น้องชาย เหยื่อ “ลีน” เข้าพบ ตร.ขอรับเอกสารยืนยันผลการชันสูตรจากนิติเวช เตรียมเข้าร้องกองปราบพรุ่งนี้ ขณะที่ พงส.สอบปากคำตัวแทนจำหน่ายไปแล้ว 6 ปาก

จากกรณี นางสาวพิมลวรรณ หมอนอิง หรือ แก้ว อายุ 31 ปี ชาวตำบลวังศาลา อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี พนักงานธนาคารแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี เสียชีวิตหลังรับประทานอาหาร
เสริมยี่ห้อลีน (LYN) ทั้งแบบกล่องสีขาวและกล่องสีดำ ซึ่งผลการตรวจของแพทย์นิติเวชยืนยันสาเหตุการตายว่าเป็นเพราะหัวใจล้มเหลวจากผลแทรกซ้อนของยาไซบูทรามีน นั้น

ล่าสุดวันนี้ นายวุฒิกร หมอนอิง อายุ 30 ปี น้องชายของ นางสาวพิมลวรรณ ผู้เสียชีวิตเหยื่อ “ลีน” พร้อมน้องสาว เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.นเรศ สุดสาคร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองกาญจนบุรี ร้อยเวรเจ้าของคดี เพื่อขอรับรายงานผลการตรวจศพของแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลราชบุรี พร้อมกับให้ปากคำเพิ่มเติมโดย นายวุฒิกร เปิดเผยว่า วันนี้ตนเดินทางมารับผลการชันสูตรเพื่อนำเอกสารหลักฐานดังกล่าวเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนกองปราบปรามในวันพรุ่งนี้ (16 พ.ค. 61) เวลาประมาณ 09.00 น. เพื่อให้ดำเนินคดีกับบริษัทผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าว โดยจะเดินทางไปพร้อมกับ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความส่วนตัว

ทั้งนี้ตนไม่ทราบมาก่อนว่าพี่สาวได้รับประทานอาหารเสริมยี่ห้อดังกล่าว มาทราบภายหลังจากที่พี่สาวได้เสียชีวิตลงแล้ว ซึ่งพี่สาวเคยรับประทานผลิตภัณฑ์ในลักษณะดังกล่าวมาประมาณ 2-3 ยี่ห้อ โดยเริ่มรับประทานหลังจากคลอดบุตรชาย เนื่องจากหุ่นเปลี่ยนไป จึงทำให้สนใจที่จะหาผลิตภัณฑ์ที่ทำให้หุ่นกลับมาดีเหมือนเดิมมารับประทาน แต่ตนไม่ทราบว่ายี่ห้ออะไรบ้าง ซึ่งไม่ได้รับประทานติดต่อกันเป็นเวลานาน จนกระทั่งล่าสุดพบว่าได้ซื้ออาหารเสริมยี่ห้อลีนมารับประทานก็เกิดอาการผิดปกติ แน่นหน้าอก หายใจไม่สะดวก ช็อค หมดสติและเสียชีวิตในที่สุด ตนจึงได้นำหลักฐานเป็นอาหารเสริมยี่ห้อลีน ทั้งแบบกล่องสีขาวและกล่องสีดำ มาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี

ด้าน ร.ต.อ.นเรศ สุดสาคร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองกาญจนบุรี ร้อยเวรเจ้าของคดี เปิดเผยถึงความคืบหน้าในทางคดีว่า สำหรับผลการตรวจของแพทย์นิติเวชระบุถึงสาเหตุการตายว่าเป็นเพราะหัวใจล้มเหลวจากผลแทรกซ้อนของยาไซบูทรามีน ซึ่งตนได้ทำการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าว โดยสอบไปแล้วประมาณ 6 ปาก เป็นตัวแทนจากพื้นที่ จ.กาญจนบุรี จำนวน 3 ปาก และจากพื้นที่กรุงเทพฯ จำนวน 3 ปาก ซึ่งแต่ละคนให้ข้อมูลตรงกันว่า ได้ทดลองรับประทานผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมาก่อน และเห็นผล โดยไม่มีผลข้างเคียงใดๆ จึงมีผู้สนใจสอบถาม จากนั้นจึงได้แนะนำต่อๆ กันไป ซึ่งทราบว่าตัวแทนแต่ละคนมีเครือข่ายประมาณ 30 – 40 คน และกลุ่มตัวแทนดังกล่าวมีอยู่ประมาณ 200 คน

ดังนั้นหากพาดพิงและเชื่อมโยงไปถึงใครก็จะเชิญมาให้ปากคำ ซึ่งในส่วนของผู้เสียชีวิตได้สั่งซื้อมาจากตัวแทนในพื้นที่ อ.ท่าม่วง ซึ่งเป็นเพื่อนที่รู้จักกันเนื่องจากเป็นผู้ปกครองของเพื่อนบุตรชาย โดยได้ทำการสั่งซื้อกับตัวแทนจำหน่ายในวันที่ 19 มี.ค.61 และได้รับวันที่ 20 มี.ค.61 โดยรับประทานแบบกล่องสีขาวไป จำนวน 6 เม็ด และ แบบกล่องสีดำไป จำนวน 5 เม็ด และเสียชีวิตในวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ รวมทั้งตรวจสอบประวัติสุขภาพของผู้เสียชีวิตจากโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 19 ว่า ผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวหรือไม่ เพื่อรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า