คดีทุจริตเงินอุดหนุนเงินโรงเรียนพระปริยัติธรรม ที่มีวัดดังและพระชั้นผู้ใหญ่ที่อยู่ในมหาเถรสมาคมเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการเปิดเผยรายชื่อวัดไป3วัด ซึ่ก็มีวัดสระเกศ วัดสามพระยาและวัดสัมพันธวงศ์ ล่าสุด ก็มีรายชื่ออีก7วัด ออกมาแล้ว ทั้งหมดอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และเป็นวัดดัง รายชื่อวัดทั้งหมด ผู้อำนวยการพระพทุธศาสนาแห่งชาติ ได้ส่งสำนวนให้กับ ปปป.เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงแค่การส่งสำนวนให้ ปปช.พิจารณาชี้มูลความผิด

บรรยากาศที่กองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป.ยังคงมีสื่อมวลชนจากหลายสำนักมาปักหลักเฝ้ารอความคืบหน้าทางคดี หลังจากมีกระแสข่าวว่า พันตำรวจโทพงศ์พร พรหามเสนห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ.จะนำสำนวนคดีร้องทุกข์กล่าวโทษเอาผิดอีก7วัด ที่เข้าข่ายทุจริตเงินสนับสนุนเงินโรงเรียนพระปริยัติธรรมมาส่งที่ บก.ปปป.

อย่างไรก็ตาม พลตำรวจตรีกมล เหรียญราชา ผู้บังคับการ ปปป.ออกมาชี้แจงกับผู้สื่อข่าวว่า พันตำรวจโทพงศ์พร นำสำนวนร้องทุกข์กล่าวโทษ ล็อตที่3 อีก7วัด มาส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน ปปป.ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ แล้ว โดยตนเองยังไม่ได้เซ็นรับสำนวนดังกล่าว และยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำพยานเพิ่มเติม ซึ่งอาจจะเรียกพันตำรวจโทพงศ์พรมาให้ปากคำเพิ่มอีกก็ได้ เพียงแต่ยังไม่ประสาน

สำหรับ7วัด ที่เข้าข่ายทุจริตเงินอุดหนุนโรงเรียนพระปริยัติธรรม ทีมข่าว ได้รับการยืนยันจากแหล่งข่าวว่า อีก 7 วัดที่เหลือ ส่วนใหญ่อยู่ในกรุงเทพมหานคร ทั้งหมด ได้เงินอุดหนุนโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญ ปี 2556 พระภิกษุสามเณร 2ล้าน5แสน รูป 72 ล้านบาท เฉลี่ยวัดละ 10 ล้านบาท ได้แก่ วัดพิชยญาติการาม วัดเทพศิรินทราวาส วัดสุทัศนเทพวราราม วัดเทวราชกุญชร วัดบวรนิเวศวิหาร วัดอรุณราชวราราม และวัดกวิศราราม

นอกจากวัดในกรุงเทพฯแล้ว มีรายงานว่า ยังมีอีก7วัด ที่อยู่ในต่างจังหวัด ที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ มีข้อมูลเกี่ยวข้องทุจริตด้วย โดยมีวัดที่จังหวัดนนทบุรี 2 แห่ง จังหวัดอุบลราชธานี 2 แห่ง จังหวัดนครศรีธรรมราช 2 แห่ง และจังหวัดลำปาง 1 แห่ง

ขณะที่ พล...วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป... กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการหาข้อมูลเพิ่มเติม เพราะข้อมูลสำนวนที่ปปป. ส่งมา ยังไม่ครบถ้วน เนื่องจากมีเวลารวบรวมข้อมูลและพยานหลักฐานเพียง 30 วัน เห็นว่ายังไม่ชัดเจนจึงต้องรวมรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยตามระเบียบของ ป...จะมีกรอบเวลาในการแสวงหาข้อมูล 6 เดือน หากยังทำไม่เสร็จเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบสำนวนจะขอขยายเวลาได้อีก 3 เดือน หากยังทำไม่เสร็จจะต้องเสนอเข้าที่ระชุมคณะกรรมการ ป...เพื่อของขยายเวลาอีก 3 เดือน แต่หลังจาก 1 ปี หากรวบรวมพยานหลักฐานไม่เสร็จจะต้องนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการ ป...เพื่อให้คณะกรรมการลงไปดำเนินการ

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า