จ่อสอบ “เบลล่า-มะปราง”เจ้าของผลิตภัณฑ์”Be curve”โฆษณาเกินจริง และเข้าข่ายบวนการแชร์ลูกโซ่หรือไม่

จากกรณีที่มีการเปิดเผยว่า สินค้าอาหารเสริม ซึ่งมีนางเอกสาวคนดังเป็นเจ้าของ และโฆษณา อาจเข้าข่ายความผิดโฆษณาที่ไม่ได้รับอนุญาต และจะมีการตรวจสอบเรื่องการโฆษณาเกินจริง รวมถึงกระบวนการจำหน่ายว่า  เข้าข่ายการขายสินค้าแบบลูกโซ่ เนื่องจากมีการ กระจายสินค้าให้กับตัวแทนทั่วประเทศ มีการแจกสิ่งของอีก เช่น ทอง ตั๋วเครื่องบิน เงินสด หากสนใจจะสมัครเป็นตัวแทนจำหน่ายก็สามารถสมัครได้เลย เปิดบิลขั้นต่ำเพียง  400 บาท ได้สินค้า 5 กล่อง ได้เข้ากลุ่มตัวแทน มีการเทรนการขาย ออกรหัส และบัตรตัวแทน

นายสมชาย ปรีชาทวีกิจ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เผยว่า ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนัก Be curve ของ นักแสดงสาว เบลล่า ราณี และ มะปราง วิรากานต์ เสณีตันติกุล เจ้าของผลิตภัณฑ์และเป็นผู้โฆษณา จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีการขอขึ้นทะเบียนกับ อย. จริง แต่อาจเข้าข่ายโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต เนื่องจากมีการใช้ข้อความลักษณะ ชงแล้วผอม กระชับสัดส่วน ผิวกระจ่างใส ลดพุงลดไขมัน เป็นต้น ซึ่งต้องตรวจสอบดูข้อความโฆษณาต่างๆ ว่ามีการโอ้อวดเกินจริงหรือไม่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

Becurve! ผลิภัณฑ์ ชงดื่ม เพื่อผิวสวย หุ่นดี ช่วยปรับสมดุลในระบบขับถ่าย
?รสชาติหอมอร่อย ด้วยรสสตรอวเบอรี่
?เปิดจองสิทธิ์แล้วในราคา 99 บาท

ส่วนกรณีจะมีลักษณะเข้าข่ายการขายสินค้าแบบลูกโซ่หรือไม่นั้น พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ยังไม่ได้ตรวจสอบ แต่ก็เป็นกรณีที่น่าสนใจ เพราะว่าเจ้าของแบรนด์เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง สร้างความเชื่อถือจากประชาชนได้ ขณะนี้ถือว่ายังไม่เข้าข่ายการขายสินค้าแบบลูกโซ่ เพราะยังไม่ได้การรับแจ้งจากประชาชน แต่หากพบว่าขายสินค้าแบบลูกโซ่ จะตรวจสอบไปถึงเลขจดแจ้งทาง อย. และส่วนผสมต่างๆ ด้วย

มาเป็นครอบครัวเดียวกันค่ะ

โดยก่อนหน้านี้นางเอกดัง “เบลล่า” กับ “มะปราง” ดาราสาว เปิดเผยว่า พร้อมให้ตรวจสอบ “บี เคิร์ฟ” ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม หลังเจ้าหน้าที่ตรวจเล็งสอบ ส่อเค้าโฆษณาเกินจริง ขายสินค้าแบบแชร์ลูกโซ่ ซึ่งดาราสาว มะปราง ออกมายอมรับตัวแทนจำหน่ายโฆษณาเว่อร์ แต่เรียกมาเตือนแล้ว

สำหรับ พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 มาตรา 40 ระบุว่าห้ามมิให้ผู้ใดโฆษณาคุณประโยชน์คุณภาพ หรือสรรพคณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร ผู้ใดโฆษณาอาหารโดยฝ่าฝืนมาตรา 40 ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจําทั้งปรับโดยก่อนหน้า เบลล่า ราณี ได้ให้สัมภาษณ์ถึงผลิตภัณฑ์ยืนยันว่า ทุกอย่างโปร่งใสชัดเจน และตรวจสอบทุกอย่างได้เลย เราแสดงความบริสุทธิ์ใจ มีพาร์ทเนอร์ในการทำธุรกิจที่ดี เราก็อยากเปิดเผยตรงนี้ให้กับทางผู้บริโภค และตัวแทนจำหน่ายมั่นใจในผลิตภัณฑ์ของเราและในแง่ของการรับผลิตภัณฑ์ของเราไปขายด้วยค่ะ ว่าสินค้าของเราไว้วางใจได้จริงๆ ก็อยากให้คนที่อยากใช้หรือคนที่นำไปขายต่อมั่นใจด้วย”

