“อภิสิทธิ์” โต้ข่าว ได้รับข้อเสนอเก้าอี้รัฐมนตรีกระทรวงเกรดเอ แลกเข้าร่วมรัฐบาล พปชร. หลังเลือกตั้ง ระบุการเมือง 3 ขั้ว ต่างกันชัดเจน ให้ประชาชนตัดสิน ถามหาธรรมาภิบาล “บิ๊กตู่” หากรับทาบทามกลับมานั่งนายกฯ ย้ำพรรคการเมืองสืบทอดอำนาจจุดจบ “ไม่ดี”

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เปิดเผยถึงกระแสข่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ประสานผ่านไปยัง นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน อดีตเลขาธิการ ปชป. ให้ร่วมรัฐบาลโดยเสนอตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงเกรดเอเป็นการตอบแทนว่า ไม่เป็นความจริง พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าจะได้ ส.ส. 350 คน และทำทุกอย่าง ก็ไม่จำเป็นอะไรที่ต้องคุยกัน

เมื่อถามว่า กระแสข่าวที่ออกมาเหมือน ปชป. พร้อมร่วมรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า พรรคยืนยันมาตลอดว่าไม่มี ตนเป็นหัวหน้าพรรคก็พูดชัดเจน ว่าอย่ามาพูดเรื่องตำแหน่ง เพราะจุดประสงค์ของพรรคคือการนำพาประเทศชาติไปในทิศทางที่ถูกต้อง ดังนั้น ข่าวเรื่องเสนอตำแหน่งมาต่อรองจึงไม่ใช่ประเด็น และไม่ใช่เวลา เพราะตามขั้นตอนต้องผ่านกระบวนการเลือกตั้งให้ประชาชนให้คำตอบก่อนว่าสนับสนุนแนวทางของพรรคไหน เท่าไร หลังจากนั้นต้องมาดูว่า ช่วงหาเสียงแนวทางของ พปชร. ยังยืนยันแนวทางการทำงานในปัจจุบันหรือไม่ เพราะถ้าบริหารเศรษฐกิจแบบนี้ก็ยากที่จะทำงานด้วยกันได้ เนื่องจากประชาชนเดือดร้อนมาก

“การเมืองมี 3 ขั้วคือ พปชร. เพื่อไทย และ ปชป. ซึ่งเป็น 3 แนวทางที่แตกต่างกันชัดเจน ต้องให้ประชาชนเป็นผู้พิจารณา แต่สิ่งที่พรรคจะทำ คือพยายามสรรหาบุคคลที่มีคุณภาพ ประชาชนพึ่งพาได้ในฐานะ ส.ส. และต้องชัดเจนในเรื่องทิศทางนโยบาย โดยพยายามที่จะสรรหาผู้สมัครให้เสร็จกลางเดือน ธ.ค.นี้ รวมถึงการเลือกตัวแทนประจำจังหวัดที่จะทำหน้าที่ในการรับฟังความเห็นในการสรรหาผู้สมัครน่าจะเรียบร้อยภายใน 3-4 วันนี้ ดังนั้น กลางเดือนถึงปลายเดือนนี้น่าจะได้ผู้สมัครครบถ้วน” นายอภิสิทธิ์กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่ พปชร.จะทาบทาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. และนายกรัฐมนตรี ไปเป็นหนึ่งในบัญชีนายกฯ ของพรรคนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยินยอมหรือยัง ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ก็คงต้องคิดว่า ถ้าจะตอบรับก็แปลว่ามีส่วนได้เสียกับการเลือกตั้งครั้งนี้ ต้องพิจารณาว่าหลักธรรมาภิบาลควรปฏิบัติอย่างไร เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่า การเลือกตั้งจะสุจริต เที่ยงธรรม โดยหากคิดแต่เรื่องกฎหมายก็อ้างได้ ว่ามีเวลาตัดสินใจไปจนถึงวันสุดท้ายของการรับสมัคร และหากคิดถึงการใช้อำนาจเพื่อความได้เปรียบ เสียเปรียบ ระยะเวลาที่เหลือก็คงทำอะไรได้หลายอย่าง แต่ประชาชนจับตาตลอด ซึ่งในอดีตพรรคการเมืองที่ตั้งขึ้นมา เพื่อสืบทอดอำนาจมักมีจุดจบที่ไม่ดี หากทำอะไรแบบเดิม ๆ ก็คงยากที่จะคาดหวังให้เกิดผลเปลี่ยนแปลง

“ฝากถึง พล.อ.ประยุทธ์ ว่าควรเป็นแบบอย่างที่ดีในการสร้างบรรทัดฐานทางการเมือง โดยเรื่องธรรมาภิบาลจะหยุดแค่เรื่องกฎหมายไม่ได้ ผมอยากให้ท่านพิจารณาเอง และทุกคนต้องจับตาว่าเวลาที่พูดเรื่องธรรมาภิบาลตลอดเกือบ 5 ปี จะปฏิบัติหรือไม่ สิ่งที่ผมพูดไม่ได้เล่นแง่ ทั้งหมดเป็นดุลพินิจของท่านที่จะพิจารณา” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า