“อนุทิน” ประกาศไม่เอาปาร์ตี้ลิสต์เยอะ ไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งทุกเขต ขอเอาชัวร์

ช่วงเช้าวันนี้ (2 ต.ค.) ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) มีการจัดประชุมใหญ่สามัญ โดยก่อนเริ่มการประชุมบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากมีนักการเมืองและสมาชิกพรรคภูมิใจไทยทยอยมาร่วมประชุม โดยถือเป็นการประชุมครั้งแรกนับแต่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ประกาศคลายล็อกทางการเมือง โดยส่วนใหญ่ของผู้มาร่วมประชุมยังคงเป็น ส.ส.พรรคภูมิใจไทย

นำโดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค นายชัย ชิดชอบ อดีตประธานรัฐสภา นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรค นายทรงศักดิ์ ทองศรี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม รองหัวหน้าพรรค นายโสภณ ซารัมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รองหัวหน้าพรรค นายศุภชัย โพธิ์สุ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รองหัวหน้าพรรค นายศุภชัย แสนแก้ว อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ รองหัวหน้าพรรค นายสุนทร วิลาวัลย์ รองหัวหน้าพรรค นายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม รองหัวหน้าพรรค นายศุภชัย ใจสมุทร รองเลขาธิการพรรค เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีอดีต ส.ส.จากพรรคการเมืองอื่นที่ประกาศตัวจะลงสมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย มาร่วมประชุมเช่นเดียวกัน อาทิ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีต ส.ส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) นายพงษ์พันธุ์ สุนทรชัย อดีต ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย (พท.) ขณะเดียวกัน อดีต ส.ส.ภูมิใจไทย ที่เคยมีข่าวก่อนหน้านี้ว่าจะไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ก็มาร่วมงานเช่นกัน เช่น นายสุชาติ ศรีสังข์ อดีต ส.ส.มหาสารคาม นายนที สุทินเผือก หรือกรุง ศรีวิไล อดีต ส.ส.สมุทรปราการ เป็นต้น โดยทั้งหมดยืนยันกับนายอนุทินว่า ยังอยู่กับพรรคภูมิใจไทย แต่ที่มีชื่อไปปรากฏเนื่องจาก โดนกลุ่มสามมิตรนำชื่อไป

นายอนุทิน กล่าว ก่อนเข้าร่วมประชุมพรรคพรรคภูมิใจไทยเพื่อตั้งคณะกรรมการบริหารพรรค คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ว่า การดำเนินการของพรรคจากนี้คือจะต้องใช้เวลาอันสั้น นำนโยบายพรรคไปทำความเข้าใจกับประชาชน เป็นนโยบายที่ทำได้เลย และทำได้เร็ว พร้อมขอให้เชื่อมั่นในพรรค ส่วนตัวเชื่อว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในปีหน้าอย่างแน่นอน ซึ่งพรรคก็พร้อมสำหรับการเลือกตั้งเต็มที่ ส่วนการประชุมวันนี้จะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ มีอดีต ส.ส.หรือผู้สมัครคนดังมาร่วมงานกับพรรคหรือไม่ต้องรอดู

สำหรับพันธมิตรทางการเมืองของภูมิใจไทยจะเป็นพรรคการเมืองใดบ้างนั้น นายอนุทินกล่าวว่า เบื้องต้น เราต้องดูตัวเองก่อน จะเป็นรัฐบาลหรือไม่ ต้องดูว่าพรรคได้ ส.ส.กี่ที่นั่ง ซึ่งผลการเลือกตั้งคือการตัดสินใจของประชาชน ที่สำคัญ ต้องทำตัวเองให้เข้มแข็งเพื่อแข่งขันให้ชนะการเลือกตั้ง ไม่ต้องเอาปาร์ตี้ลิสต์เยอะ และคงไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งทุกเขต ขอเอาชัวร์ดีกว่า ทำประโยชน์ให้ชาวบ้านดีกว่า

“พรรคเราไม่อยากให้เข้าไปสภาฯทำหน้าง่วง ถ้าคนไม่มีคะแนนนิยม แค่ลงไป เหมือนหลอกชาวบ้าน”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ฟาดไม่ยั้ง! คลิปดราม่า ‘เจ้านายใช้ไม้เรียวเฆี่ยนลูกน้อง เหตุผลเพราะ ‘มาสาย’

ชาวเน็ตจวกยับ! คลิปเจ้านายใช้ไม้เรียวตีลูกน้อง เหตุเพราะมาสาย ด้านลูกน้องยอมเจ็บ เพียงแค่จะได้ไม่ถูกหักเงินเดือน

“ลิซ่า” เปิด TikTok อย่างเป็นทางการแล้ว! แฟนๆแห่ติดตามถล่มทลาย

“ลิซ่า” เปิดช่อง TikTok อย่างเป็นทางการแล้ว! ทำเอาแฟน ๆ ต่างแห่เข้าไปติดตาม และคอมเมนต์กันอย่างถล่มทลาย จนตอนมีผู้ติดตามเร็วที่สุด

อุ๊ย! เพจดังปาช็อตเด็ดภาพคู่ ชาวเน็ตชี้คล้าย จิน จรินทร์-เก๋ รุ่งนภา ?!

อุ๊ยยังไงแน่ ขาเผือกรีบตื่นด่วน! เมื่อเพจดังปาช็อตเด็ดภาพคู่ งานนี้ทำเอาชาวเน็ตแห่ชี้ คล้าย จิน จรินทร์-เก๋ รุ่งนภา ?!

นักลงทุน 4 ราศี โชคลาภมาแรง มีเกณฑ์ที่จะถูกรางวัลงวดนี้!

ดวงโชคลาภ เมษายน 2567 : 4 ราศี โชคลาภมาแรง ถูกหวยรวยเบอร์ โดย ซินเซียร์ มองดวงผ่านไพ่ ผ่านช่อง Youtube ดวงD

อัปเดต! กะเทยไทยแทงกัน กลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจพิการ

จากเพื่อนรัก กลายเป็นคู่กรณี เหตุกะเทยไทยไล่แทงกลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจจะพิการ เพราะโดนเส้นเอ็นฉีกขาดที่มือ

6 ราศี ดวงมหาเสน่ห์ สงกรานต์นี้มีแต่ความปัง!

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดวงวันสงกรานต์ 2567 : 6 ราศี สงกรานต์มหาเสน่ห์ ที่ผ่านมาไม่เห็นค่า สงกรานต์นี้คิวยาวแน่!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า