หายแค่ 5 คนเท่านั้น! ผู้ว่าฯภูเก็ต สรุปตัวเลขเรือล่มล่าสุด

หายแค่ 5 คนเท่านั้น! ผู้ว่าฯภูเก็ต สรุปข้อมูลล่าสุดตัวเลขลดลง ขณะที่ปฏิบัติการค้นหาเก็บกู้ร่างผู้สูญหายเรือล่ม ปล่อยเกียร์ว่าง หลังเกิดคลื่นลมแรงเป็นอุปสรรค

เรือหลวงเจ้าพระยา / เรือหลวงหัวหิน / เรือหลวงปันหยี / เรือหลวงทองหลาง / เรือ ต232 และ เรือ ต992 ยังคงจอดลอยลำภายในอ่าว และเทียบท่าเรือศูนย์วิจัยฯ บ้านแหลมพันวาตำบลวิชิต อำเภอเมืองภูเก็ต เพื่อเตรียมความพร้อม และรอคำสั่งออกดำเนินการค้นหาเก็บกู้ร่างผู้สูญหาย เนื่องจากในวันนี้สภาพอากาศค่อนข้างรุนแรง และเป็นอุปสรรค มีฝนตกประกอบกับขึ้นลมในทะเลมีกำลังแรง

โดยพลเรือโท สมนึก เปรมปราโมทย์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่3 กล่าวถึงแผนการค้นหาผู้สูญหายส่วนที่เหลือว่า ในส่วนของศพที่ถูกเรือทัพอยู่นั้น ทางหน่วยกู้ภัยของทัพเรือ และหน่วยเกี่ยวข้อง ได้เตรียมความพร้อมนำอุปกรณ์ในการฉีดทราย เพื่อนำร่างของผู้เสียชีวิตออกมา รวมทั้งได้เตรียมความพร้อมในการกู้ซากเรือ โดยจะมีทางเจ้าท่าฯ เป็นเจ้าภาพหลักในการดำเนินการ และได้แจ้งให้ทางผู้ประกอบการเข้ามาดูแลในส่วนนี้แล้ว หากสภาพอากาศเอื้ออำนวยก็จะดำเนินการได้ทันที

สำหรับในส่วนของตัวเลขผู้บาดเจ็บ และสูญหายนั้น ข้อมูลล่าสุดจากนายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้เปิดเผยว่า ได้รับการยืนยันจากเจ้าของเรือฟินิกส์ ว่าในวันเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวที่ลงเรือเพียง 89 คน (จากเดิม 105 คน) เป็นชาวจีน 87 คน ยุโรป 2 คน ทำให้ตัวเลขผู้รอดชีวิตเหลือเพียง 37 คน จากเดิมแจ้งว่า 49 คน พบร่างผู้เสียชีวิต 41 คน ทำให้ยอดผู้สูญหายเหลือเพียง 11 คน โดยในจำนวนนี้ มีรายงานว่าอาจรอดชีวิต 5 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการยืนยันจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำให้เหลือผู้สูญหายที่ต้องค้นหาต่อเพียง 6 คน โดย 1 ในนั้น พบร่างแล้วถูกเรือทับติดอยู่ใต้ท้องทะเล ยังไม่สามารถกู้ขึ้นมาได้หากข้อมูลไม่เปลี่ยนแปลง ขณะนี้จึงเหลือผู้สูญหายเพียง 5 รายเท่านั้น ที่ยังไม่ทราบชะตากรรม

ขณะที่ พลตำรวจตรี ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในส่วนของศพผู้เสียชีวิตจำนวน 41 รายนั้น ขณะนี้สามารถพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลได้แล้ว จำนวน 37 ราย และมีญาติมายืนยันตัวตนแล้ว 33 ราย ยังคงเหลือรอการยืนยัน 4 ราย และอยู่ระหว่างพิสูจน์อัตลักษณ์ อีก 4 ราย โดยทางคณะกรรมการพิจารณาการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ส่วนศพที่สามารถยืนยันตัวตนได้แล้ว ก็จะมอบศพให้กับญาติ เพื่อรับไปดำเนินการพิธีกรรมทางศาสนาได้

ด้าน พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเหตุเรือล่มบริเวณเกาะเฮ จ.ภูเก็ต ซึ่งเรือ 1 ใน 3 ลำ พบว่าเป็นทัวร์ศูนย์เหรียญ ว่า จีนเข้ามาทำธุรกิจโดยใช้นอมินีของไทย ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินคดีอยู่ โดยเหตุที่เกิดขึ้นเพราะไม่เชื่อประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา จึงได้ออกเรือไปอย่างนั้น โดยเรื่องนี้จะดำเนินการแก้ไข ซึ่งไทยก็มีกฎหมายของไทยอยู่ พร้อมทั้งยืนยันว่า นักท่องเที่ยวจีนเป็นคนทำเรือ และฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเรา เขาทำตัวของเขาเอง อย่างไรก็ตาม พลเอกประวิตร เปิดเผยอีกว่า ให้เสร็จเรื่องราวต่างๆ ของความสูญเสียทั้ง เรือล่มภูเก็ต ,อดีตซีลดับในถ้ำหลวง และเครื่องบิน ทบ.ตก รวมถึงปัญหาหนักๆ ในช่วงนี้ จะ “ทำบุญ” แต่ตอนนี้ให้นักข่าวช่วยกันทำบุญแทนให้ก่อน เดี๋ยวไว้ให้เสร็จเรียบร้อยก่อน ค่อยว่ากัน

ทั้งนี้ คณะของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเหตุการณ์เรือล่มที่จังหวัดภูเก็ต และเยี่ยมผู้ป่วยที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ในเวลาเที่ยงวันนี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

หลานม่า ต้องรู้! 9 ข้อ จัดฮวงจุ้ยแบบไหน ให้อาม่าอายุยืน

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผยเคล็ดลับที่หลานม่าต้องรู้ จัดฮวงจุ้ยแบบไหน ให้อาม่าอายุยืน อยู่กับเราไปนานๆ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า