ฮือฮา! ชาวบ้านขอนแก่นพบพระพุทธรูปอายุ 150 ปี ขุดพบในวัดหลังหายไป 5 ปี

ฮือฮาขุดพบพระพุทธรูปอายุมากกว่า 150 ปีมีคราบน้ำตาติดอยู่ได้หายไปจากวัดนานกว่า 5 ปีเพราะเจ้าอาวาสองค์ที่ถูกชาวบ้านขับไล่นำไปทำพิธีกรรมทางไสยศาสตร์แล้วฝังลงดินใกล้จอมปลวกใหญ่ชาวบ้านแห่กราบไหว้หาเลขเด็ด

 

วันที่15 พ.ย.61 ชาวบ้านที่บ้านโคกน้อยหนองแสง ตำบลพระลับ อำเภอเมืองขอนแก่น ได้พากันขุดหาพระอยู่ใกล้กับต้นหนามพรมที่มีจอมปลวกเกาะกินสูงกว่า 2 เมตรภายในวัดดอนแก้ว พบพระพุทธรูปทำด้วยทองเหลืองสภาพเก่ามีจอมปลวกเกาะอยู่ใต้ฐานโดยพระพุทธรูปสูงประมาณ 1 เมตรหน้าตักกว้าง 75 เซนติเมตร ที่ดวงตาสองข้างมีรอยคราบน้ำตาไหลเป็นทางยาวประมาณ 1 นิ้วมีอายุไม่ต่ำกว่า 150 ปี มีลักษณะนั่งสมาธิมือขวาทับมือซ้ายชาวบ้านจึงได้เชิญมาตั้งไว้ในศาลาปฏิบัติธรรมของ

นายถิรภัทร พลเขตต์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 เปิดเผยว่าวัดดอนแก้วเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้านในตำบลพระลับตั้งแต่จัดตั้งขึ้นมาประมาณ 150 ปีพร้อมกับกราบไหว้บูชาพระพุทธรูปที่ขุดเจอในวันนี้มาโดยตลอดและชาวบ้านก็อยู่เย็นเป็นสุขรักใคร่สมัครสมานช่วยเหลือซึ่งกันและกันได้ดีกระทั่งได้พระอาจารย์อำนาจมาเป็นเจ้าอาวาสของวัดดอนแก้วได้ประมาณ 15 ปีพระพุทธรูปองค์ดังกล่าวก็ได้หายไปไม่น้อยกว่า 5 ปี

 

หลังจากนั้นได้มีชาวบ้านคนหนึ่งที่เคยบวชเรียนอยู่ที่วัดดอนแก้วโทรศัพท์มาบอกว่าขอให้ผู้ใหญ่บ้านได้นำชาวบ้านไปขุดเอาพระพุทธรูปที่หายไปเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมาเอาขึ้นมาจากหลุมที่ฝังดินอยู่ใกล้กับจอมปลวกและใต้ต้นหนามพรมด้วยเพราะก่อนฝังเจ้าอาวาสได้นำพระพุทธรูปมาทำพิธีกรรมทางไสยศาสตร์หลังเสร็จสิ้นพิธีก็ขอให้ฝังตรงที่ขุดพบและก็พบตามที่ชาวบ้านบอกมาจึงได้อัญเชิญมาไว้ที่ศาลาปฏิบัติธรรมหลังจากนั้นก็จะมีการทำพิธีขอขมาลาโทษต่อไป

 

หลังจากที่มีข่าวการขุดพระพบพุทธรูปดังกล่าวออกไป ชาวบ้านได้มากราบไหว้ศรัทธาพระพุทธรูปที่ขุดพบอย่างต่อเนื่องทั้งวันอย่างไรก็ตามอยากให้หน่วยงานกรมศิลปากรเข้ามาตรวจสอบอายุและสมัยของพระพุทธรูปที่พบด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ ทำเรื่อง! พบเด็กป่วย ติดเชื้อไวรัสโรต้า เพิ่ม 65 ราย

ผู้ปกครองลั่น! น้ำเหม็นมาก “ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ” ทำเด็กป่วยเพิ่ม 65 ราย หลังตรวจอุจาระเด็ก พบติดเชื้อไวรัสโรต้า ล่าสุด! สั่งหยุดเล่นปาร์ตี้โฟม

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก แx่งโคxรเหนื่อย! หลังคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก ทั้งแค้นทั้งเสียใจ ลั่น แx่งโคxรเหนื่อย!ลังคนในทีมขโมยเงินจำนวนครึ่งล้าน เพื่อนำไปเล่นการพนัน

เจอชิ้นส่วนเพิ่มอีก 4 ถุง! หลังเด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน

เด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน ล่าสุด! เจอชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม พบชิ้นเนื้อถูกหั่นหมกถุงดำ 4 ถุง ในบ่อน้ำ คาดเอามาทิ้งเพื่ออำพรางศพ

นับเวลาถอยหลัง! “โดยอง NCT” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ต้อนรับหน้าร้อน

หนุ่มสุดฮอตอย่าง “โดยอง” เหลือเวลาอีก 3 วันก่อนปล่อยอัลบั้ม แฟน ๆ มาส่อง 3 เรื่องน่าสนใจในอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก ‘YOUTH’ กัน!

ไอดอลระดับตำนาน “Apink” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ฉลองครบรอบ 13 ปี

ตัวแม่ Apink กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่! เพื่อขอบคุณแฟน ๆ ที่คอบสนับสนุนมาตลอด 13 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์เป็นไอดอล K-pop
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า