ปชป. หารือหยั่งเสียงชิงเลือกหัวหน้าพรรค คาดจบเดือน พ.ย.นี้ ไม่มีได้เปรียบเสียเปรียบ

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ บอกว่า หลังหารือร่วมกับ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถาวร เสนเนียม และ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก ส่วนตัวได้อธิบายให้ฟังแต่ละเรื่องที่ทุกคนพยายามทำให้ดีที่สุด ซึ่งไม่มีเรื่องได้เปรียบ เสียเปรียบ แต่เป็นการทำให้พรรคประชาธิปัตย์ เปิดกว้าง และเติบโต โดยความคิดเห็นแตกต่างกันได้ ขณะเดียวกัน ส่วนตัว ได้ยืนยันไปว่า เมื่อได้รายงานมาแล้ว จะดูสูตรว่า มีข้อดีข้อเสียอย่างไร เพราะทุกอย่างที่ทำระเบียบมา พยายามเปิดกว้างที่สุด

ส่วนหลักเกณฑ์ผู้หยั่งเสียง นายอภิสิทธิ์ บอกว่า เป็นสมาชิก และกำลังดูว่า สมาชิกใหม่จะใช้เวลาขนาดไหน พร้อมอธิบายว่า พรรคประชาธิปัตย์ เดิมมีสมาชิก 2.5 ล้านคน แต่มาพ้นเพราะคำสั่งคสช. ซึ่งส่วนตัวคิดว่า คนเหล่านี้มีใจให้พรรค ดังนั้นน่าให้เข้ามามีส่วนร่วม เพราะจะได้เป็นการแข็งขันที่มีธรรมชาติ

นายอภิสิทธิ์ ยังบอกว่า ข้อสรุปจะได้สัปดาห์หน้า หลังประชุมใหญ่พร้อมอยากเปิดรับสมาชิกใหม่ให้เร็วที่สุด และ ไม่มีขัดแย้งกับใคร เพราะสิ่งที่ทำเป็นคุณกับพรรคประชาธิปไตย และประเทศ มากที่สุด เนื่องจากคิดว่าจะทำอย่างไรให้ประชาธิปไตย เกิดขึ้นในพรรค ส่วนการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรค ยืนยัน อย่างช้าควรจบเดือน พ.ย.นี้ เพราะพรรคต้องมีความพร้อม

ส่วนกรณีที่ คสช.ห้ามทุกพรรคการเมืองหาเสียง แต่รัฐบาลมีจดหมายเวียนไปหน่วยงานราชการให้เร่งประชาสัมพันธ์ผลงานของรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ บอกว่า รัฐบาล ไม่ใช่พรรคการเมือง ซึ่งคงใช้สถานะรัฐบาล โดยส่วนตัวทำได้เพียงบอกว่า เราเรียกร้องปฎิรูปมานาน โดยการปฎิรูปที่สำคัญคือ ทำให้การเมืองเสรีเป็นธรรม ใครที่ทำให้ไม่เกิด ก็เป็นตัวถ่วง ที่ทำให้การเมืองไม่พัฒนา กลับไปสู่วังวนเดิมๆ ที่คิดว่า ใช้อำนาจรัฐ อำนาจเงิน อิทธิพล และมาครอบงำการเมืองได้

นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังบอกถึงกระแสข่าว นายสุรบถ หลีกภัย บุตรชายประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ชวน หลีกภัย เตรียมลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ว่า เห็นจากข่าว พร้อมยอมรับ เคยคุยกับเจ้าตัว และได้ชักชวน แต่ขณะนั้นบอกว่ามีงานต่างๆ โดยถ้าสนใจสมัครสมาชิกก็เป็นเรื่องที่ดี

ส่วนถ้ามาจะได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เลยหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ บอกว่า ยังไม่ทราบว่าจะแสดงความจำนงค์อย่างไร แต่ถือว่า เป็นบุคคลที่มีศักยภาพ และน่าจะเพิ่มหลายอย่างให้กับพรรคได้ด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า