อีกเรื่องที่มีข่าวว่าผลิตภัณฑ์เราโฆษณาเกินจริง อยากชี้แจง “ถ้าเป็นส่วนของทางบริษัทเองที่เผยแพร่ข้อมูลต่างๆออกไป เป็นการเผยแพร่ข้อมูลตามอย.เลยค่ะ ตามคุณสมบัติ ส่วนผสมต่างๆระบุชัดเจน ถ้ามาจากทางบริษัท เบลยืนยันว่าทุกอย่างตรวจสอบได้ร้อยเปอร์เซ็นต์เลยค่ะ”

นางเอกสาวกล่าวว่า เรามีพาร์ตเนอร์ในการทำธุรกิจที่ดี ก็อยากเปิดเผยตรงนี้ให้กับทางผู้บริโภค และตัวแทนจำหน่ายมั่นใจในผลิตภัณฑ์ของเรา ในแง่ของการรับผลิตภัณฑ์ของเราไปขายด้วย ว่าสินค้าของเราไว้วางใจได้จริงๆ ก็อยากให้คนที่อยากใช้ หรือคนที่นำไปขายต่อมั่นใจด้วย สำหรับตนถ้าในการทำธุรกิจระยะยาว เราจะเปรียบตัวเองเป็นต้นไม้ ถ้ามีรากฐานที่มั่นคงถ้ามีมรสุมต่างๆ เข้ามา มันก็เป็นบททดสอบธุรกิจ หรือว่าชีวิต

ขณะที่ “มะปราง” วิรากานต์ เสณีตันติกุล ดาราสาวชื่อดังเจ้าของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนัก Be curve กล่าวว่าที่บอกว่าสินค้าเราโฆษณาเกินจริง ตรงนี้ไม่ได้มาจากทางบริษัท มาจากตัวแทนจำหน่าย ได้เรียกมาตักเตือน และปรับเปลี่ยนการโฆษณาใหม่ ตอนแรกที่เรียกตัวแทนจำหน่ายมาตักเตือน เขาก็ถามว่าแล้วจะให้ทำอย่างไร ตนเองก็ตอบไม่ถูกว่าอันไหนถึงจะถูกต้องที่สุด เลยเข้าไปขอคำแนะนำจากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ว่าควรทำอย่างไรถึงจะถูกต้อง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อัปเดต! กะเทยไทยแทงกัน กลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจพิการ

จากเพื่อนรัก กลายเป็นคู่กรณี เหตุกะเทยไทยไล่แทงกลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจจะพิการ เพราะโดนเส้นเอ็นฉีกขาดที่มือ

6 ราศี ดวงมหาเสน่ห์ สงกรานต์นี้มีแต่ความปัง!

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดวงวันสงกรานต์ 2567 : 6 ราศี สงกรานต์มหาเสน่ห์ ที่ผ่านมาไม่เห็นค่า สงกรานต์นี้คิวยาวแน่!

“เรียวอุค Super Junior” ประกาศแต่งงานกับ “อาริ อดีตสมาชิก TAHITI”

เรียวอุค สมาชิกวง Super Junior เพิ่งประกาศการแต่งงานของเขากับแฟนสาวที่คบกันมานานถึง 4 ปี กับอดีตเกิร์ลกรุ๊ป อาริ แห่ง TAHITI!

คัมแบ็ค! พีเค ปิยะวัฒน์ รับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว

พีเค ปิยะวัฒน์ คัมแบ็คแล้ว! พร้อมรับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว โยเกิร์ต ณัฐฐชาร์ ด้านแฟนๆ และคนบันเทิงต่างยินดีต้อนรับ

ระทึกทั้งคัน! รถทัวร์นักเรียน เบรกแตกชนท้ายรถบรรทุก เจ็บหนัก 13 ราย

รถทัวร์คณะครู-นักเรียน เบรกแตกชนท้าย รถพ่วงบรรทุกไม้ เทกระจาดยกคัน เบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บกว่า 10 ราย จ.ปราจีนบุรี

พลเมืองดีช่วยรุมหนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียนกลางห้าง อ้าง! แค่ขอยืม

หนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียน ที่ยืนเป่าแคนกลางห้างดัง อ้าง แค่เข้าไปยืมเงิน ด้านพลเมืองดีช่วยกันจับตัว จนได้เงินคืน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า