ชาวบ้านโนนเชือกผวาผีปอบ นิมนต์พระเกจิช่วยทำพิธีปราบ หลังมีหนุ่มสาวเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุรวมแล้ว 7 ศพ

ชาวบ้านโนนเชือก หมู่ 3 ต.ส้มป่อย อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ได้มารวมตัวกันกว่า 300 คน เพื่อร่วมกันกับพระสงฆ์ในหมู่บ้านและเกจิที่ไปเชิญมาจากต่างจังหวัด ให้มาช่วยทำพิธีทำบุญให้ผีปอบ วิญาณเร่ร่อนสิ่งไม่ดีให้ออกไปจากหมู่บ้าน ซึ่งถือเป็นการทำบุญใหญ่ให้กับหมู่บ้านตัวเอง ได้นำสิ่งไม่ดีออกจากชุมชนไป เพื่อช่วยเป็นขวัญกำลังใจของคนในชุมชนที่กำลังยังพากันหวาดผวาแตกตื่นให้กลับคืนมา

หลังตลอดช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ชาวบ้านต่างพากันอยู่อย่างหวาดผวา หลังพบว่ามีคนในชุมชนเสียชีวิตแบบไม่ทราบสาเหตุติดต่อกันมาต่อเนื่องไม่หยุดแล้ว รวม 7 ศพ จึงทำให้คนในชุมชนได้ปรึกษาหารือกันและไปดูกับหมอทรงช่วยดูให้ จึงได้ความว่ามีคนที่แอบไปเรียนวิชาทางไสยศาสตร์มาแล้วรักษาสิ่งของวิชาใช้ไปในทางที่ไม่ดีไว้ไม่ได้จึงกลายเป็นผีปอบ วิญญาณเร่ร่อนที่ยังไม่ได้ไปผุดไปเกิดได้ เข้ามาออกอาละวาดเอาชีวิตคนในหมู่บ้านไปอยู่ด้วยยังไม่หยุดอยู่ในขณะนี้และหลังจากที่มีการเสียชีวิตก็มักจะมีเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กับบ้านผู้ที่เสียชีวิตฝันเห็นภูตผีปีศาจ มาหลอกหลอน มีสุนัขเห่าหอนไม่หยุดมาตลอดในยามค่ำคืนเรื่อยมา

และหลังจากชาวบ้านได้ไปดูดวงของหมู่บ้านมาแล้วก็ได้ปรึกษากันจนลงตัว กว่า 300 คนในครั้งนี้จึงได้พากันไปติดต่อนิมนต์พระเกจิดังจากต่างจังหวัดชื่อดังมาจากจ.มหาสารคาม และนครพนม รวม 9 รูป ที่มีพระอธิการวินิจ มนาโป และพระอาจารย์วีรพล ปิยธัมโม (ครูบาเอส) จากวัดโพธิ์ชัยศรี บ.บ้านโคกสูง อ.ปลาปาก จ.นครพนม ซึ่งเชี่ยวชาญในด้านการปราบผีปอบ ตามความเชื่อของชาวบ้านและได้นิมนต์มาช่วยปราบผีปอบ และภูตผีปีศาจ สิ่งไม่ดีให้ออกจากหมู่บ้านไปให้ได้ในครั้งนี้ขึ้น

โดยพิธีในครั้งนี้ก็จะการทำพิธีสวดที่ศาลากลางหมู่บ้านโนนเชือก ต.ส้มป่อย ซึ่งเป็นศูนย์กลางของหมู่บ้าน จากนั้นพระสงฆ์ได้นำชาวบ้านไปหาหลักมุด กลางหมู่บ้าน เพื่อนำหลักลงยันต์
และผ้ายันต์ไปปักไว้ทั้งสี่ทิศของชุมชนพร้อมกับนำลูกหินกรวดขนาดเล็กหว่านที่ซึ่งทำพิธีปลุกเสกแล้วหว่านไปรอบหมู่บ้าน พร้อมกับนำกระทงที่ใส่ข้าวดำข้าวแดงหมากพลู เหล้าขาว บุหรี่ เมื่องคำ ธูปเทียน ที่เตรียมไว้ในกระทงไปวางไว้บริเวณทางแยกทิศตะวันตก ซึ่งพิธีในครั้งนี้ก็ได้เลือกเอาเวลาตะวันคล้อยหรือบ่ายโมงเป็นต้นไปซึ่งเป็นเวลาที่สงบของภูตผีปีศาจ หรือผีปอบ วิญาณเร่ร่อนจะอ่อนแรงตามความเชื่อที่ทำสืบทอดกันมา

ก่อนนำกระทงกล้วยที่ทำไว้ทั้งหมด มาทำพิธีสวดเพื่อกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลไปกับวิญญาณเร่ร่อน สัพเวสีต่างๆที่ยังไม่ได้ไปผุดไปเกิดให้ได้ไปเกิดใหม่ในภพภูมิต่างๆที่ดีต่อไปเป็นอันเสร็จพิธีในครั้งนี้

ด้านนางจำนง มณีวงศ์ อายุ 53 ปี  เปิดเผยว่าที่ผ่านมาคนในชุมชนได้เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุทั้งหมด7คน มีผู้ชาย5ศพ ผู้หญิง2ศพ และใน7ศพมีญาติตนเอง4ศพเป็นผู้ชาย3ศพผู้หญิง1ศพ ซึ่งจึงทำให้ตนเองเชื่อสนิทว่ามีผีปอบมาเอาชีวิตญาติของตนไปอยู่ด้วยตามที่หมอดูทำนายไว้เพราะที่ผ่านมาในชุมชนไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อนเลยโดยคาดว่าน่าจะเป็นผีปอบเร่ร่อนจากที่อื่นมาอาศัยอยู่ในชุมชนซึ่งหลังจากทำพิธีแล้วคิดว่าน่าจะทำให้อะไรหลายๆอย่างดีขึ้น

ส่วนด้านพระอธิการวินิจ มนาโป เผยว่าพิธีดังกล่าวไม่ใช่พิธีไล่ผีปอบแต่เป็นพิธีทำบุญชำระล้างสิ่งไม่ดีออกจากหมู่บ้านหรือล้างบ้านเพื่อล้างสิ่งไม่ดีออกจากหมู่บ้านตามความเชื่อของชาวบ้านในเขตภาคอีสานมาช้านาน ที่เคยทำสืบทอดต่อกันมาเท่านั้น ที่มีความเชื่อว่าในหมู่บ้านที่มีสิ่งไม่ดีเกิดขึ้นในชุมชนเมื่อชุนชนไหนได้ทำแล้วก็จะมีสุขภาพจิตใจที่ดีขึ้น ถือเป็นการเรียกขวัญกำลังใจคนให้ดีขึ้นความความเชื่อเท่านั้น ซึ่งหากคนในชุมชนมีความสุขอยู่ร่วมกันด้วยความรักและสามัคคีกัน ความสงบสุขก็เกิดขึ้นอยู่ที่ความเชื่อของแต่บุคคลเท่านั้น และไม่อยากให้ไปหลงงมงายอะไรมากอีก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า