UniNet พ่นพิษ เด้ง! “สุภัทร จำปาทอง” พ้นเก้าอี้ กกอ. “หมอธี” ปัดไม่เกี่ยวการสืบข้อเท็จจริง TOR ส่อล็อกสเปก แค่เป็นช่วงคาบเกี่ยวเท่านั้น ระบุปล่อยเก้าอี้ว่างรอกระทรวงอุดมฯ คลอด ตั้ง “สนิท แย้มเกษร” นั่งรองเลขา สพฐ.

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ว่า  ที่ประชุมมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เสนอแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการแทนตำแหน่งว่าง จำนวน 2 อัตรา ได้แก่ ดร.สุภัทร จำปาทอง เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) ไปดำรงตำแหน่ง เลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) และ นายสนิท แย้มเกษร ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ดำรงตำแหน่ง รองเลขาธิการ กพฐ.

นายสนิท แย้มเกษร

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปอีกว่า สำหรับเหตุผลที่ย้าย ดร.สุภัทร ไปดำรงตำแหน่ง เลขาธิการ สกศ. ได้หารือร่วมกับ ศ.นพ.อุดม คชินทร รมช.ศึกษาธิการ ในฐานะที่กำกับดูแลงานของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) และ สกศ.แล้ว และเห็นว่างาน สกศ.ต้องการคนที่มีความรู้ความสามารถเป็นที่ยอมรับ เพราะต้องขับเคลื่อนงานปฎิรูปการศึกษา และการเชื่อมต่องานร่วมกับคณะกรรมการอิสระเพื่อปฎิรูปการศึกษา (กอปศ.) เรื่องนี้เป็นเหตุผลหลัก และ ดร.สุภัทรมีความเหมาะสมส่วนเหตุผลการแต่งตั้ง นายสนิท ก็เนื่องจากมีผลงานเป็นที่ยอมรับในสพฐ.ที่ผ่านมาก็มีผลงานเยอะทั้งการสอบสวนลงพื้นที่ในคดีต่าง ๆ ของศธ.ทำงานได้รวดเร็ว

ดร.สุภัทร จำปาทอง

“ผมไม่อยากให้มองว่าการย้าย ดร.สุภัทร เกี่ยวข้องกับโครงการเครือข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา หรือ ยูนิเน็ต (UniNet) ของ สกอ.ที่อยู่ในขั้นตอนของการสืบข้อเท็จจริงอยู่ เพียงแต่เป็นช่วงเวลาคาบกี่ยวกันเท่านั้น แต่ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะทำให้การสอบสวนโครงการดังกล่าวดำเนินการได้ง่ายขึ้น” นพ.ธีระเกียรติกล่าว

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า  สำหรับตำแหน่งรองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) ที่ว่างอยู่ 2 ตำแหน่งและคาดการณ์ว่าจะเสนอรายชื่อให้ ครม.พิจารณาในครั้งนี้นั้น ยังไม่ได้เสนอชื่อให้ ครม.พิจาณา เพราะพบประเด็นบางอย่างที่ส่อไม่ชอบมาพากล หากใครมีข่าวไม่ดีจะเสนอไม่ได้ ต้องพิจารณาให้รอบคอบ จึงให้กลับไปทบทวนและพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเองให้ได้ แต่หากทำไม่ได้ก็ต้องหาคนใหม่

“ยุคนี้ไม่ต้องมาวิ่งเต้นกับผม ในตำแหน่งเลขาธิการ กกอ.ที่ว่างอยู่นั้น คิดว่าจะยังไม่แต่งตั้งขอดูทิศทางการจัดตั้งกระทรวงอุดมศึกษาก่อน เพราะหากร่าง พ.ร.บ.ปรับปรุง กระทรวง ทบวงกรม  และ ร่าง พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม หากเข้าสู่การพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้ทันและจัดตั้งได้ภายใน 1-2 เดือนนี้ ก็จะไม่แต่งตั้ง แต่หากไร้วี่แววการตั้งกระทรวงอุดมฯ จึงจะพิจารณาแต่งตั้งตำแหน่งดังกล่าว” รมว.ศธ.กล่าว

ด้าน ดร.สุภัทร กล่าวว่า เป็นข้าราชการทำงานในตำแหน่งใดก็ได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า