ตร.ลงพื้นที่เก็บหลักฐานเหตุยิงประธานชมรมชาวม้ง คาดคนร้ายรอดักซุ่มบนเนินเขา ขณะที่รองผบ.ตร.เตรียมลงพื้นที่ติดตามคดีบ่ายนี้

ความคืบหน้ากรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนลอบยิงนายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต อายุ 54 ปีกำนัน ต.ปอ. .เวียงแก่น จ.เชียงราย และยังเป็นประธานชมรมม้งแห่งประเทศไทย ขณะขับรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอน หมายเลขทะเบียน ผค 4115 เชียงราย มาตามถนนสายภูชี้ฟ้า-ผาตั้ง บริเวณบ้านร่มฟ้าทอง ม.18 ต.ปอ.อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ส่งผลทำให้นางไหมเยีย วงค์นภาไพศาล ภรรยาของนายทวีศักดิ์ และ ด.ญ.ธัญญาพร ยอดมณีบรรพต บุตรสาวอายุ 5 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนตัวนายทวีศักดิ์และด.ช.ไชยมงคล ยอดมณีบรรพต อายุ 3 ปี บุตรชายอีกคงได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกส่งตัวเข้ารักษาอยู่ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เหตุเกิดเมื่อเย็นวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย สั่งการให้ พ.ต.อ.พศวีร์ โชติเทียนชัยวัต รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.เชียงราย หน่วยตรวจวัตถุระเบิด
ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน และ สภ.เวียงแก่น เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมเกี่ยวกับคนร้าย โดยเฉพาะกระสุนที่ใช้ยิงและวิถีการยิงโดยเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า
สถานที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งรูปตัวเอสและเป็นทางขึ้นเขาเล็กน้อย และรถที่ถูกยิงมีลักษณะถอยหลังจากจุดที่ถูกซุ่มยิงลงไปจากเนินประมาณ 15 เมตร กระสุนเจาะเข้าทางด้านฝั่งซ้ายของรถหรือฝั่งคนโดยสาร โดยปรากฎให้เห็นรูกระสุนเป็นแนวตั้งแต่กระจกด้านข้างคนโดยสาร กระจกด้านหน้าจนถึงกระโปรงหน้ารถ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่าคนร้ายได้ดักซุ่มอยู่บนเนินเขาที่สูงจากพื้นถนนประมาณ 2-3 เมตร โดยอาศัยต้นไม้ใหญ่และป่าละเมาะซุ่มดูรถจากนั้นได้ยิงปืนขนาดเอเค-47 หรืออาก้า และปืนลูกซองยาวลงมาใส่ด้านข้างรถหลายนัดจนทำให้รถหยุดนิ่งและถอยกรูดลงไปทางด้านหลังประมาณ 20 เมตร โดยคนร้ายได้สาดกระสุนปืนตามลงไปจนเป็นทางกระสุนตามตัวรถดังกล่าวและเป็นผลทำให้คนในรถเสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว จากนั้นคนร้ายได้หลบหนีเข้าป่าหรือใช้ยานพาหนะหลบหนีไป

ในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 7.62 ซึ่งใช้กับปืนอาก้าตกอยู่ที่ใต้ต้นไม้ใหญ่ในป่าละเมาะจำนวน 3-4 ปลอกและตกอยู่ในร่องน้ำคอนกรีตด้านล่างใกล้กับตัวรถจำนวนมาก
และพบปลอกกระสุนปืนลูกซองยาวตกอยู่ในบริเวณใต้ต้นไม้ใหญ่และป่าละเมาะจำนวน 5 ปลอก บนถนนเจ้าหน้าที่ยังพบหัวกระสุนตกอยู่จำนวน 3 นัดและเศษกระดูกใกล้รถจำนวนหนึ่งด้วย
ส่วนรอยกระสุนนอกจากจะปรากฎที่รถแล้วยังเจาะเข้าตรงคานคอนกรีตทางโค้งก่อนที่รถจะขับเลี้ยวโค้งอีก 2 จุดซึ่งแสดงให้เห็นว่าคนร้ายได้ยิงกราดมาจากด้านบนจากด้านข้างรถดังกล่าวอย่างหนัก

ด้าน พ.ต.อ.พศวีร์ กล่าวว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้พยายามเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐานต่างๆ อย่างละเอียด และพบว่าคนร้ายใช้อาวุธปืนจำนวน 2 ขนาดดังกล่าวในการก่อเหตุทำ
ให้คาดว่าคนร้ายน่าจะมีไม่น้อยกว่า 1 คน อย่างไรก็ตามการสอบสวนนั้นทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการโดยยังไม่มีการเรียกสอบบุคคลใดอย่างเป็นทางการเพราะต้องตรวจสถานที่เกิดเหตุและอื่นๆ อย่างละเอียดส่วนตัวนายทวีศักดิ์และลูกชายก็กำลังบาดเจ็บอยู่ด้วย ทั้งนี้ทางผู้บังคับบัญชาระดับสูงจะไปตรวจสอบในวันเดียวกันนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันเดียวกันทาง พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบก.ตร.มีกำหนดจะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยจะเดินทางไปยังพื้นที่ในช่วงบ่ายของวันเดียวกันนี้ เนื่องจากนายทวีศักดิ์ถือเป็นบุคคลสำคัญในพื้นที่เพราะมีบทบาทในการดูแลชุมชนกลุ่มชาติพันธุ์ม้งบนเทือกเขาดอยยาวดอยผาหม่น บริเวณชายแดนไทย-สปป.ลาว โดยเฉพาะในเขต อ.เวียงแก่น และ อ.เทิง มาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีบทบาทในการเรียกร้องสิทธิที่อยู่อาศัยและที่ทำกินกับชาวบ้านในช่วงที่มีการจัดการเรื่องป่าไม้ของหน่วยงานภาครัฐอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเรื่องการต่อต้านการประกาศเขตอุทยานกันพื้นที่ทำกินออกจากป่า นอกจากนี้ยังได้รับการยอมรับจากชุมชนจนเป็นประธานชมรมม้งแห่งประเทศไทย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า