วัยรุ่นแต่งชุดไทยเข้าแถวยิงปืนหน้างานแต่งเข้ามอบตัว ยืนยันไม่ได้เจตนาจะให้แพร่ไปในโลกโซเซียล พร้อมกล่าวขอโทษต่อสังคม ตร.เร่วตรวจสอบใบอนุญาตพกพา

กลุ่มวัยรุ่นจำนวน 12 คน ที่แต่งชุดไทยเป็นเพื่อนเจ้าบ่าว เข้าแถวยิงปืนบริเวณหน้างานแต่ง เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.ตรีวิทย์ ศรีประภา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง

โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในงานแต่งงานหมู่ที่ 9 ต.หานโพธิ์ อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ก่อนเข้างานแต่งงาน นายอุดมเดช รักดำ และนางสาวสวรรยา คำคง เมื่อวันจันทร์ที่ 23 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา โดยกลุ่มวัยรุ่นชุดไทยอยู่ในขบวนขันหมากของฝ่ายเจ้าบ่าว และเจ้าหน้าที่ตำรวจ
กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนขนาด .45 , ขนาดลูกซอง , ขนาด 9 มม ประมาณ 40 ปลอก

สำหรับผู้ที่เข้ามอบตัวในครั้งนี้จำนวน 12 คน มีนายณัฐพงค์ สงหล่อ หรือฉายาบาส พลาซ่า อายุ 29 ปี เป็นหัวหน้าทีม นายชัยยุทธ แก้วไชย อายุ 24 ปี นายศุภทัต สุพรรชนะบุรี อายุ 29 ปี
นายพิชานนท์ เทพภักดี อายุ 31 ปี นายชาญณรงค์ ทองเชิด อายุ 42 ปี นายสมศักดิ์ แซ่ล้อ อายุ 32 ปี นายธนากรณ์ ทะประสิทธิ์จิต อายุ 28 ปี นายกันตภณ หนูเกื้อ อายุ 24 ปี นายมนตรี เต็มพุทธ อายุ 24 ปี นายนภดล ด้วงชู อายุ 27 ปี นายมนูญ ชนะชัย อายุ 27 ปี นายภูษิต ศรีนิเนียน อายุ 34 ปี เข้ามอบตัวพร้อมอาวุธปืนลูกซอวยาวออโตเมติก จำนวน 2 กระบอก อาวุปืน 9 มม.จำนวน 3 กระบอก
และอาวุธปืน จุด 45 อีก 1 กระบอก รวม 6 กระบอก ซึ่งอาวุธปืนทั้งหมดมีใบอนุญาต ใช้ พลัดเปลี่ยนกันยิงจำนวน 14 คน ส่วนอีก 2 คน คือนายชัยสรรค์ สำแดง อายุ 35 ปี และนายชัยยง ปทุมวัน อายุ 29 ปี เดินทางไปต่างจังหวัด และจะเข้ามอบตัวในเร็วๆนี้

นายณัฐพงค์ สงหล่อ หัวหน้าทีม ออกมากล่าวขอโทษต่อสังคมในกรณีดังกล่าว ว่าจริงๆแล้วถ่ายคริปเพื่อไว้ดูในเฉพาะกลุ่มตนเท่านั้น แต่หลังจากนั้นเพื่อในกลุ่มส่งต่อให้ญาติๆ จนกระทั่งกลายเป็นคริปหลุดออกสู่โลกโซเซียล ในเมื่อพวกตนผิดก็ต้องยอมรับผิด

ทางด้าน พ.ต.อ.ตรีวิทย์ กล่าวว่า สำหรับข้อหาที่แจ้งต่อผู้กระทำผิดทั้ง 14 คนนั้น จะแตกต่างกันไป ก่อนอื่นต้องตรวจสอบใบอนุญาต ทั้งอนุญาตให้ครอบครอง อนุญาตพกพา ซึ่งแตกต่างกันไปแต่ที่ทุกคนต้องรับคือข้อหายิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ในส่วนของการพกพานั้นต้องดูไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องยึดอาวุธปืนทั้งหมดเพื่อนำไปพิสูจน์เทียบเคียงทางวิทยาศาสตร์ว่าเคยใช้ก่อเหตุหรือไม่ หากพบว่ามีการใช้ก่อเหตุก็จะแจ้งข้อหาเพิ่ม อย่างไรก็ตามสำหรับการเข้ามอบตัวในครั้งนี้ในเบื้องต้นอนุญาตให้ประกันตัวไปก่อน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า