ตร.เร่งหาสาเหตุยาย72ร้อยไหม”ซี่โครงหัก-ตับแตก”ก่อนเอาผิดแพทย์เจ้าของคลินิก

 

 

 

ตำรวจ สน.วังทองหลาง เร่งรอบรวมพยานหลักฐาน คดี หญิงไฮโซวัย 72 เสียชีวิตปริศนา โดยเฉพาะประเด็นผลชันสูตร ซี่โครงหัก ตับแตก ก่อนเอาผิดแพทย์ที่ทำการรักษา

วันนี้ ( 13 ต.ค.) เมื่อเวลา10.00 น. ที่ ห้องประชุมชั้น 2 สน.วังทองหลาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทาง พ.ต.อ.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ ผกก.สน.วังทองหลาง ได้เรียกประชุมพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดี และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในคดี สาวใหญ่วัย 72 เสียชีวิต ขณะใช้บริการเสริมความงาม ย่านทาวน์อินทาวน์ เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยใช้เวลาประชุมนาน กว่า 2 ชั่วโมง

โดย พ.ต.อ.สิทธิ์ชัย ผกก.สน.วังทองหลาง กล่าวว่า วันนี้ไก้เรียกประชุมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อ รวบรวมพยานหลักฐาน หลังจากที่พนักงานสอบสวนและ กองกฎหมาย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข เข้าตรวจสอบ คลินิกที่เกิดเหตุ และตรวจยึด เตียงผู้ป่วยที่เสียชีวิต ตัวอย่างยาที่ใช้ฉีดรักษาผู้ป่วย และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ไว้เป็นของกลาง โดยจากการตรวจสอบเมื่อคืนที่ผ่านมาพบว่าคลินิกดังกล่าวไม่ได้ขอใบอนุญาตประกอบสถานพยาบาล กองกฎหมายได้แจ้งความร้องทุกข์ และ ได้เรียก แพทย์เจ้าของคลินิก มารับทราบข้อกล่าวหา ประกอบสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุก 5 ปี ปรับ 100,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งแพทย์ผู้รักษาได้เข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวนแล้ว จึงแจ้งข้อหาเปิดสถานประกอบการโดยไม่มีใบอนุญาต เบื้องต้นแพทย์ให้ปฏิเสธข้อหา หลังจากนี้จะนำคำให้การของแพทย์คนดังกล่าว ไปประกอบกับพยานอื่นๆ และจะสอบพยานที่เกี่ยวข้องเช่น พยาบาล ผู้ช่วย และผู้ที่เกี่ยวข้องในคลินิกตามภาพจากกล้องวงจรปิดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาแต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ จากนั้นจะนำผลการค้นสำนวนคดี ส่งให้แพทยสภาพิจารณาว่าการการรักษา เป็นไปตามขั้นตอนของแพทย์หรือไม่ เพื่อจะแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย หากแพทย์สภาสรุปแล้วว่าแพทย์คนดังกล่าวทำไม่ถูกขั้นตอนการรักษา ส่วนกรณีที่แพทย์สภาตรวจสอบใบประกอบโรคศิลป์ไม่พบชื่อแพทย์คนดังกล่าว พบเพียงนามสกุลตรงกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็จะต้องสอบสวน ในกรณีนี้ หากตรวจพบว่า ไม่เป็นชื่อไม่มีชื่อ ในใบประกอบโรคศิลป์ ก็จะไม่ได้รับความคุ้มครองจากทางแพทย์สภา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถดำเนินคดีอาญาได้เลย

นอกจากนี้ ในส่วนที่การชันสูตรศพ พบว่าผู้ตายซี่โครงหักและตับแตก พนักงานสอบสวนต้องสอบหมอนิติเวชและรอผลตรวจทางเคมีจากนั้นก็รวบรวมเอกสารหลักฐานทั้งหมดว่า แพทย์ ที่ทำการรักษาผู้ตาย ในขณะเกิดเหตุได้ช่วยทำการปั๊มหัวใจ เพื่อช่วยเหลือคนไข้ แต่คนไข้เสียชีวิต การดำเนินคดีอาญานั้นพนักงานสอบสวนต้องรวบรวมพยานหลักฐานทั้งพยานวัตถุพยานบุคคลสืบสวนพฤติการณ์ขณะเกิดเหตุ จัดส่งให้แพทย์สภาเป็นผู้วินิจฉัยชี้ขาด เนื่องจาก ตามกฎหมาย มีข้อตกลงระหว่างกระทรวงยุติธรรมสำนักงานตำรวจแห่งชาติและแพทย์สภา กรณีที่ผู้ถูกกล่าวหาเป็นแพทย์ ต้องกระทำตาม กฎหมายที่ระบุไว้ โดยให้ทางแพทย์สภาชี้ขาดว่าแพทย์คนดังกล่าวปฏิบัติตามขั้นตอนการแพทย์ถูกต้องหรือไม่ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะเร่งรัดทำคดีอย่างตรงไปตรงมาให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ถ้าจะคาดว่าจะใช้เวลามากกว่า 30 วันจึงสามารถแจ้งข้อกล่าวหากระทำการโคยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า