แจ้งเปลี่ยนชื่อ “ไทยรวมพลัง” เป็น “ไทยรักษาชาติ”

พบข้อมูล “ไทยรักษาชาติ” แจ้งกกต.ขอเปลี่ยนชื่อจาก “ไทยรวมพลัง” เมื่อต้นเดือนต.ค. เตรียมประชุมใหญ่ 7 พ.ย.

รายงานข่าวแจ้งว่า กรณีพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) จะประชุมเปิดตัววันที่ 7 พ.ย. พบว่าพรรคไทยรักษาชาติเป็นพรรคการเมืองที่ถูกเปลี่ยนชื่อมาจาก “พรรคไทยรวมพลัง” โดยมีการประชุมใหญ่พรรคเพื่อแก้ไขข้อบังคับ จัดทำคำประกาศอุดมการณ์ทางการเมือง และนโยบายของพรรค แจ้งเปลี่ยนแปลงจำนวนสมาชิกพรรคตามที่มาตรา 141 วรรคหนึ่ง ( 1) พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 และคำสั่งคสช.ที่ 13 /2561 กำหนด ที่สำคัญได้มีมติให้เปลี่ยนชื่อจากพรรคไทยรวมพลัง เป็นพรรคไทยรักษาชาติเมื่อวันที่ 7 ต.ค.2561 ซึ่งตามกฎหมายพรรคการเมืองใหม่กำหนดให้เมื่อที่ประชุมใหญ่ของพรรคเห็นชอบก็ให้ถือว่ามีผลทางกฎหมายโดยสมบูรณ์และแจ้งต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองเพื่อประกาศการแก้ไขเปลี่ยนแปลงดังกล่าวในราชกิจจานุเบกษา ดังนั้นจึงถือว่าพรรคไทยรักษาชาติเป็นพรรคการเมืองแล้วตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.2561 สามารถดำเนินกิจการพรรคการเมืองได้ทันที ไม่ต้องรอการอนุมัติจากนายทะเบียนพรรคการเมืองเหมือนเช่นการจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่

“ขณะนี้พรรคไทยรักษาชาติได้แจ้งการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวมายังนายทะเบียนพรรคการเมืองเมื่อวันที่ 16 ต.ค.2561 รวมทั้งแจ้งว่านายกมล วิจิตรโสภา นายทะเบียนสมาชิกพรรคที่ทำหน้าที่แทนหัวหน้าพรรคได้แจ้งขอลาออกจากการทำหน้าที่หัวหน้าพรรค ซึ่งพรรคแจ้งขออนุญาตเพื่อจัดประชุมเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่วันที่ 7 พ.ย. ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์”รายงานข่าวระบุ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

มั่วจัด! ดาราสาว ลั่น ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ หลังถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ดาราสาวชื่อดัง ลั่น มั่วจัดไปพัก! ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ลงเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตแห่แชร์ว่อนโซเชียล

ระทึก! นักท่องเที่ยวภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมน้ำ ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้

สุดยอด! ไลฟ์การ์ดภูเก็ต รุดเข้าช่วยนักท่องเที่ยว 3 คน จมน้ำหลังถูกคลื่นซัด ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้ ล่าสุด นำส่ง รพ. อาการปลอดภัยแล้ว

ยิว ฉัตรมงคล ฟาดแรง! ปม เจนนี่ โดนฉกเงินครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก

ยิว ฉัตรมงคล โพสต์ฟาดแรง! ปมภรรยา เจนนี่ รัชนก โดนคนใกล้ตัวฉกเงินจำนวนครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก แถมยังแทงข้างหลัง

หนุ่มใหญ่คล้ายเมา ขับฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดง พุ่งชนทะลุเข้าบ้านพังยับ

หนุ่มใหญ่อารมณ์ดี!? ขับฟอร์จูนเนอร์ พุ่งทะลุชนบ้าน ย่านสวนสยาม คล้ายเมาไม่ได้สติ พูดจาวกวน ก่อนบอกเจ้าของบ้านว่าจะรับผิดชอบ

ตลกรุ่นใหญ่ ออกตัวโต้! ยืนยัน ไม่ได้โทรหา ป้าปูนา หลังถูกอ้างขอให้ช่วย

ตลกรุ่นใหญ่ชื่อดังเชิญยิ้ม ออกตัวโต้! พร้อมยืนยัน ไม่ได้โทรหา และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ป้าปูนา เผย หลังถูกอ้างขอให้ช่วย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า