เมื่อ “ทักษิณ” หนุนพรรคประชาชาติ เป็นหัวหอกปลายแหลมชายแดนใต้ เตรียมดัน “ลูกเขย” นำทัพเพื่อไทยคนใหม่

พลันที่ “พรรคประชาชาติ” เปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมเลือก “วันมูหะมัดนอร์ มะทา“ เป็นหัวหน้าพรรค และ ”พล.ต.อ.ทวี สอดส่อง ” อดีตเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นเลขาธิการพรรคฯ สมรภูมิการเมืองชายแดนใต้ 3 จังหวัด (ปัตตานี นราธิวาส และยะลา) ระอุเดือดขึ้นมาทันที

พรรคประชาชาติ เป็นส่วนผสมทางการเมือง ระหว่าง “กลุ่มวาดะห์” กับเครือข่ายทักษิณ เพราะใครก็ทราบว่า พล.ต.อ.ทวี สอดส่อง เป็นอดีตนายตำรวจที่ “ทักษิณ ชินวัตร” ส่งไปดับไฟใต้

ย้อนไปเมื่อการเลือกตั้ง 2554 กลุ่มวาดะห์แยกทางกันเดิน โดยอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ และนัจมุดดีน อูมา ไปร่วมกับ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ตั้งพรรคมาตุภูมิ ส่วนกลุ่ม “วันนอร์” ยังอยู่พรรคเพื่อไทย

ปรากฏว่า เก้าอี้ ส.ส.ชายแดนใต้ 3 จังหวัด 11 ที่นั่ง ปรากฏว่า พรรคประชาธิปัตย์ กวาดมา 9 ที่นั่ง เหลือให้พรรคมาตุภูมิกับภูมิใจไทย พรรคละ 1 ที่นั่ง นี่เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ “วันนอร์-อารีเพ็ญ” สรุปบทเรียนจากการแยกกันเดิน ลงเลือกตั้งกันคนละพรรค จึงนำมาสู่หายนะ

พรรคประชาชาติ จึงเกิดขึ้น โดยก่อนหน้านี้ “วันนอร์-ทวี” เดินทางไปรายงานเรื่องการจัดตั้งพรรคกับ “นายใหญ่” ถึงนครดูไบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากจะกล่าวว่า พรรคประชาชาติ คือ พรรคเพื่อไทย สาขา 3 จังหวัดชายแดนใต้ก็ไม่ผิด

การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในปีหน้า สมรภูมิด้ามขวานสนุกแน่ นอกจากแชมป์เก่า พรรคประชาธิปัตย์ ต้องจับตาพรรคภูมิใจไทย

วันนี้ “เนวิน ชิดชอบ” ได้จับมือ “กูเซ็ง ยาวอหะซัน” นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส 3 สมัย ซึ่งมีลูกชายสองคนคือ “กูเฮง” กับ “วัชระ” เคยเป็น ส.ส.ทั้งคู่ในสีเสื้อพรรคชาติไทยพัฒนา

มีรายงานว่า เนวิน เจรจากับ วราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ขอตัวอดีต ส.ส.ตระกูล “ยาวอหะซัน” มาอยู่พรรคภูมิใจไทย เพื่อปักธงสีน้ำเงินในนราธิวาส พรรคภูมิใจไทย มีอดีต ส.ส. 1 คนที่ปัตตานี เมื่อได้ “กูเซ็ง” ผู้กว้างขวางแห่งนราธิวาส มาร่วมงานด้วย ก็ทำให้พรรค ปชป.เจองานหนัก

“เนวิน” วาดหวังยึดพื้นที่ปัตตานี และนราธิวาส แต่คงไม่ง่าย เมื่อ “ทักษิณ” หนุนพรรคประชาชาติ เป็นหัวหอกปลายแหลมที่ชายแดนใต้

จับตา “เขยแม้ว” ผู้นำทัพเพื่อไทยคนใหม่

ขณะที่ก็มีกระแส่ข่าวว่า นายทักษิณ ชินวัตร เตรียมรีแบรนดิ้งพรรคเจาะฐานเสียงคนรุ่นใหม่ หวังสลายความแย้งภายในปมแกนนำบางคนไม่ได้รับการยอมรับ โดยจะสนับสนุนนายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ (ลูกเขย) สามีของ เอม-น.ส.พินทองทา ชินวัตร บุตรสาวนายทักษิณ

ปัจุบันนายณัฐพงศ์ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เป็นบุคคลที่คุณสมบัติครบตามที่นายทักษิณ และแกนนำพรรคคนใกล้ชิดต้องการ หวังจุดกระแสใหม่ๆให้เกิดในประเทศ ไม่ต้องการให้พรรคอนาคตใหม่ช่วงชิงตลาดการเมือง และยังเป็นการล้อไปกับทิศทางของโลก ที่คนต้องการคนหนุ่มมาเป็นผู้นำพัฒนาประเทศมากขึ้น

แต่ยังติดปัญหาว่า “คุณหญิงอ้อ-เอม” ยังไม่ไฟเขียว เพราะไม่อยากให้ลูกหลานเข้าไปยุ่งเกี่ยวการเมืองอีก คงต้องติดตามตอนต่อไปว่า ลูกเขยคนนี้ จะเป็นทายาททางการเมืองตระกูลชินวัตร หรือไม่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า