คุณแม่ร้องขอความเป็นธรรม ลูกสาวป.1เสียชีวิต หลังปวดท้องอย่างรุนแรงนอนรออยู่ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล(รพ.สต.)นานกว่า4ชั่วโมงครึ่ง สุดท้ายเสียชีวิต แม่ถาม เจ้าหน้าที่ให้นอนรอเพื่ออะไร

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องขอความเป็นธรรมจากมารดาวัย 42 ปี ท่านหนึ่งว่าบุตรสาวตนเองถูกอานามัยแห่งหนึ่งไม่ส่งตัวไปรักษาต่อนอนรอกว่า 4 ชั่วโมง สุดท้ายเสียชีวิต ผู้สื่อข่าวหลังจากได้รับแจ้งรีบเดินทางมายังห้องพักศพ ของโรงพยาบาลบางพลีเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ทันทีที่เดินทางมาถึงห้องพักศพ พบ นางสาว นงเยาว์ แดนเมืองแทน มารดาวัย 42 ปี ยืนร้องไห้แทบขาดใจ กอดร่างที่ไร้วิญญาณของบุตรสาว คือ เด็กหญิง น้ำเพชร หรือน้องน้ำ อุดมกัน อายุ 6 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี 1 ของโรงเรียนวัดบางโฉลงใน ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ที่นอนหมดลมหายใจอยู่บนเปลของทางโรงพยาบาลในห้องพักศพ แห่งนี้

แม่น้องน้ำ เปิดใจทั้งน้ำตาให้ฟังว่า บุตรสาววัย 6 ขวบเป็นเด็กร่าเริงแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัวใดๆ ช่วงเช้าของวันนี้น้องบ่นปวดท้องตนเองยังถามน้องว่าไปโรงเรียนไหวไหมน้องบอกว่าไหว ตนเห็นว่าน้องยังแข็งแรงจึงให้ไปโรงเรียนตามปกติเพราะน้องชอบที่จะไปเรียนหนังสือ หลังจากส่งน้องไปเรียน ตนก็ไปทำงานเป็นแคดดี้ของสนามกอล์ฟแห่งหนึ่งใกล้โรงเรียน หลังจากเข้าทำงานตนเองก็ปิดโทรศัพท์ทันทีตามปกติที่เคยทำงาน จนเลิกงานเวลาประมาณ 16.00 . เมื่อเปิดโทรศัพท์จึงพบว่ามีข้อความไลน์จากกลุ่มเพื่อนว่าน้องน้ำเพชรอาการแย่ปวดท้องอย่างหนักนอนพักรักษาตัวอยู่ที่อานามัยแห่งหนึ่งใกล้โรงเรียนที่น้องเรียนอยู่ ตนเองจึงรีบเดินทางมายังอานามัยแห่งนี้พบว่า น้องนอนหมดสติ ตัวซีด ปากเขียว อยู่บนเตียงคนไข้ของทางอานามัย ขณะที่ไปถึงพบว่ามีเจ้าหน้าที่อานามัยบางคนมาถามตนเองว่าจะให้พาน้องส่งต่อไปรักษาเลยหรือไม่ ตนเองก็ยังงงว่าทำไมต้องมีคำถามนี้ในเมื้อลูกสาวนอนหมดสติจนตัวซีด ปากเขียวแล้ว จึงตัดสินใจอุ้มลูกสาวใส่อกและลงมาจากอานามัยเพื่อหารถไปรพ.บางพลี ซึ่งในตอนนั้นยอมรับว่าช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ขณะที่มีรถเก๋งปริศนาคันหนึ่งที่จอดในอานามัยให้ตนเองอุ้มลูกสาวขึ้นรถเพื่อจะมาโรงพยาบาลขณะมาถึงกลางทางกลับบอกตนเองว่าให้นั่งรถแท็กซี่ต่อไปรพ.ด้วยตนเอง หลังจากเรียกแท็กซี่ได้คนขับก็รีบพามาโรงพยาลบาลทันที ซึ่งขณะนั้นน้องเริ่มชักและหมดสติหนักว่าเก่าแล้วและเมื่อมาถึงโรงพยาบาลแพทย์ได้เร่งปั้มหัวใจและสุดท้ายน้องก็ทนความเจ็บปวดไม่ไหวเสียชีวิตในที่สุดโดยแพทย์ระบุว่าน้องเสียชีวิตก่อนมาถึงห้องฉุกเฉิน

https://youtu.be/CcKoaeLAdiQ

ตนเองสอบถามไปยังครูประชำชั้นทราบว่าน้องมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรงจนฟุบล้มกองกับพื้นครูประจำชั้นจึงพาเข้าอานามัยใกล้เคียงทันทีเมื่อเวลาประมาณ 12.30 . ที่ผ่านมา จากนั้นอานามัยก็ทำการรักษาเบื้องต้นและไม่ยอมส่งต่อไปยังโรงพยาบาลที่ใกล้เคียง มีเพ่อนที่เป็นผู้ปกครองคนหนึ่งพยามขอตัวน้องน้ำเพชรส่งรพ.บางพลีแต่เจ้าหน้าที่ปฎิเสทและอ้างว่าต้องเป็นมารดาหรือบิดาเท่านั้นจึงจะสามารถเคลื่อนย้ายส่งต่อรักษาได้เนื่องจากจะต้องให้มารดาหรือบิดามาเซ็นเอกสารเสียก่อนจึงจะส่งตัวไปได้ ทำให้น้องน้ำเพชร ซึ่งปวดท้องอย่างรุนแรงนอนรอมารดาในอานามัยตั้งแต่เวลา 12.30 – 16.30 . กว่าที่ตนเองจะทราบเรื่องสุดท้ายน้องเสียชีวิตอย่างที่ไม่ควรจะเสียชีวิต ตนเองจึงตั้งคำถามว่าทำไมเหตุใดอานามัยแห่งนี้ถึงไม่ส่งตัวน้องน้ำเพขรไปรักษาต่อเมื่อเห็นว่าน้องอาการหนักทำไมต้องปล่อยให้น้องนอนเจ็บปวดนานกว่า 4 ชั่วโมงจนน้องทนไม่ไหวและเสียชีวิต จึงอยากเรียกร้องความยุติธรรมให้กับลูกสาวและทวงถามความรับผิดชอบไปยังเจ้าหน้าที่อานามัยแห่งหนึ่งว่าเพราอะไรถึงไม่ส่งต่อการรักษาให้ลูกสาวของตนเอง

ด้านพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี ได้ลงบันทึกประจำวันพร้อมทั้งมอบร่างน้องน้ำเพชรส่งไปชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดยังรพ.รามาธิบดีบางพลีอีกครั้ง โดยในช่วงบ่าย แม่และญาติเตรียมรับศพน้องกลับมาบำเพ็ญกุศลที่วัดใกล้เคียงกับโรงเรียน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า