ความคืบหน้าเหตุการณ์นักโทษคดียาเสพติดชาย2ราย ที่ก่อเหตุหลบหนีออกจากเรือนจำจังหวัดสุโขทัย เมื่อวันที่12พฤษภาคมที่ผ่านมา ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตามจับกุมได้แล้ว คนแรกตามไปจับได้ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ส่วนคนที่2 จับได้ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ด้านอธิบดีราชทัณท์ เผย นักโทษไม่ได้เตรียมการ อาศัยช่วงสบโอกาสหนี

การแถลงผลการจับกุม วันนี้ นำ โดยพลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยความคืบหน้าผลการติดตามตัวผู้ต้องขังที่กอ่เหตุหลบหนีจาก เรือนจำจังหวัดสุโขทัย จำนวน 2 ราย คือ นักโทษชาย ชัยณรงค์ และนักโทษชาย สุรศักดิ์ สองนักโทษคดียาเสพติด ได้หนีออกจากเรือนจำสุโขทัย โดยปีนขึ้นช่องฝ้าเพดานของห้องขัง หลบหนีออกไปนอกตัวอาคารเรือนนอน เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

พันตำรวจเอกณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมราชทัณท์ กล่าวว่า นักโทษชายชัยณรงค์ อาจปาน ถูกจับกุมตัวขณะกำลังกบดานที่แคมป์คนงานก่อสร้างหลังหนึ่งใน ต.มหาพราหมณ์ อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม และนักโทษชาย สุรศักดิ์ โมรา ถูกจับกุมได้ที่ จ.ฉะเชิงเทรา โดยมีแฟนสาวเป็นผู้พาหลบหนี ทั้งนี้ นักโทษชายชัยณรงค์ถูกส่งตัวไปที่เรือนจำ สุโขทัยแล้ว ส่วนนักโทษชายสุรศักดิ์ขณะนี้ถูกคุมตัวอยู่ในห้องขังของ ดีเอสไอ ซึ่งหลังแถลงข่าวเสร็จสิ้นจะควบคุมตัวกลับเรือนจำสุโขทัยโดยเร็วที่สุด

ด้าน พล...สมจิตร์ ทองแข่ง ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดสุโขทัย บอกว่านักโทษทั้ง 2ราย ไม่ได้มีการเตรียมการในการหลบหนี แต่เมื่อสบโอกาสจึงแหกคุกออกมา จากนั้นได้โทรบอกญาติให้ทำมารับและพาหลบหนี

ขณะที่ พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ที่ผ่านมามีมีนักโทษหนีออกจากเรือนจำจำนวนไม่มาก ส่วนกรณีนี้ต้องดูว่ามีใครเกี่ยวข้อง หรือประมาทเลิ่นเล่อจนทำให้เกิดการหลบหนี  โดยจะมีการประชุมกับกรมราชทัณฑ์ ผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งที่ปรึกษาทางด้านกฎหมาย เพื่อหาวิธีแก้ปัญหาที่ต้นเหตุต่อไป ระหว่างนี้จะต้องดูแลพื้นที่อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะสภาพแวดล้อมของเรือนจำ เนื่องจากอาคารเรือนจำมีอายุใช้งานมานานกว่า 70-80 ปี จะต้องมีการปรับปรุงอาคาร สถานที่ให้แข็งแรง มิดชิด และอาจจะต้องมีการแลกเปลี่ยนสถานที่ตั้งของเรือนจำกับทางจังหวัด เพื่อให้อยู่ในสถานที่ที่เหมาะสม ดูแลในเรื่องอาหาร ที่นอน ดูแลสุขภาพของผู้เจ็บป่วย ประสานงานกับโรงพยาบาลอย่างใกล้ชิด รวมทั้งวางแผนสร้างโรงพยาบาลเพิ่มเติม เพื่อดูแลนักโทษและพนักงานเรือนจำ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ยิว ฉัตรมงคล ฟาดแรง! ปม เจนนี่ โดนฉกเงินครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก

ยิว ฉัตรมงคล โพสต์ฟาดแรง! ปมภรรยา เจนนี่ รัชนก โดนคนใกล้ตัวฉกเงินจำนวนครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก แถมยังแทงข้างหลัง

หนุ่มใหญ่คล้ายเมา ขับฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดง พุ่งชนทะลุเข้าบ้านพังยับ

หนุ่มใหญ่อารมณ์ดี!? ขับฟอร์จูนเนอร์ พุ่งทะลุชนบ้าน ย่านสวนสยาม คล้ายเมาไม่ได้สติ พูดจาวกวน ก่อนบอกเจ้าของบ้านว่าจะรับผิดชอบ

ตลกรุ่นใหญ่ ออกตัวโต้! ยืนยัน ไม่ได้โทรหา ป้าปูนา หลังถูกอ้างขอให้ช่วย

ตลกรุ่นใหญ่ชื่อดังเชิญยิ้ม ออกตัวโต้! พร้อมยืนยัน ไม่ได้โทรหา และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ป้าปูนา เผย หลังถูกอ้างขอให้ช่วย

โพสต์สุดท้าย สุดซึ้ง! เอ๋ ปารีณา ร่ายยาวถึงพ่อ ‘ทวี ไกรคุปต์’ ก่อนสิ้นอายุขัย

“เอ๋ ปารีณา” โพสต์ข้อความร่ายยาวถึงพ่อ “ทวี ไกรคุปต์” ก่อนจากไปอย่าสงบ เผยคำพูดสุดซึ้ง! ตอนนี้เอ๋เก่งและเข้มแข็งมาก จะไม่โทรไปกวนแล้วนะ

ธัญญ่า อาร์สยาม โผล่เมนต์ เจนนี่ ปมดรามาถูกขโมยเงิน แฟนคลับส่งกำลังใจรัวๆ!

ธัญญ่า อาร์สยาม โผล่คอมเมนต์ เจนนี่ รัชนก ปมดรามาถูกคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน ด้านแฟนคลับแห่ส่งกำลังใจรัวๆ!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า