ฝากขัง พันศักดิ์ อายัดตัวต่อดำเนินคดี พรบ.อาวุธสงคราม

ตำรวจสระแก้วส่งตัว พันศักดิ์ มงคลศิลป์ พร้อมภรรยาฝากขังผลัดแรก เบื้องต้นค้านการประกันตัวเนื่องจากเป็นผู้ต้องหาคดีอุกฉกรรจ์ร้ายแรง

พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยกับทีมข่าวไบรท์นิวส์ ว่า ทาง สภ.เมืองสรีะแก้ว ได้คุมตัว นายพันศักดิ์ และ นางธนพร สุขโขจัย ภรรยา ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดแล้ว เนื่องจากครบกำหนดคุมตัว 48 ชั่วโมง ตั้งแต่จับกุมตัวตั้งแต่เมื่อวานนี้ (12 ต.ค.) ส่วนสาเหตุที่ไม่มีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพเนื่องจาก นายพันศักดิ์ ขอใช้สิทธิ์ตามกฎหมายเพราะเกรงว่าอาจจะได้รับอันตรายหรือถูกประชาทัณฑ์ขณะทำแผน แต่ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้รวบรวมหลักฐานและส่งประกอบสำนวนเพิ่มเติมไว้ทั้งหมดแล้ว จึงไม่เป็นอุปสรรคต่อการสรุปสำนวนส่งฟ้องแต่อย่างใด

ส่วนกรณี ตำรวจค้นห้องพักรีสอร์ต ใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ที่ นายพันศักดิ์และภรรยา เข้าพักก่อนค้นพบระเบิดมือ ขนาด เอ็ม 67 สภาพใหม่ 2 ลูก ซุกซ่อนในเครื่องสุขภัณฑ์ของห้องน้ำ เบื้องต้น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 สั่งกำชับไปยัง ผกก.สภ.ปลวกแดง สอบสวนหาที่มาที่ไปของระเบิดดังกล่าว ว่า นายพันศักดิ์ สั่งซื้อหรือหามาจากใคร เพราะอาจทำให้ทราบเครือข่ายของนายพันศักดิ์เพิ่มเติมว่า การก่อคดีอุกฉกรรจ์ที่ผ่านมา นายพันศักดิ์ ได้ขอความช่วยเหลือจากผู้มีอิทธิพลกลุ่มใด ซึ่งเป็นคนที่ให้พักพิงรวมทั้งอาจสนับสนุนอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ยังเชื่อว่า ระเบิดที่พบ นายพันศักดิ์ เตรียมไว้เพื่อเปิดทางหนีสุดท้าย หากถูกตำรวจนำกำลังชุดจู่โจมบุกเข้าชาร์จ แต่เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสามารถใช้กลยุทธ์เข้าถึงตัว นายพันศักดิ์ ก่อนจะหยิบอาวุธร้ายนี้มาถึงมือได้ก่อน ถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่ของชุดจับกุมที่มีประสิทธิภาพมาก

สำหรับคดีระเบิดนั้น พนักงานสอบสวน สภ.ปลวกแดง ได้ประสานเพื่อขออายัดตัวดำเนินคดีเพิ่มเติมในข้อหาครอบครองอาวุธสงครามและมีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตแล้ว

ส่วนความคืบหน้าการสอบสวนคดีฆ่าเสี่ยปั๊มน้ำมัน จ.สระแก้ว แม้ในเบื้องต้น นายพันศักดิ์ ให้การปฏิเสธอ้างว่า เป็นเพียงผู้หาอาวุธปืนให้ผู้ก่อเหตุ โดยซัดทอดมือยิงคือ บุคคลไม่เปิดเผยชื่อ 2 คน และ มีผู้ว่าจ้างคือ เสี่ยท้ง ซึ่งเสียชีวิตจากการจมน้ำ แต่หลังจากเจ้าหน้าที่เค้นสอบหนักขึ้น ประกอบกับ นายพันศักดิ์ มาทราบภายหลังว่า ภรรยาของนายประชา เสี่ยปั๊มน้ำมัน ยังไม่เสียชีวิตและให้การซัดทอดว่า นายพันศักดิ์ เป็นผู้ลงมือลั่นไกด้วยตนเอง จนท้ายที่สุด นายพันศักดิ์ ได้ยอมเปิดปากรับสารภาพ หากแต่ยังขอใช้สิทธิ์ไม่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เช่นเดิม กระทั่งถูกนำตัวส่งฝากขังในที่สุด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า