“อนุทิน” เปิดใจ “ทุบประเด็น” ลั่นเดินหน้าแก้ปัญหาปากท้อง ปชช. พร้อมเป็นฝ่ายค้านหากประเทศสามัคคี ถ่อมตัวไม่ตั้งเป้ายอด ส.ส. ลั่นขอส่งผู้สมัครเขตมั่นใจพร้อมชนะ จี้ทุกฝ่ายยอมรับผลเลือกตั้ง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวในรายการ “ทุบประเด็น” ทางสถานีโทรทัศน์ไบรท์ทีวีช่อง 20 ว่า เมื่อตนเข้ามาแล้วจากการถูกเว้นวรรคทางการเมือง จึงขอเดินหน้าต่อไปหลังจากเป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แต่ขณะนี้ยังไม่มีการคุยเรื่องการร่วมงานกันของพรรคการเมือง ถึงแม้จะแต่มีอดีตสมาชิกพรรคภูมิใจไทยไปอยู่กับพลังประชารัฐ 2-3 คน แต่ยืนยันคนเหล่านี้ไม่ได้ผูกพันกัน จริง ๆ ไม่มีการดูดใครจากภูมิใจไทยทุกคนยังอยู่ครบ ส่วนภูมิใจไทยอยู่ฝ่ายประชาชนและรักประชาธิปไตย โดยมีสโลแกน “ลดอำนาจรัฐเพิ่มอำนาจประชาชน” เพื่อเข้ามาแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชน ไม่ได้มาบอกทำการเมืองขั้วไหน แต่หน้าที่แรกตนจะพาผู้สมัครเข้าสภาให้มากที่สุด เพราะตำแหน่ง ส.ส.เป็นหน้าที่มีคุณค่า ส่วนอะไรนอกเหนือจากนั้นเป็นเรื่องอนาคต แต่ถ้าเลือกภูมิใจไทยมามากก็ไม่ต้องจับมือกับใคร และพร้อมเป็นนายกฯ

“เรายึดหลักประชาธิปไตยก็ต้องยึดไปจนสุด ผมไม่อยากตกนรก อยากทำงานให้บ้านเมือง ผมรู้จักทุกคนไม่ใช่แค่พรรคใดพรรคหนึ่ง หัวหน้าพรรคการเมืองปัจจุบันรู้จักกันหมด ทั้งหัวหน้าพลังประชารัฐ หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หรือคุณชวน หลีกภัย ส่วนคุณทักษิณยังเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือเคยเป็นผู้บังคับบัญชา สมัยก่อนอยู่บริษัทท่านทำตามคำสั่ง แต่วันนี้เป็นตัวเราเองในบบริษัทเราเอง”นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ด้านการส่งผู้สมัคร ส.ส.ขณะนี้ภูมิใจไทยจะส่งทุกจังหวัด แต่จะส่งครบ 350 เขตหรือไม่ยังต้องรอพิจารณา แต่ขณะนี้แน่นอนว่าประมาณ 280-290 เขต เพราะไม่อยากแค่ส่งไปเพื่อเก็บคะแนน แต่จะส่งคนเก่ง ๆ เข้าไป ต้องมีศักดิ์ศรี สง่างาม เพราะนักชกที่จะส่งต้องมีชื่อชั้นระดับหนึ่ง โดยมีแกนนำพรรคไปรับผิดชอบแต่ละภูมิภาค แต่ละกลุ่มจังหวัด แต่ละพื้นที่ เนื่องจากรัฐธรรมนูญ 2560 เอาแต้มไว้ก่อน ส่วนการประเมิน ส.ส.นั้นยังไม่ขอประเมิน โดยคนที่ส่งสมัครเลือกตั้งต้องมั่นใจว่าต้องชนะหรือมีลุ้น หรือได้มาที่ 2 เพื่อเอาคะแนน โดยเมื่อปี 2554 ได้มา 34 ที่นั่ง แต่เชื่อว่าในครั้งนี้ถ้าตนทำอะไรดีที่สุดแล้วก็พร้อมรับได้ทุกผลลัพธ์ที่ออกมา

“คืนวันอาทิตย์ที่ 24 ก.พ.ก็รู้ผลเลือกตั้งแล้ว เวลาจะฟอร์มรัฐบาลตั้งแต่อดีตนั้น ที่บอกจะจับมือกันผมก็เคยเป็นฝ่ายค้านกับพรรคชาติไทยพัฒนามาแล้ว ผมชื่อหนูแต่คนเรียกว่าหมู เรียกว่าอะไรก็ได้ คนไม่ตีกัน บ้านเมืองอยู่ได้ แก้ปัญหาปากท้องให้ประชาชน หลักของผมทำแล้วประเทศได้ประโยชน์ประชาชนได้ประโยชน์ เศรษฐกิจดีหรือไม่ ความสามัคคีเกิดขึ้นในชาติหรือไม่ ผมเอาหมด เป็นฝ่ายค้านก็ยอม แต่ตอนนี้ก็มีเป้าในใจแล้ว เพราะต้องคิดบวกไว้ก่อน”นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า ตนเป็นคนคิดง่าย ๆ อย่าคิดซับซ้อนขณะนี้การจับจ่ายใช้สอยของรัฐต้องใช้เพื่อพยุงเศรษฐกิจทุกภาคส่วน และต้องใช้งบประมาณในประเทศให้มากที่สุด โดยใช้ของผลิตในไทยไม่ต้องนำมาจากต่างประเทศ เพื่อให้คนระดับรากหญ้าได้รับการดูแล โดยทุกปีเวลามีงบประมาณไปพัฒนาประเทศหลายด้าน จะซื้อของต่างประเทศให้น้อยลงได้หรือไม่เพราะทุกอย่างเป็นสินค้าในประเทศไทย ตนเคยบริหารองค์กรไม่เคยมีหนี้สินจากยอดขายเป็นหมื่นล้าน ทุกอย่างต้องค่อยปรับวิธีคิด ถ้าเราทำให้ 1.0 นิ่งไม่ได้ คนกลุ่มนี้ยังไม่รู้จะมีเงินมาจุนเจือครอบครัวหรือไม่ ขณะที่ 5.0 สะดวกสบาย ดังนั้นผู้ที่จะมาเป็น ส.ส.ต้องมาแก้ปัญหาคนหมู่มากก่อน

“ประเทศหลังการเลือกตั้ง ถ้าทุกคนยอมรับผลการเลือกตั้งโดยดุษฎี เพราะครั้งนี้ไม่มีใครได้เปรียบกรใช้อำนาจ โซเชียลเต็มไปหมด คนคอยรักษาผลประโยชน์ตัวเองเต็มไปหมด ขอให้ผู้มีความรับผิดชอบต้องมีความยุติธรรม ไม่กลั่นแกล้ง ไม่เอื้อความได้เปรียบให้กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ถ้าทำได้ ทุกคนก็ยอมรับผลการเลือกตั้ง แต่ถ้าส.ส. 500 คนมาโดยฉันทามติของประชาชน ซึ่งเป็นเจ้าของประเทศตัวจริง ก็อยากจะเห็นคนที่จะฝืนเป็นบุญตาสักครั้ง วันนี้นายกฯ ประยุทธ์มากวาดบ้านให้เรียบร้อย ทกคนเท่ากันหมด ยืนแผงเดียวเท่ากันหมด ไม่มีใครอยู่ในรัฐบาลก็มาสู้ ส่วนพรรคใหม่ 4 เดือนเพิ่งตั้งไม่เป็นไรก็มาสู้กัน ถ้าไม่ยอมรับผลการเลือกตั้งก็พาลแล้ว”นายอนุทิน กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า