“สุดารัตน์” ยกทีมลงนครพนม ชาวบ้านร้องยางตกต่ำ เหลือ 7 โล 100 บาท

“สุดารัตน์” ยกทีมอดีตรมว.-ส.ส. ลงพื้นที่ จ.นครพนม ชาวบ้าน ร้องแก้ปัญหาราคายางพาราตกต่ำ หลังราคายางเหลือ  7 โล 100 บาท

เมื่อวันที่ 25 พ.ย. คุณหญิงสุดารัตน์เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย เดินทางมารับสมัครสมาชิกพรรค ที่จ.นครพนม พร้อมด้วยอดีตส.ส. อาทิ นาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ อดีตรมว.กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร, นายอดิศร เพียงเกษ อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์, นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย อดีต รมช.กระทรวงการคลัง

นายเกษม อุประ อดีต ส.ส.สกลนคร , พล.ต.อ.วิรุฬห์พื้นแสนอดีตส.ส. บัญชีรายชื่อ ,นายชวลิตวิชยสุทธิ์อดีตส.ส. นครพนม, นายยุทธจักร เรืองวรบูรณ์ อดีตส.ส. นครพนม, นายไตรรงค์ ติธรรม อดีตส.ส. บึงกาฬ, นายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ อดีต ส.ส. ร้อยเอ็ด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณหญิงสุดารัตน์และคณะเดินทางมารับฟังความคิดเห็นและรับหนังสือร้องเรียนจากประชาชนชาวสวนยางพารา ที่ อ.นาแก จ.นครพนม รวมทั้งร่วมกรีดยางกับชาวบ้านด้วย

โดยประธานเครือข่ายสวนยาง ต.พุ่มแก เป็นตัวแทน เล่าปัญหาราคายางพาราตกต่ำถึง 7 กิโลกรัม 100 บาท และมีแนวโน้มตกต่ำอย่างต่อเนื่อง แม้รัฐบาลจะมีนโยบายอุดหนุนยางพารา 2 หมื่นล้านบาท แต่ชาวบ้านมองว่า เป็นการแก้ปัญหาปลายเหตุควรเอางบประมาณมาแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน โดยการสร้างโรงงานและสายพานการผลิตแปรรูปยางพารา

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า หลังจากได้ฟังปัญหาทั้งหมดแล้ว พรรคเพื่อไทยจะขอนำเอาปัญหาพื้นที่ อ.นาแก ไปเป็นต้นแบบปัญหาที่ได้รับฟังมาทั้งหมดพรรคเพื่อไทยเห็นสอดคล้อง และมองการแก้ปัญหาไว้แล้ว แต่ยังไม่สามารถบอกวิธีแก้ปัญหาได้เพราะติดคำสั่ง ม.44

“อยากให้ประชาชนชาวสวนยางมั่นใจว่า พรรคเพื่อไทยจะแก้ปัญหาราคายางได้ เพราะในอดีตสมัยที่เป็นรัฐบาลก็เคยทำราคายางสูงสุดมาแล้ว”คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวถึงการย้ายพรรคของนักการเมืองพรรคเพื่อไทยไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า ขออวยพรให้ผู้ที่ย้ายพรรคทั้งหลายขอให้โชคดี พรรคเพื่อไทยไม่ร้างผู้ที่จะขอเข้ามาเป็นสมาชิก

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า