหญิงวัย 11 ปี ชั้นป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน กทม. ถูกครูสั่งลงโทษวิ่งรอบสนาม จนทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา พ่อแม่ร้องมูลนิธิปวีณาฯคดีไม่คืบ

บิดาและมารดา ได้เดินทางเข้าพบนางปวีณา หงสกุล ประธาน มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับบุตรสาว โดยกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ม.ค. 2561ขณะที่เรียนวิชาพละศึกษา โดยครูให้บุตรสาวและนักเรียนทั้งห้องวิ่งรอบสนาม จำนวน 4 รอบ เพื่อเป็นการทำโทษหลังมีนักเรียนชายเล่นกันในเวลาเรียน ซึ่งครูได้สั่งลงโทษนักเรียนทุกคนในห้อง จนเวลาประมาณ 11.00 น. บุตรสาวเป็นลมล้มลงกับพื้น เพื่อนๆจึงได้นำส่งห้องพยาบาลของโรงเรียนจากนั้น ได้มีอาสาพยาบาลปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดยการเช็ดตัวให้ จากนั้นบุตรสาวพอรู้สึกตัวอยู่บ้าง และพยายามที่จะเดินมากดน้ำดื่ม แต่ก็ได้ล้มลงอีก จนกระทั่งเวลาประมาณ 14.45น. ทางโรงเรียนได้โทรศัพท์ติดต่อมาแจ้งตนว่าให้มารับตัวบุตรสาวกลับ เนื่องจากไม่สบาย ตัวร้อนมาก

ต่อมาเวลา 15.30 น ตน และ ยาย ได้เดินทางไปรับตัวบุตรสาว สังเกตเห็นว่าบุตรสาวมีอาการนอนตัวสั่น หายใจแรง ไม่ลืมตา และบอกว่าในตัวรู้สึกร้อนมาก และอาสาพยาบาลก็ได้บอกอีกว่า เด็กสาวได้ขอน้ำดื่มอยู่ตลอดเวลา จนผู้ปกครองเห็นว่าอาการแย่ จึงนำส่ง โรงพยาบาลตากสิน ระหว่างเดินทางไปโรงพยาบาล บุตรสาวมีอาการคลื่นไส้อาเจียน และเริ่มพูดคุยไม่รู้เรื่องร่างกายมีอาการเกร็ง จากนั้นก็หมดสติไป เมื่อไปถึงโรงพยาบาลเข้าห้องฉุกเฉิน หมอแจ้งว่าบุตรสาวได้เสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาลและพยายามปั้มหัวใจช่วยชีวิต แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้

จากนั้นผู้ปกครอง จึงได้เข้าแจ้งลงบันทึกประจำวันที่ สน.สมเด็จเจ้าพระยา เพื่อขอนำศพบุตรสาว ส่งชันสูตรที่สถานบันนิติเวช รพ.ศิริราช แล้ว ซึ่งจะต้องรอผลชันสูตรอีก 45 วัน

ทั้งนี้ หลังจากที่บุตรสาวเสียชีวิตทางพยาบาลอาสาได้โทรศัพท์ติดต่อมาสอบถาม ทางญาติจึงแจ้งว่าเด็กเสียชีวิตแล้ว และก็ไม่มีใครติดต่อมาอีกเลย จากนั้นวันที่ 24 ม.ค. ผู้ปกครอง จึงได้เข้าไปติดต่อกับทางโรงเรียน และพบผู้อำนวยการโรงเรียน จึงได้สอบถามเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ปรากฏว่า ผู้อำนวยการ แจ้งว่ายังไม่ทราบเรื่องและยังไม่ได้รับรายงานใดๆ โดยผู้อำนวยและคณะครูได้มาร่วมเป็นเจ้าภาพงานศพบุตรสาวในคืนที่ 3 พร้อมกับมอบเงินช่วยเหลือทางครอบครัวจำนวนหนึ่งเพียงเท่านั้น จนปัจจุบันยังไม่ทราบว่าทางโรงเรียนได้ดำเนินการอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น

และสิ่งที่ผู้ปกครองข้องใจ คือ (1. ) บุตรสาวเป็นลมตั้งแต่เวลาประมาณ 11.00 น.ถึง เวลา 14.45 น. ทำไมทางโรงเรียนถึงไม่แจ้งผู้ปกครองทราบ หรือนำตัวบุตรสาวส่ง โรงพยาบาล บุตรสาวอาจจะไม่เสียชีวิต (2.) ผู้อำนวยการโรงเรียนหรือครู ไม่ได้เข้ามาดูแลบุตรสาวเลย

ภายหลังรับแจ้ง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้ประสานกองบังคับการตำรวจนครบาล 8 และ ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้ความเป็นธรรมต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า