“ปิยะณัฐ-เมีย” ซบพปชร. ลั่นแงะลิ้นชัก “อุดมการณ์ยังเหมือนเดิม”

“ปิยะณัฐ วัชราภรณ์” พร้อมภรรยา สมัครเป็นสมาชิก พปชร. ลั่นตรวจสอบลั่นชักตลอด อุดมการณ์ยังเหมือนเดิม

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 25 พ.ย. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายปิยะณัฐ วัชราภรณ์ อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักไทย และอดีตส.ส.ศรีสะเกษ หลายสมัย พร้อมนางวิจิตรา วัชราภรณ์ อดีตรองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ภรรยา เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร.หลังจากวางมือทางการเมือง เนื่องจากมีปัญหาสุขภาพจากอุบัติเหตุทางรถยนต์

นายปิยะณัฐ กล่าวว่า เวลานี้ประชาธิปไตยเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการปกครองประเทศ การเมืองจึงเป็นกลไกหนึ่งที่สร้างโอกาสให้กับประชาชน และตนก็ต้องการสร้างโอกาสให้ประชาชนโดยใช้เสียงเพื่อพัฒนาบ้านเมืองและแก้ปัญหาประเทศ ที่ผ่านมาบ้านเมืองมีปัญหามาก การจะแก้ปัญหาได้พรรคการเมืองก็เป็นส่วนหนึ่ง พรรคพปชร.อาจไม่ใช่พรรคที่ดีที่สุด แต่เป็นโอกาสที่ดีที่สุดในปัจจุบันนี้ที่จะทำให้การเมืองเดินหน้าเพื่อประโยชน์ประชาชน จึงปรึกษากับชาวบ้านและตัดสินใจมาร่วมพรรคพลังพปชร. ที่ยินดีที่จะให้โอกาสตน จึงเต็มใจที่จะมาร่วมงานกับพรรค ส่วนจะลงสมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่หรือไม่ต้องปรึกษา แต่ยืนยันว่าสุขภาพกายอาจมีปัญหาในการเมือง แต่สุขภาพใจนั้นเต็ม 100

ผู้สื่อข่าวถามถึงเสียงวิจารณ์ว่าพรรคพปชร.อาจเหมือนกับพรรคสามัคคีธรรมในอดีตที่มีการสืบทอดอำนาจจากทหาร นายปิยะณัฐ กล่าวว่า การวิจารณ์เป็นเรื่องปกติ แต่จะเป็นไปตามที่วิจารณ์หรือไม่นั้นนักการเมืองจะต้องช่วยกันร่วมกำหนดการทำงาน ยิ่งมีการวิจารณ์คนที่กำหนดทิศทางต้องเรียนรู้ประวัติศาสตร์ในอดีต ส่วนกรณีพรรคสามัคคีธรรมที่เกิดขึ้นตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ด้วย จึงไม่ทราบถึงปัญหาภายใน แต่เมื่อมาอยู่พรรคนี้ก็ไม่ได้ยอมอะไรที่ไม่ถูกต้องง่ายๆ คิดว่าพรรคนี้จะไม่เหมือนพรรคสามัคคีธรรมในอดีต

ผู้สื่อข่าวถามถามว่าการมาร่วมงานกับพรรคนี้ต้องเอาอุดมการณ์ใส่ลิ้นชัก ตามที่เคยกล่าวไว้ก่อนเข้าร่วมรัฐบาลพล.อ.สุจินดา คราประยูร เมื่อปี 2535 นายปิยณัฐ กล่าวว่า อุดมการณ์เป็นเรื่องที่สำคัญ แต่นำมาใช้เมื่อใดต้องดูสถานการณ์และโอกาสที่เหมาะสม เวลานี้ตนดูลิ้นชักของตัวเองอยู่เรื่อยๆ ยืนยันว่าอุดมการณ์ยังอยู่เหมือนเดิม

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า