รมต.ท่องเที่ยวร่วมจนท.กงสุลจีน ตรวจซากเรือเรือฟีนิกซ์

หลังเจ้าหน้าที่เร่งกู้เรือฟินิกส์ขึ้นมาจากใต้ทะเล ล่าสุดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาได้ลงไปดูซากเรือและหารือกับเจ้าหน้าที่เตรียมตรวจพิสูจน์หลักฐานอย่างละเอียด

หลังจากเจ้าหน้าที่กู้เรือ Phenix ที่นำนักท่องเที่ยวชาวจีนล่มเสียชีวิตถึง 47 คนได้แล้วเมื่อวานที่ผ่านมา ในวันนี้ นายวีรศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาพร้อมด้วยนาย Li Chunlin กงสุลใหญ่สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย ได้เดินทางมาตรวจดูซากเรือ และหารือกับเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจพิสูจน์หลักฐานจากซากเรือฟินิกส์ ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องพยายามอย่างมากที่จะนำวัตถุพยานขึ้นมาอย่างสมบูรณ์ที่สุด

โดยในช่วงบ่ายวันนี้เจ้าหน้าที่จะเคลื่อนย้ายเรือฟินิกส์กลับเข้าสู่ฝั่งเพื่อนำไปแขวนไว้ที่ท่าเรือรัตนชัย และจะอายัดเรือแบบเด็ดขาดทันที คือหากไม่ใช่หัวหน้าพนักงานสอบสวนจะไม่มีใครสามารถเข้าไปใกล้เรือหรือแตะต้องเรือได้เลย และจะใช้เงื่อนไขดังกล่าวไปจนกว่ากระบวนการสอบสวนและพิสูจน์หลักฐานแล้วเสร็จ

ทั้งนี้ทางการไทยกับทางการจีนยังได้ตกลงร่วมกันว่าหลังจากนี้จะลดการให้ข่าวในประเด็นที่เหี่ยวข้องกับเรือฟินิกส์เพื่อให้การทำงานของพนักงานสอบสวนเป็นอิสระ เนื่องจากต้องการให้การดำเนินคดีตรงไปตรงมาที่สุด

โดยต้องสอบสวนให้ครอบคลุมทุกประเด็นเพื่อดูว่าใครจะต้องรับผิดชอบ อะไรคือสาเหตุและใครที่บกพร่อง ส่วนจะใช้เวลาในการสอบสวนนานแค่ไหนขึ้นอยู่กับการทำงานของพนักงานสอบสวน แต่คดีดังกล่าวเป็นเรื่องสำคัญเชื่อว่าพนักงานสอบสวนจะเร่งดำเนินทำงานอยู่แล้ว

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬายังเห็นว่าหลังจากกู้ซากเรือฟินิกส์ขึ้นมาได้แล้วจะทำให้หลังจากนี้ไม่มีกรณีดราม่าใดๆเกิดขึ้นอีก และหลังจากพนักงานสอบสวนตรวจสอบหลักฐานเรียบร้อยแล้วว่าอะไรคือสาเหตุก็เชื่อว่าจะทำให้ชาวจีนมีความเชื่อมั่นและเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า