ตร.ประชุมคลี่คลายคดีลอบยิงปธ.ม้ง ให้น้ำหนักเป็นฝีมือของแก๊งค้ายาเสพติด ด้านอาการของปธ.ม้งดีขึ้นตามลำดับ จัดกำลังดูแล24ชั่วโมง

ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย พลตำรวจโทพูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้เดินทางมาร่วมประชุมเพื่อคลี่คลายคดี โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประชุมนานกว่า 4 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ ซึ่ง พล.ต.ท.พูลทรัพย์ เปิดเผยว่า จากรายงานการประชุมข้อมูลการสืบสวนสอบสวนในห้วงหลังเกิดเหตุจนถึงขณะนี้ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ การสืบสวนสอบสวนคืบหน้าไปพอสมควร โดยการสอบสวนทางนายทวีศักดิ์ก็ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ทำให้แนวทางสอบสวนที่ตั้งไว้ประเด็นสามารถตัดทอนเหลือที่ให้น้ำหนักมาที่สุดขณะนี้คือเรื่องของยาเสพติด

พล.ต.ท.พูลทรัพย์ กล่าวว่า นายทวีศักดิ์มีตำแหน่งเป็นกำนัน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ได้ให้ความร่วมมือในการทำงานด้านยาเสพติด จากการปิดล้อมตรวจค้นของตำรวจทหารและฝ่ายปกครองในระยะ ที่ผ่านมาสามารถจับกุมยาเสพติดได้หลายครั้ง ซึ่งเป็นยาเสพติดที่ผ่านมาพื้นที่อำเภอเวียงแก่น ทำให้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดได้รับความเสียหาย อาจจะเกิดความเคียดแค้นในตัวของกำนัน โดยเฉพาะสองคดีล่าสุดที่จับได้ ในพื้นที่เวียงแก่น ตรวจยึดของกลางยาบ้าจำนวน 9ล้าน 4 แสนเม็ด และยาไอซ์ 788 กิโลกรัม หลังจากตำรวจ สภ.เวียงแก่น ทหารกองกำลังผาเมือง ตำรวจตระเวณชายแดน (ตชด.) ฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันสกัดรถยนต์กระบะลักลอบขนยาเสพติดขณะขับผ่านหมู่บ้านไทยเจริญ หมู่ 8 ต.ม่วงยาย อ.เวียงแก่น โดยจับผู้ต้องหา 3 คน

และพื้นที่ อ.เชียงคำ จังหวัดพะเยา เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาเป็นชายได้ 3 คน ทั้งหมดเป็นชาว อ.เวียงแก่น หลังจากนำบรรทุกรถบรรทุกสิบล้อ ไปถึงถนนพิศาล ต.หย่วน อ.เชียงคำ โดยสามารถยึดของกลางมยาไอซ์จำนวน 13 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 260 กิโลกรัม

ซึ่งทำให้พอทราบแล้วว่าเป็นกลุ่มไหนแต่ยังขาดพยานหลักฐานที่จะนำไปสู่การจับกุมตัวคนร้ายได้ว่าเป็นใคร ซึ่งเป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะต้องเร่งดำเนินการ โดยต้องรอการพิสูจน์หลักฐานให้มากกว่านี้ว่าเป็นคนในพื้นที่หรือนอกประเทศ

ในส่วนประเด็นการคัดค้านประกาศเขตอุทยานนั้น ทางตำรวจก็ไม่ได้ตัดทิ้ง แต่ให้น้ำหนักน้อยเพราะเป็นกรณีที่ไม่น่าจะทำให้ถึงขั้นที่จะต้องฆ่ากันถึงขนาดนี้ ส่วนประเด็นเรื่องการเลือกตั้งทางการเมืองโดยเฉพาะการเลือก ส.ส.นั้น ไม่น่าเป็นไปได้

สำหรับอาการของกำนันเองก็ดีขึ้นตามลำดับไม่น่ามีอะไรน่าห่วง อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังคงต้องดูแลด้านความปลอดภัยของทั้งตัวกำนันเองและทางญาติพี่น้องเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก โดยจัดกำลังตำรวจภูธรและตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษ(นปพ.) เข้าดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า